Xanh SM giảm tới 15% giá cước, tăng tốc “phủ xanh” thị trường dịch vụ gọi xe tại Việt Nam

Với chiến dịch ưu đãi tới 15% giá cước, Xanh SM đặt kỳ vọng bứt tốc mạnh mẽ trong cuộc đua giành thị phần dịch vụ gọi xe tại thị trường Việt Nam.

Mới đây, Xanh SM đã triển khai đồng loạt chương trình "Mùa hè xanh vì tương lai xanh" nhằm khuyến khích khách hàng di chuyển bằng dịch vụ xe điện. Theo đó, hãng dịch vụ gọi xe của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sẽ áp dụng đơn giá cước thấp hơn tới 15% trong 3 tháng hè (từ 1/6 đến 31/8), đồng thời vẫn áp dụng các ưu đãi hiện hành.

Bên cạnh đó, Xanh SM cũng công bố chia sẻ doanh thu đến 87% cho các đối tác tài xế độc lập, tham gia kinh doanh dịch vụ gọi xe trên nền tảng Xanh SM Platform trong 3 tháng tới.

Các chủ xe điện cũng nhận được nhiều hỗ trợ khi tham gia Xanh SM Platform, như chương trình mua xe trả góp lên tới 80% giá xe trong 8 năm.

Khi mua ô tô điện VinFast, tài xế chỉ cần bỏ ra số tiền ban đầu chưa đến 100 triệu đồng, trả số tiền gồm gốc và lãi chỉ từ hơn 5 triệu đồng/tháng là có thể nhận xe để kinh doanh, tự tạo ra nguồn thu nhập ổn định cho bản thân và gia đình.

Theo nghiên cứu của Mordor Intelligence, Xanh SM đã vươn lên đứng thứ 2 thị trường dịch vụ gọi xe tại Việt Nam chỉ sau 7 tháng gia nhập thị trường, với 18,17% thị phần. Con số này chỉ đứng sau Grab và gấp đôi Be ở vị trí thứ 3 (9,21%), gấp hơn 3 lần thị phần của Gojek ở vị trí thứ 4 (5,87%).

Mordor Intelligence cũng ghi nhận Xanh SM đang sở hữu số lượng xe và số lượng chuyến xe mỗi ngày cao trong lĩnh vực taxi truyền thống.

Xanh SM đã phục vụ hơn 50 triệu lượt khách hàng sau một năm ra mắt với hơn 300 triệu km di chuyển xanh. Theo tính toán của một tổ chức độc lập, doanh nghiệp này giúp giảm 52.000 tấn CO2, tương đương 2,6 triệu cây xanh quang hợp trong một năm, so với sử dụng xe động cơ đốt trong truyền thống.

Thái Sơn (Tuoitrethudo)