Đây là vũ khí bí mật khiến Honda PCX160 "hấp dẫn" nhất từ trước tới nay

Không chỉ gia tăng sức mạnh mà thế hệ 2021 của PCX160 còn được cải thiện đáng kể về sự an toàn.

Khác với sự ghẻ lạnh tại thị trường Việt Nam, PCX là mẫu tay ga bán chạy thứ 2 của Honda tại thị trường châu Âu nên không lạ khi mẫu xe luôn có được những trang bị hiện đại nhất, thậm chí vượt cả SH - mẫu xe "cưng" của nhiều người Việt. 

Đây là vũ khí bí mật khiến Honda PCX160 "hấp dẫn" nhất từ trước tới nay - 1

Sau khi xuất hiện trên PCX125 2021, dự kiến Honda sẽ đưa công nghệ HSTC lên thế hệ PCX160 2021. HSTC là viết tắt của cụm từ "Honda Selectable Torque Control" - Hệ thống kiểm soát lực kéo trên xe máy Honda, nó sẽ bổ sung cùng phanh ABS để mang tới sự an toàn hơn cho người sử dụng. 

Đây là vũ khí bí mật khiến Honda PCX160 "hấp dẫn" nhất từ trước tới nay - 3

Nói nôm na, hệ thống này sẽ hoạt động như sau: bình thường khi chuyển động thì tốc độ bánh trước và bánh sau của xe máy là bằng nhau, tuy nhiên, trong một số trường hợp, như bóp phanh trước gấp, hoặc là khi bạn leo lên vỉa hè tại Việt Nam tại những đoạn vỉa hè được lát đá trơn bản to ở cạnh chẳng hạn. Khi đó, có sự chênh lệch đáng kể giữa tốc độ bánh trước và bánh sau, khiến xảy ra tình trạng bánh sau bị trượt, không bám đường khiến xe bị rê trên mặt và người lái mất thăng bằng. Khi đó, HSTC sẽ phát hiện ra các sai khác giữa tốc độ bánh trước và sau, từ đó tính toán tỷ lệ trượt, và phối hợp với động cơ làm giảm số vòng quay của động cơ xuống để lấy lại độ bám đường cho bánh sau. Cùng với phanh ABS, hệ thống HSTC gia tăng tối đa sự an toàn cho người sử dụng. 

Đây là vũ khí bí mật khiến Honda PCX160 "hấp dẫn" nhất từ trước tới nay - 4

Bên cạnh việc bổ sung hệ thống HSTC thì Honda PCX160 2021 cũng được trang bị động cơ eSP+ 157cc, giúp cải thiện đáng kể sức mạnh của xe trong quá trình vận hành và đồng thời mang tới khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn. 

Dự kiến, PCX160 2021 sẽ trình làng vào khoảng từ tháng 2 đến tháng 3 năm 2021.

Nguồn: http://danviet.vn/day-la-vu-khi-bi-mat-khien-honda-pcx160-hap-dan-nhat-tu-truoc-toi-nay-50202030...