KATA - Doanh nghiệp tiên phong sản xuất thảm lót sàn PVC tại Việt Nam

Là công ty nổi tiếng trong lĩnh vực nội thất xe hơi tại Việt Nam, KATA đã tiên phong sản xuất thảm lót sàn ô tô bằng chất liệu PVC nguyên sinh. Nhờ sở hữu nhiều đặc điểm ưu việt, thảm của KATA được đông đảo khách hàng đón nhận.
Chia sẻ

Cùng với sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô, thảm lót sàn ngày càng được ưa chuộng và trở thành một phụ kiện nội thất không thể thiếu. Dù quan trọng như vậy nhưng thảm trải sàn ô tô chỉ bắt đầu phổ biến vào năm 2009 trở lại đây. Theo hãng thông tấn Reuters, sau thảm kịch tai nạn xe của một gia đình 4 người khi thảm lót sàn bị kẹt vào chân ga khiến xe Lexus ES350 không thể đạp phanh, hãng Toyota đã phải thu hồi cả triệu chiếc xe trên toàn cầu từ năm 2009 - 2010. Do đó, để tránh nguy cơ tai nạn, các nhà sản xuất đã liên tục cho ra đời nhiều loại thảm lót sàn ô tô khác nhau.

1. Thị trường thảm lót sàn ô tô - Nhu cầu cao nhưng không đa dạng

Tại Việt Nam trong những năm 2010 – 2014, do thiếu nguồn cung thảm ô tô, những công ty thảm lót sàn gia đình đã tận dụng các nguyên liệu như nỉ, cao su rối, giả da để sản xuất thêm thảm lót sàn ô tô.

Tuy nhiên, hai loại sản phẩm này đều có những ưu nhược điểm khác nhau. Các loại thảm lót sàn ô tô khi ấy nhanh bám bẩn, khó làm sạch, hay bị ẩm mốc, cong vênh và làm giảm thẩm mỹ nội thất xe. Tùy vào cường độ sử dụng xe, người tiêu dùng sẽ phải thay thảm thường xuyên từ 6 tháng – 1 năm. Đặc biệt, các loại thảm này hoàn toàn không thể giải quyết tình trạng kẹt vào bàn đạp do tự cắt không chuẩn form hoặc sản xuất hàng loạt không phù hợp với nhiều mẫu xe.

KATA - Doanh nghiệp tiên phong sản xuất thảm lót sàn PVC tại Việt Nam - 1

Thảm lót sàn ô tô thông thường khi bám bẩn rất khó làm sạch

2. Doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam sản xuất thảm từ chất liệu PVC

Với niềm tin “Người tiêu dùng Việt có quyền sử dụng những sản phẩm chất lượng tốt nhất do chính doanh nghiệp Việt Nam sản xuất”, anh Nghiêm Đình Khải – Founder KATA, một trong những doanh nghiệp hàng đầu về thiết bị nội thất ô tô tại Việt Nam đã tự tìm hướng đi riêng. Sau thời gian dài nghiên cứu nhiều mẫu vật liệu khác nhau, KATA chính thức đưa ra thị trường thảm lót sàn ô tô làm từ nhựa PVC nguyên sinh. Có thể nói đây là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam sử dụng PVC nguyên sinh để sản xuất thảm ô tô.

KATA - Doanh nghiệp tiên phong sản xuất thảm lót sàn PVC tại Việt Nam - 2

KATA là doanh nghiệp Việt đầu tiên sản xuất thảm lót sàn từ PVC nguyên sinh

Khác với các loại thảm thông thường, vật liệu nhựa PVC nguyên sinh hoàn toàn không thấm nước. Do đó, người sử dụng sẽ tránh được tình trạng ẩm mốc xe ô tô. Bên cạnh đó, với thiết kế dạng tán bi nổi và bề mặt mịn, thảm rất dễ dàng vệ sinh, phơi khô. Mặt dưới của thảm PVC gồm lớp gai nhám và chốt cố định để giúp thảm không bị xô lệch trong quá trình sử dụng.

Theo thông tin từ KATA, điều đặc biệt nhất của loại thảm lót sàn này chính là độ bền vượt trội lên tới 10 năm. Bởi chất liệu PVC chịu lực tốt, chịu nhiệt lên tới 45 độ C mà không bị cong vênh, biến dạng.

KATA - Doanh nghiệp tiên phong sản xuất thảm lót sàn PVC tại Việt Nam - 3

Thảm lót sàn ô tô KATA sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội

“Sau khi ra mắt không lâu trên thị trường, sản phẩm này đã thu hút một lượng lớn đơn đặt hàng và được rất nhiều chủ xe ưa thích” – anh Nghiêm Đình Khải chia sẻ.

3. Sẵn sàng cạnh tranh trong nước và trên toàn cầu

Trước đây, hầu hết các đơn vị trong nước thường sẽ nhập khẩu cuộn thảm từ Trung Quốc về để sản xuất thảm ô tô. Chất lượng thảm của những nguyên liệu này rất khó để thuyết phục người tiêu dùng. Việc xây dựng nhà máy hiện đại chỉ để nghiên cứu và sản xuất thảm lót sàn ô tô là điều chưa từng có.

Tuy nhiên, để hiện thực hóa mục tiêu đầy tham vọng là trở thành doanh nghiệp thiết bị nội thất ô tô toàn cầu, KATA đã đầu tư xây dựng 2 nhà máy sản xuất thảm lót sàn công suất lớn tại Hà Nội và Hưng Yên. Điều này sẽ giúp công ty chủ động nguồn nguyên liệu, quy trình sản xuất để tạo ra được nhiều mẫu thảm lót sàn ô tô đa dạng, phù hợp với từng loại xe.

“Khi nhận được yêu cầu đặt hàng, nhân viên của chúng tôi sẽ đến tận nơi để đo đạc kích thước sàn. Cũng chính nhờ sự tận tình, quan tâm tới mong muốn và nhu cầu khách hàng nên KATA luôn được mọi người tin tưởng và đón nhận” – anh Khải chia sẻ.

Trong tình hình khó khăn hiện nay, việc tự chủ sản xuất sẽ tạo ra nhiều lợi thế về nguồn cung sản phẩm và giá cả để KATA có thể cạnh tranh với các doanh nghiệp trong nước và trên thế giới. Nhờ tạo được tiếng vang và sự tin tưởng của khách hàng, thảm lót sàn ô tô KATA hiện nay đã có mặt tại hơn 500 đại lý trên toàn quốc và các trang thương mại điện tử uy tín.

Thông tin liên hệ:

Công ty TNHH Thương Mại KATA Việt Nam

Website: https://katavina.com/

Hotline: 035.369.7777 | Tel : 0243.207.7799

Địa chỉ:

Hà Nội: Số 6 - 10 ngõ 102 Kim Giang, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội

TP. Hồ Chí Minh: A21 Cao Thị Chính, Q7, TP HCM

Nguồn: http://danviet.vn/kata-doanh-nghiep-tien-phong-san-xuat-tham-lot-san-pvc-tai-viet-nam-5020221111...