Xe cơ bắp bạc tỷ - Dodge Challenger 50th đầu tiên về Việt Nam

Dodge Challenger 2020 phiên bản giới hạn kỷ niệm 50 năm vừa cập bến dải đất hình chữ S, xe được đưa về bởi một doanh nghiệp tư nhân.

Mới đây, một đơn vị chuyên nhập khẩu xe tư nhân vừa đưa về Việt Nam một chiếc Dodge Challenger 2020 phiên bản đặc biệt kỷ niệm 50 năm. Xe có màu sơn đen tuyền, bộ mâm cũng được sơn đen. Dòng chữ “Challenger 50” xuất hiện ở cả phía trước và sau xe. Tổng thể ngoại hình tương tự bản thường.

Xe cơ bắp bạc tỷ - Dodge Challenger 50th đầu tiên về Việt Nam - 1

Hãng xe Mỹ vẫn duy trì thiết kế tổng thể của dòng Dodge Challenger qua nhiều thế hệ kể từ những năm 1970 đến nay.

Là một mẫu xe cơ bắp Mỹ, Dodge Challenger sở hữu thiết kế vuông vức mạnh mẽ đầy nam tính đi theo năm tháng. Phía trước cụm đèn chiếu sáng với 2 bóng tròn 2 bên và đèn hậu hình chữ nhật kéo dài. Bản mới nhất được trau chuốt ở những chi tiết nhỏ để trông hiện đại hơn.

Xe cơ bắp bạc tỷ - Dodge Challenger 50th đầu tiên về Việt Nam - 2

Tuy nhiên, nội thất Dodge Challenger lột xác qua từng thế hệ. Phiên bản hiện hành có khoang cabin được thiết kế khá hiện đại. Vô-lăng, cụm đồng hồ và bảng điều khiển trung tâm với màn hình 8.4 inch hợp thời.

Đáng chú ý, chiếc Dodge Challenger 50 về Việt Nam này được bố trí với 5 chỗ ngồi. Đa số xe cơ bắp phân khúc này chỉ có 4 chỗ ngồi. Ghế xe bọc da pha nỉ và da lộn.

Xe cơ bắp bạc tỷ - Dodge Challenger 50th đầu tiên về Việt Nam - 3

Vô lăng 3 chấu của xe được bọc da cao cấp với đường chỉ khâu tương phản, tích hợp nhiều nút chức năng và lẫy chuyển số (Paddle-Shifter), bên cạnh là màn hình giải trí kích thước 8.4 inch. Xe sử dụng hệ thống âm thanh Harman/ Kardon với 18 loa.

Xe cơ bắp bạc tỷ - Dodge Challenger 50th đầu tiên về Việt Nam - 4

“Trái tim” của Dodge Challenger 2020 50th Anniversary là khối động cơ V8 với góc nghiêng 90 độ, dung tích 6.2L HEMI® sử dụng siêu nạp (Supercharged); tỉ số nén 9.5:1, cho công suất tối đa 707 mã lực và mô-men xoắn cực đại 881Nm (650 lb.-ft). Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (RWD) qua hộp số tự động 8 cấp TorqueFlite (8 AT). Dodge Challenger có thời gian tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 3,6 giây và hoàn thành đường đua 400m chỉ trong 11,2 giây.

Tại Việt Nam, Dodge Challenger không phải dạng “siêu phẩm nhưng mỗi khi được đưa về đều thu hút sự chú ý bởi số lượng khá ít ỏi. Chiếc xe “cơ bắp Mỹ” phiên bản đặc biệt 50th này hiện chưa được tiết lộ giá bán.

Dodge Challenger là đối thủ của Ford Mustang. Hai mẫu xe cơ bắp Mỹ này đều được nhập về Việt Nam thông qua các doanh nghiệp tư nhân với giá bán khá tương đồng, bản tiêu chuẩn khoảng dưới 3 tỷ đồng.

Nguồn: http://danviet.vn/xe-co-bap-bac-ty-dodge-challenger-50th-dau-tien-ve-viet-nam-50202030118591889....