Honda CR-V thế hệ mới được hé lộ sự thay đổi về động cơ

Hãng xe Nhật Bản đang nuôi nấng kế hoạch "điện hóa" dải sản phẩm trong tầm nhìn đến 2030 có loại bỏ hoàn toàn động cơ đốt trong của mẫu CUV ăn khách Honda CR-V.

Trang Best Car Web mới đây đã đăng lên một bài báo với thông tin khẳng định Honda Nhật Bản đang phát triển phiên bản thuần điện cho 3 dòng xe sedan Accord, siêu xe NSX và mẫu CUV chủ lực của hãng, CR-V.

Honda CR-V thế hệ mới được hé lộ sự thay đổi về động cơ - 1

Chắc sẽ có khá nhiều khách hàng yêu thích dòng xe Honda CR-V không vui lắm với động thái này. Tuy nhiên, “xe xanh” đang là xu hướng toàn cầu và việc giảm thiểu động cơ đốt trong trên các mẫu xe ô tô của tương lai sẽ góp phần cứu Trái Đất khỏi nguy cơ ô nhiễm.

Honda CR-V hiện tại đã có các phiên bản hybrid và PHEV (xe hybrid kèm sạc điện). Thế hệ mới của mẫu xe này dự kiến ra mắt vào 2024, như vậy, hãng sẽ có 4 năm tính từ bây giờ để chuẩn bị điện hóa CR-V.

Honda CR-V thế hệ mới được hé lộ sự thay đổi về động cơ - 3

Tại Bắc Mỹ, đối tác được Honda lựa chọn cho giai đoạn này là General Motors khi kỹ sư từ cả 2 phía được yêu cầu lên ý tưởng cho một hệ thống truyền động điện có độ mềm dẻo cao có thể sử dụng trên nhiều cấu hình thân khác nhau từ SUV đến sedan. Mục tiêu là tạo ra các khối pin công suất 60kW hoặc lớn hơn, cho tầm hoạt động 400-500 km trở lên sau mỗi lần sạc đầy.

Trước đó, vào tháng 9/2020, Honda trình làng một mẫu SUV phong cách coupe thuần điện tại triển lãm Bắc Kinh và định hướng dành riêng cho thị trường đông dân nhất thế giới. Với xu hướng xe đa dụng được ưa chuộng, phân khúc SUV, bao gồm cả CR-V sẽ được Honda ưu tiên phát triển nhanh hơn.

Honda CR-V thế hệ mới được hé lộ sự thay đổi về động cơ - 4

Một mẫu xe khác cũng được Honda lên kế hoạch điện hóa là Honda NSX với mục tiêu trở thành đối thủ của Porsche Taycan.

Nguồn: http://danviet.vn/honda-cr-v-the-he-moi-duoc-he-lo-su-thay-doi-ve-dong-co-50202030117584241.htm