VinFast VF 6 xuất hiện tại trạm sạc ở nhà máy Hải Phòng

VinFast VF 6 dự kiến ra mắt cùng VF 3 và VF 7 vào 7/7 tới đây.

Theo kế hoạch, VinFast sẽ trình làng đồng thời ba mẫu xe điện là VF 6, VF 3 và VF 7 tại Việt Nam vào ngày 7/7 tới đây. Sự kiện ra mắt xe được tổ chức trong khuôn khổ triển lãm chuyên ngành về xe điện tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Việt Xô, Hà Nội.

VinFast VF 6 xuất hiện tại trạm sạc ở nhà máy Hải Phòng - 1

Gần đến ngày ra mắt, VinFast VF 6 tiếp tục lộ diện những hình ảnh mới. Lần này là ở trong nhà máy của VinFast tại Hải Phòng. Có tới 2 chiếc VF 6 xuất hiện ở trạm sạc với lớp ngụy trang kín.

VinFast VF 6 xuất hiện tại trạm sạc ở nhà máy Hải Phòng - 2

Chiếc VF 6 lộ diện lần này có nhiều điểm giống với chiếc concept tại Mỹ, nhiều khả năng là bản Plus. Xe mang màu sơn cam. Bộ mâm kích thước lên tới 19 inch có thiết kế 5 chấu, đi cùng lốp Bridgestone. Gương xe có tích hợp camera nên sẽ có camera 360 độ. Phía sau có tới 6 cảm biến.

VinFast VF 6 xuất hiện tại trạm sạc ở nhà máy Hải Phòng - 3

Theo thông tin hãng công bố, VinFast VF 6 sẽ có kích thước tổng thể dài rộng cao lần lượt là 4.238 x 1.820 x 1.594 mm, trục cơ sở 2.730 mm. Xe được định vị cùng phân khúc Hyundai Creta và Kia Seltos.

Nội thất của VinFast VF 6 vẫn chưa được hé lộ. Tuy nhiên, dựa vào xe concept trước đó, có thể thấy khoang cabin của VF 6 sở hữu thiết kế mang phong cách tối giản nhưng vẫn hiện đại với màn hình trung tâm kích thước 12,9 inch là điểm nhấn. Cần số dạng nút bấm, cửa sổ trời toàn cảnh kéo dài tới hết hàng ghế thứ 2,...

VinFast VF 6 xuất hiện tại trạm sạc ở nhà máy Hải Phòng - 4

Nội thất VinFast VF 6 bản concept

Mẫu xe điện VinFast VF 6 sẽ có nhiều công nghệ an toàn hiện đại như đàn anh VF 8 và VF 9, bao gồm khả năng tự hành cấp độ 2, với các tính năng hỗ trợ phanh khẩn cấp, ga tự động thích ứng và hỗ trợ giữ làn đường.

VinFast từng cho biết 2 phiên bản VF 6 đều được trang bị pin dung lượng 59,6 kWh. Sau 1 lần sạc đầy, xe dự kiến đi được khoảng 399 km (bản Eco) và 381 km (bản Plus).

VinFast VF 6 bản concept từng được trưng bày tại Mỹ

Hiện tại, VinFast chưa công bố thời gian mở bán VF 6 và VF 7, nhưng mẫu xe cỡ nhỏ VF 3 đã được lên lịch bán vào quý III năm sau.