Vượt mặt Toyota Vios, VinFast Fadil bán chạy nhất Việt Nam năm 2021

Kết thúc năm 2021, với cách biệt lên tới gần 5.000 xe VinFast Fadil vượt mặt Toyota Vios trở thành mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam
Toyota Vios

Kể từ năm 2014 tới hết năm 2020, vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng về doanh số tại thị trường Việt Nam qua các năm luôn là sự độc tôn của Toyota Vios. Bất chấp có những tháng Vios bị tụt lại phía sau thì tổng doanh số cả năm của mẫu xe tới từ thương hiệu Nhật Bản này vẫn bỏ xa các đối thủ khác.

Tuy nhiên, trong một năm đầy biến động như 2021, mẫu xe này thậm chí đang phải cạnh tranh quyết liệt để có thể giữ được vị trí thứ 2 trên thị trường với Hyundai Accent. Trong khi đó, VinFast Fadil đã liên tục có những màn bứt phá mạnh mẽ mẽ về doanh số và trở thành mẫu xe bán chạy nhất năm.

Vượt mặt Toyota Vios, VinFast Fadil bán chạy nhất Việt Nam năm 2021

Cụ thể, trong khi Toyota Vios có tổng doanh cộng dồn từ đầu năm đến nay ở mức 19.931 xe, thì doanh số cùng kỳ của VinFast Fadil theo thống kê là 24.110 xe, khoảng cách giữa hai mẫu xe lên tới 4.719 xe .

Không dừng lại ở đó, 'cựu vương' Toyota Vios cũng đánh mất luôn ngôi vị bán chạy nhất phân khúc Sedan hạng B vào tay Hyundai Acent (19.956 xe) với cách biệt doanh số chỉ vỏn vẹn 25 xe.

Kể từ khi bắt đầu bàn giao những chiếc xe đầu tiên từ tháng 6/2019, VinFast Fadil đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ người tiêu dùng và các chuyên gia. Hai yếu tố giúp mẫu xe này luôn giữ được khách cũ và làm hài lòng khách mới là chất lượng sản phẩm và dịch vụ bán hàng.

Trong phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ, Fadil vượt trội các đối thủ về nhiều mặt. Fadil sở hữu kiểu dáng năng động của một mẫu xe đa dụng, động cơ 1.4L mạnh nhất phân khúc, khung gầm chắc chắn thiết kế theo tiêu chuẩn châu Âu. Tiện nghi bên trong xe nổi bật với ghế bọc da, màn hình 7 inch cảm ứng hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto hiện đại, hệ thống âm thanh 6 loa cùng không gian ghế ngồi rộng rãi.

VinFast Fadil

Công nghệ an toàn là điểm mạnh của Fadil khi đây là mẫu xe duy nhất trong phân khúc được trang bị hệ thống chống lật cùng 6 túi khí. Ngoài ra, Fadil còn sở hữu một danh sách dài các tính năng an toàn như chống bó cứng phanh, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi và camera lùi. Mẫu xe này đạt tiêu chuẩn an toàn 4 sao từ ASEAN NCAP - mức cao nhất dành cho xe cỡ nhỏ đô thị.

Không chỉ tập trung vào chất lượng xe, VinFast Fadil được lòng khách Việt thời gian qua nhờ chính sách ưu đãi lớn về giá từ nhà sản xuất dành cho các khách hàng mua xe. Ưu đãi áp dụng với Fadil trong thời gian qua luôn tốt và khác biệt so với mặt bằng chung thị trường, như chiết khấu 10% giá xe khi trả thẳng, hỗ trợ trả góp với lãi suất 0% trong 2 năm, chi phí ban đầu chỉ từ 30 triệu đồng, hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ… Bên cạnh đó, chủ xe Fadil còn có đặc quyền gửi xe miễn phí 6 tiếng/lần tại Vincom và Vinhomes, hay nhận được những món quà tri ân có giá trị lớn trong thời gian sử dụng xe.

Bởi lẽ đó, mặc dù là mẫu xe còn khá non trẻ trên thị trường, VinFast Fadil vẫn nhanh chóng giành được thứ hạng cao về doanh số, liên tục lọt danh sách 10 xe bán chạy nhất Việt Nam.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận Vios vẫn là một "tượng đài" khó lòng thay thế trong lựa chọn của người tiêu dùng Việt. Thực tế thì chỉ sau một số động thái kích cầu của Toyota, doanh số của Vios đã vọt lên tương đối tốt và nếu trong năm 2022, hãng dành thêm một số ưu tiên cho model này, Vios sẽ lại tiếp tục là đối trọng trong cuộc đua doanh số với bất cứ mẫu xe nào.