Những lưu ý khi mua ô tô cũ để tránh rủi ro không đáng có

Mua ô tô cũ để tiết kiệm chi phí là một trong những mong muốn của nhiều người khi lần đầu “chạm” đến giấc mơ ô tô. Tuy nhiên, việc chọn một chiếc xe cũ không chỉ đơn giản là “mua-bán” thông thường, đòi hỏi người mua cần có sự am hiểu về xe để tránh những rủi ro không đáng có khi quyết định “xuống tiền”.

Những lưu ý khi mua ô tô cũ để tránh rủi ro không đáng có - 1

So với việc mua xe “zin” thì ô tô cũ có thể xem là một “bài toán” khó đòi hỏi người dùng cần tìm hiểu thật kỹ và có kiến thức để tránh lâm vào cảnh “tiền mất tật mang”. Đây là những lưu ý dành cho ai có ý định mua ô tô cũ:

Xe phải đảm bảo lý lịch “sạch”

Khi mua bất kỳ một sản phẩm nào, người dùng cũng cần tìm hiểu về nguồn gốc xuất xứ. Đối với xe đã qua sử dụng, người mua nên tìm hiểu về lý lịch và quá trình sử dụng của chiếc xe (xe mua khi nào, chủ cũ sử dụng mục đích gì, có "tiền sử" đâm đụng, ngập nước hay không, còn đầy đủ giấy tờ pháp lý để mua bán, sang tên hay không…). Bởi vì nhiều chiếc xe được rao bán nhưng giấy tờ không đầy đủ, xe thuộc diện tịch thu của ngân hàng, thậm chí là xe trộm cắp, dùng giấy tờ giả,... làm ảnh hưởng đến vấn đề pháp lý sau này.

Kiểm tra ngoại thất xe

Đừng để vẻ bề ngoài đánh lừa! Một số người bán xe cố tình “tút” lại ngoại thất xe để qua mắt khách hàng. Vì thế, người mua nên kiểm tra lớp sơn xe này có bị trầy xước nhiều hay không? Màu sơn có đồng nhất nhau không? Có vị trí nào được sơn khác màu bất thường không? Ở vị trí ngoàm trên của cánh cửa bên lái và chốt cửa của phía trên trụ B, hãy quan sát hết những chi tiết này vì mức độ mòn của các bộ phận này chính là bằng chứng thực nhất về tình trạng sử dụng của xe ô tô cũ. Các mép gấp ở khung của cánh cửa ra vào hay cửa kính hoặc sườn, những khe ráp nối của các tấm vỏ hay dè chắn bùn có bị hoen rỉ hay không? Các vị trí trên thân này được xem là vị trí nhạy cảm nhất bởi vì nó không chỉ cho biết chiếc xe đó đã sử dụng như thế nào mà còn lưu lại dấu ấn trong các vụ tai nạn hay ngập nước.

Kiểm tra nội thất xe

Bằng mắt thường, bạn có thể quan sát được một số chi tiết bên trong xe: cần số, tay mở cửa, ghế, lớp da bọc nội thất xe… có bị bạc màu hay không? Các nút bấm còn hoạt động tốt không? Nếu bị bạc màu, mòn, có vết rách hay các chức năng không còn hoạt động tốt thì chứng tỏ chủ cũ sử dụng xe quá nhiều, giá trị xe giảm hoặc xe đã từng bị đâm đụng. Những chiếc xe này người mua nên tránh.

Những lưu ý khi mua ô tô cũ để tránh rủi ro không đáng có - 2

Kiểm tra động cơ xe

Động cơ được xem là trái tim của một chiếc xe. Với xe đã qua sử dụng, người mua có thể kiểm tra những con ốc liên quan động cơ, hộp số xem có dấu hiệu tháo mở hay chưa, kiểm tra những dấu keo của nhà máy tại mặt ghép, mặt máy, phần dưới của động cơ và hộp số… Bất kỳ bộ phận nào trong khoang máy nhìn mới hơn chứng tỏ đã được thay thế.

Những lưu ý khi mua ô tô cũ để tránh rủi ro không đáng có - 3

Chạy thử xe

Sau khi kiểm tra các chi tiết bên ngoài và bên trong xe, người mua có thể lái thử để kiểm tra hệ thống lái, hoặc trong quá trình lái thử có tiếng kêu bất thường không? Vô-lăng có hiện tượng tự lệch khỏi làn hay không, có bị rung lắc bất thường không? Các hệ thống an toàn trên xe còn hoạt động tốt không? Những lỗi về động cơ khi lái thử sẽ báo hiệu tình trạng của xe mà người mua cần cân nhắc.

Những lưu ý khi mua ô tô cũ để tránh rủi ro không đáng có - 4

Chọn mua xe đã qua sử dụng, người mua cần trang bị nhiều kiến thức để chọn được chiếc xe ưng ý. Tuy nhiên, việc tự kiểm tra một chiếc xe cũ không hề dễ dàng. Vì vậy, các chuyên gia ô tô khuyên người dùng nên tìm đến các đơn vị, showroom ô tô cũ uy tín để tiết kiệm thời gian và đảm bảo chất lượng chiếc xe mua về.

Những lưu ý khi mua ô tô cũ để tránh rủi ro không đáng có - 5

Việt Hàn Used Car – Mua bán ô tô cũ uy tín trên toàn quốc, cam kết chất lượng xe:

- Xe không bị thủy kích

- Xe không bị đâm đụng

- Xe không bị đại tu động cơ và hộp số

- Xác định rõ nguồn gốc xuất xứ

- Đảm bảo giấy tờ hợp lệ khi sang tên

Công ty CP Ô tô Việt Hàn

Địa chỉ: Số 387 Quốc Lộ 13, P.Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, TP.HCM

Hotline: 0908 003 392

Website: https://otoviethan.com.vn/