Vụ MG HS 2.0 liên tục gặp lỗi: Hãng nói chờ, chủ xe muốn đổi mới hoặc đền bù theo cách không ai nợ ai

Phía MG đã xin lỗi anh G. về chiếc MG HS liên tục gặp lỗi sau 3 lần mang xe đến xưởng dịch vụ, và đưa ra giải pháp thay bộ radar mới.

Tối 20/7, anh G. cập nhật thêm thông tin quá trình làm việc với đại lý về chiếc MG HS 2.0 Trophy bị lỗi. Theo đó, sáng ngày 19/7, anh cùng với một số cơ quan truyền thông làm việc với anh Hùng - Trưởng phòng Kỹ thuật MG Việt Nam và anh Bộ - Giám đốc Xưởng dịch vụ MG Lê Văn Lương.

Anh G. kể, tại buổi làm việc, anh đã nhận được lời xin lỗi từ phía MG Việt Nam và MG Lê Văn Lương sau khi trình bày tất cả vấn đề gặp phải sau khi mua chiếc MG HS 2.0 Trophy. Tuy nhiên, phía MG Lê Văn Lương tiếp tục giữ xe tại xưởng dịch vụ để kiểm tra.

Vụ MG HS 2.0 liên tục gặp lỗi: Hãng nói chờ, chủ xe muốn đổi mới hoặc đền bù theo cách không ai nợ ai - Ảnh 1.

Chiếc xe vẫn báo lỗi sau khi anh G. nhận xe chiều 19/7. Ảnh: NVCC.

Đến chiều 19/7, đích thân anh G. cầm lái và kiểm tra thì chiếc vẫn báo lỗi và đã quay video lại để xác nhận. MG Việt Nam có xin phép giữ xe thêm 1 ngày để nghiên cứu và khắc phục.

Chiều 20/7, anh Hùng, Trưởng phòng Kỹ thuật MG Việt Nam, đã gọi điện thông báo rằng, xe của anh G. vẫn “gặp lỗi gì đó liên quan đến phần cứng nằm ở 2 radar đằng sau, không tương thích bước sóng ngắn tại Việt Nam”. Phía hãng có xác nhận với anh G. là “không riêng xe của anh G. bị lỗi mà còn một số xe demo (xe chạy thử - PV) cũng bị”.

“Giải pháp mà phía hãng đưa ra là tôi tiếp tục sử dụng xe và chấp nhận lỗi, còn phía hãng sẽ order (đặt hàng - PV) nhà máy sản xuất lô hàng radar mới, trong thời gian sử dụng tới nếu có lỗi thì mong tôi thông cảm, khi hàng về sẽ liên hệ để ưu tiên lắp đặt cho chiếc xe của tôi, còn xe khác thì tôi không biết”, anh G. cho biết.

Vụ MG HS 2.0 liên tục gặp lỗi: Hãng nói chờ, chủ xe muốn đổi mới hoặc đền bù theo cách không ai nợ ai - Ảnh 2.

Chiếc MG HS 2.0 Trophy của anh G.

“Tuy nhiên, phía MG không đưa ra bất cứ hình thức đền bù nào với khách hàng. Tôi có đưa ra 3 phương án đền bù như sau để hãng nghiên cứu:

- Đổi xe mới.

- Từ lúc mua đến giờ là hơn 2 tuần thì xe nằm tại xưởng của MG Lê Văn Lương 8 ngày và ODO là 850km. Tôi đồng ý nhận xe, nhưng MG Lê Văn Lương đưa cho tôi 1 xe khác ODO 0km, tổ chức lễ bàn giao xe lại và tôi sẽ đi đến 850km rồi trả lại. Vì họ đi xe tôi như thế nào thì tôi sẽ đi lại y hệt, không ai nợ ai.

- Tôi đồng ý nhận lại xe theo phương án khắc phục trên, nhưng mấy 6 ngày tôi đến MG Lê Văn Lương để kiểm tra xe thì cứ tính 6 ngày lương của tôi để bồi thường".

"Phía hãng đã tiếp nhận và cho biết sẽ thông báo đến tôi sau”, anh G. nói.

Anh G. làm việc với nhân viên kỹ thuật MG Lê Văn Lương. Video: NVCC.

Anh G. mua xe MG HS 2.0 Trophy màu trắng tại MG Lê Văn Lương (Hà Nội) ngày 3/7. Ngay sau khi cầm lái được chặng đường ngắn, chiếc xe báo lỗi Maintanance Vehicle Immediately (bảo trì ngay lập tức - PV) và Rear Drive Assist Sensor Blocked (cảm biến hỗ trợ lái phía sau đã bị khóa - PV). Tính thời điểm hiện tại, anh đã 3 lần mang xe tới xưởng dịch vụ chính hãng nhưng lỗi vẫn chưa được khắc phục triệt để.

Vụ MG HS 2.0 liên tục gặp lỗi: Hãng nói chờ, chủ xe muốn đổi mới hoặc đền bù theo cách không ai nợ ai - Ảnh 5.