Xung quanh ảnh hưởng gian lận an toàn có chi tiết cho thấy xe Mazda tại Việt Nam không bị ảnh hưởng

Mazda 2 và Mazda 6 là hai mẫu xe quen thuộc tại thị trường Việt Nam nằm trong ảnh hưởng về bê bối gian lận thử nghiệm. Nhưng có một chi tiết cho thấy xe tại nước ta không bị ảnh hưởng.

Mới đầu tháng 6 đã có một loạt các hãng xe Nhật gồm Toyota, Honda, Mazda, Suzuki, Yamaha bị phát hiện gian lận trong các quá trình kiểm định an toàn. Sau đó Toyota Việt Nam đã lên tiếng mẫu Yaris Cross không bị ảnh hưởng và mới đây có thêm một số thông tin cho thấy 2 dòng xe Mazda tại thị trường Việt cũng không nằm trong diện trên.

xunh-quanh-anh-huong-gian-lan-an-toan-co-chi-tiet-cho-thay-xe-mazda-tai-viet-nam-khong-bi-anh-huong

Cụ thể theo tuyên bố của Mazda Thái Lan, hãng xe cho biết xe gian lận kiểm định an toàn của Mazda là xe sản xuất và bán tại Nhật Bản và tại thị trường Thái, họ cũng có cơ sở sản xuất xe Mazda riêng, vì vậy những xe sản xuất ở đây đều vượt qua các bài kiểm tra chất lượng quốc tế, do đó không bị ảnh hưởng.

Còn tại Việt Nam, Mazda 6 được lắp ráp tại nhà máy được tại khu công nghiệp Thaco - Chu Lai, Quảng Nam và Mazda 2 là xe nhập Thái. Do đó cũng có thể ngầm khẳng định 2 mẫu sedan trên không nằm trong diện bị ảnh hưởng, đảm bảo chất lượng.

xunh-quanh-anh-huong-gian-lan-an-toan-co-chi-tiet-cho-thay-xe-mazda-tai-viet-nam-khong-bi-anh-huong

Tại thị trường Nhật Bản, sau khi vụ việc được công bố, CEO Mazda Masahiro Moro cũng đã lên tiếng xin lỗi vì "gây ảnh hưởng tới lòng tin của khách hàng". Đồng thời cũng cho biết hãng sẽ nổ lực tránh những sai lầm tương tự trong tương lai, củng cố lại niềm tin của khách hàng.