Xe Hàn: Chọn Kia Seltos hay Hyundai Creta?

Kia Seltos và Hyundai Creta là hai trong số những cái tên nổi bật trên thị trường SUV hạng B với ngân sách dưới 800 triệu đồng.

Bộ đôi sản phẩm này đến từ hai thương hiệu uy tín với mỗi hãng có thế mạnh riêng. Trong khi Hyundai được biết đến với độ bền cao và khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội, các mẫu xe từ Kia thu hút người tiêu dùng nhờ thiết kế trẻ trung, hiện đại và phong cách thời trang. Vì vậy, việc tìm ra mẫu xe nào trong hai lựa chọn này quả thực không hề đơn giản.

Thiết kế và ngoại thất

Cả Hyundai Creta và Kia Seltos đều thu hút sự chú ý của người tiêu dùng nhờ vào thiết kế nhỏ gọn và tính năng linh hoạt, phù hợp cho cả việc di chuyển trong thành phố lẫn những chuyến đi xa. Chúng đều có chiều dài 4.315 mm và chiều dài cơ sở 2.610 mm. Tuy nhiên, Kia Seltos có chiều rộng lớn hơn 10 mm nhưng lại thấp hơn 15 mm so với Hyundai Creta. Đặc biệt, khoảng sáng gầm của Hyundai Creta cao hơn Kia Seltos khoảng 10 mm, điều này giúp xe dễ dàng vượt qua các địa hình khó khăn.

Xe Hàn: Chọn Kia Seltos hay Hyundai Creta? - 1 Xe Hàn: Chọn Kia Seltos hay Hyundai Creta? - 2

Về trang bị ngoại thất, cả Hyundai Creta và Kia Seltos đều được trang bị hệ thống đèn LED hiện đại với cụm đèn pha có chức năng tự động bật/tắt và điều chỉnh góc chiếu. Gương chiếu hậu của cả hai xe đều có khả năng chỉnh và gập điện, kết hợp với bộ mâm 17 inch. Tuy nhiên, Kia Seltos nổi bật hơn với tính năng nhớ vị trí cho gương chiếu hậu giúp mang lại sự tiện lợi cho người sử dụng.

Xe Hàn: Chọn Kia Seltos hay Hyundai Creta? - 3 Xe Hàn: Chọn Kia Seltos hay Hyundai Creta? - 4

Điểm khác biệt rõ rệt nhất giữa hai mẫu xe này chính là phong cách thiết kế. Hyundai Creta thể hiện sự mềm mại và hiện đại, trong khi Kia Seltos lại mang đến cảm giác cứng cáp và thể thao hơn. Vì vậy khi nhìn vào thiết kế bên ngoài của xe, sự lựa chọn giữa hai mẫu xe này sẽ phụ thuộc vào sở thích cá nhân của từng khách hàng, đồng thời cần phải tìm hiểu thêm một số yếu tố tiếp theo khi lựa chọn.

Nội thất và tiện nghi

Bộ đôi xe thương hiệu Hàn Quốc này cũng nổi bật với phần nội thất và tiện nghi hiện đại. Với kích thước gần như tương đương, không gian bên trong của cả hai mẫu xe đều mang lại cảm giác rộng rãi với một số chi tiết được tăng tính thẩm mỹ nhờ bọc da, trong khi các vật liệu bên trong chủ yếu bằng nhựa.

Xe Hàn: Chọn Kia Seltos hay Hyundai Creta? - 5 Xe Hàn: Chọn Kia Seltos hay Hyundai Creta? - 6

Cả hai xe đều có những tính năng tiện nghi hấp dẫn như ghế ngồi thoải mái, vô lăng bọc da, điều hòa tự động với cửa gió cho hàng ghế thứ hai, và đặc biệt là màn hình thông tin giải trí 10,25 inch rộng rãi.

