Xe điện VF6 lần đầu tiên xuất hiện trên phố

Mẫu xe điện VinFast VF 6 được nguy trang và bị bắt gặp tại một trạm sạc.

Dù đã được ấn định sẽ xuất hiện vào đầu tháng 7 và đã không ít lần được bắt gặp nhưng lần này VinFast VF 6 đã lộ diện một các rõ ràng tuy nhiên xe vẫn được ngụy trang khá kỹ và theo hình ảnh có thể phán đoán xe có màu sơn cam ở ngoại thất.

Ngoài ra chiếc xe ngụy trang này mang khá nhiều đường nét cắt xẻ khá giống với bản concept từng được trưng bày ở các triển lãm quốc tế. Theo hình ảnh có thể thấy chiếc VinFast VF 6 này trang bị mâm 19 inch 5 chấu, lốp Bridgestone, gương chiếu hậu tích hợp mắt camera trong hệ thống camera 360 độ cùng 6 cảm biến phía sau.

Xe điện VF6 lần đầu tiên xuất hiện trên phố - 1

Nhờ đó có thể suy đoán đây là phiên bản Plus của VF 6, bởi theo thông tin của VinFast thì phiên bản Eco thấp hơn chỉ được trang bị mâm 17 inch. Mặc dù chưa lộ nội thất nhưng theo các hình ảnh concept có thể thấy không gian bên trong sẽ có màn hình lớn ở trung tâm, có thiết kế tới giản, cần số dạng nút bấm, cửa sổ trời toàn cảnh,….

Xe điện VF6 lần đầu tiên xuất hiện trên phố - 2

Các phiên bản của VinFast VF 6 có thể được trang bị bộ pin dung lượng 59.6 kWh với khả năng vận hành khoảng 399 km với bản Eco và 381 với bản Plus. Hãng chưa công bố thời gian sạc với sạc tiêu chuẩn cũng như khả năng sạc nhanh.

Xe điện VF6 lần đầu tiên xuất hiện trên phố - 3

Theo thông số kỹ thuật được đăng tải thì VinFast VF 6 nằm cùng phân khúc Hyundai Creta hay Kia Seltos khi xét về kích thước. Đây cũng là phân khúc được khá nhiều người dùng ưa chuộng bởi có mức giá từ 600 đến dưới 800 triệu và có độ thực dụng khá cao.

Dự kiến VinFast VF 6 sẽ lần đầu hiện diện chính thức tại thị trường Việt Nam vào ngày 7/7/2023 tại chuỗi sự kiện triển lãm “VinFast - Vì tương lai xanh” tại Hà Nội và dần dần có mặt tại 11 tỉnh thành khác cùng với 2 mẫu xe mới khác là VinFast VF 3 và VF 7. Thời gian mở bán VF 6 và VF 7 chưa được công bố, còn với VF 3 đã được lên lịch bán vào quý III năm sau.