Tuy nhiên, sự khác biệt giữa chúng cũng rất rõ ràng. Phiên bản cao cấp nhất của Hyundai Creta được trang bị hàng ghế trước với chức năng làm mát cùng với hệ thống âm thanh 8 loa Bose chắc chắn mang đến trải nghiệm âm thanh sống động hơn so với 6 loa trên Kia Seltos.

Xe Hàn: Chọn Kia Seltos hay Hyundai Creta? - 7 Xe Hàn: Chọn Kia Seltos hay Hyundai Creta? - 8

Hơn nữa, nhiều tính năng trên Hyundai Creta cũng được đánh giá cao hơn nhờ tính hiện đại, điều này mang đến cho người dùng lựa chọn có thể phù hợp hơn so với Kia Seltos.

Trang bị an toàn và động cơ

Mặc dù cùng chung một công ty mẹ nhưng cả hai mẫu xe của Kia và Hyundai có nhiều nét khác biệt rõ rệt về động cơ. Kia Seltos được trang bị động cơ xăng Kappa 1.4L T-Gdi cho công suất 138 mã lực và mô-men xoắn 242 Nm. Ngược lại, Hyundai Creta sử dụng động cơ xăng Smart Stream G1.5, cho công suất 115 mã lực tại 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 144 Nm tại 4.500 vòng/phút. Điều này có nghĩa là động cơ của Hyundai Creta yếu hơn Kia Seltos tới 23 mã lực và kém 98 Nm mô-men xoắn.

Xe Hàn: Chọn Kia Seltos hay Hyundai Creta? - 9 Xe Hàn: Chọn Kia Seltos hay Hyundai Creta? - 10

Cả hai mẫu xe đều sử dụng hệ thống dẫn động cầu trước, nhưng Kia Seltos nổi bật với hộp số ly hợp kép 7 cấp, trong khi Hyundai Creta trang bị hộp số iVT. Sự khác biệt này khiến Kia Seltos có khả năng vận hành mạnh mẽ hơn, phù hợp cho những chuyến đi dài và những cung đường đèo dốc, trong khi Hyundai Creta lại là lựa chọn lý tưởng cho những ai thường xuyên di chuyển trong đô thị.

Về mặt chức năng an toàn, cả hai mẫu xe đều được trang bị các tính năng hiện đại như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến áp suất lốp và 6 túi khí. Tuy nhiên, phiên bản cao cấp của Hyundai Creta còn được bổ sung thêm các tính năng tiên tiến như hỗ trợ phòng tránh va chạm với người đi bộ, hỗ trợ phòng tránh va chạm điểm mù và hỗ trợ giữ làn đường giúp mang lại sự an tâm hơn cho người lái.

Xe Hàn: Chọn Kia Seltos hay Hyundai Creta? - 11

Xuất xứ và giá bán

Mặc dù đều là những mẫu xe Hàn Quốc và thuộc Tập đoàn Hyundai nhưng Kia Seltos và Hyundai Creta có nhiều điểm khác biệt về nguồn gốc xuất xứ và giá bán. Kia Seltos được lắp ráp tại nhà máy của Trường Hải (THACO AUTO) ở Chu Lai, Quảng Nam. Ngược lại, Hyundai Creta được phân phối bởi Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) và được lắp ráp bởi nhà máy TC Motor ở Ninh Bình.

Về giá bán, trong khi Hyundai Creta có 3 phiên bản được bán với giá từ 599 triệu đồng đến 699 triệu đồng thì Kia Seltos có 5 phiên bản được bán với giá từ 599 triệu đồng đến 799 triệu đồng.

Trong tầm giá khoảng dưới 800 triệu đồng, cả Hyundai Creta và Kia Seltos đều là những lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai yêu thích xe gầm cao cỡ nhỏ của thương hiệu Hàn Quốc, phù hợp cho cá nhân hoặc gia đình nhỏ di chuyển trong phố. Tuy nhiên, nếu thường xuyên phải di chuyển quãng đường dài hoặc liên tỉnh, Kia Seltos có thể là lựa chọn tốt hơn nhờ vào động cơ mạnh mẽ, kích thước lớn hơn và nội thất không thua kém gì Creta.