Jeep Cherokee 2021 rục rịch về Việt Nam: SUV giữ dáng hơn cả Toyota Land Cruiser, cạnh tranh Honda CR-V

Jeep Cherokee là mẫu SUV phân khúc C được nhập khẩu từ Mỹ và vẫn còn khá lạ lẫm với người tiêu dùng trong nước.

Theo thông tin từ trang web của nhà phân phối Jeep tại Việt Nam, Cherokee là dòng xe sắp ra mắt trong thời gian tới. Hiện chưa rõ thời điểm ra mắt mẫu xe này. Jeep Cherokee nhiều khả năng sẽ là xe nhập từ Mỹ giống với các mẫu Jeep khác.

Jeep Cherokee 2021 rục rịch về Việt Nam: SUV giữ dáng hơn cả Toyota Land Cruiser, cạnh tranh Honda CR-V - Ảnh 1.

Cherokee là dòng SUV còn khá lạ lẫm với người Việt. Số lượng xe được nhập theo dạng nhỏ lẻ về Việt Nam chỉ đếm trên đầu ngón tay. Cách đây 5 năm, một chiếc Cherokee bản Trailhawk được nhập về cho ông chủ võng xếp Duy Lợi đã từng gây chú ý.

Cherokee thuộc phân khúc C với kích thước tương đương với Honda CR-V hay Mazda CX-5. Xe có chiều dài 4.623 mm và rộng 1.859 mm. Trục cơ sở 2.700 mm.

Wrangler là dòng SUV đặc trưng của Jeep với phong cách cổ điển nên giữ dáng theo thời gian là điều dễ hiểu. Song, một mẫu xe hiện đại như Cherokee lại duy trì thiết kế trong suốt 8 qua và chỉ thay đổi rất nhỏ ở lần nâng cấp mới nhất vào đầu năm 2018. Mẫu xe này dễ nhận diện bởi cụm đèn chiếu sáng mảnh và lưới tản nhiệt nhiều ô chữ nhật dọc xếp song song với nhau đặc trưng của Jeep. Theo hình minh hoạ trên trang web của nhà phân phối, Cherokee bán tại Việt Nam có thể là bản Limited với những đường viền chrome xung quanh xe cùng bộ mâm 5 chấu đơn.

Nội thất Cherokee vẫn giữ nhiều nét thiết kế cổ điển với nhiều nút bấm cơ. Vô-lăng 3 chấu to bản tích hợp nhiều nút bấm. Xe có tuỳ chọn màn hình giải trí 7 inch hoặc 8,4 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto.

Ở bản nâng cấp mới nhất hồi năm 2018, Cherokee có thêm động cơ xăng tăng áp dung tích 2 lít, công suất 270 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm, kết hợp số tự động 9 cấp, có công nghệ tự ngắt động cơ. Tại Mỹ, xe còn có một số tuỳ chọn động cơ xăng khác như máy V6 3,2 lít công suất 271 mã lực và máy I4 2,4 lít công suất 180 mã lực. Có 2 tuỳ chọn dẫn động cầu trước hoặc hai cầu. Có khả năng bản bán về Việt Nam dẫn động hai cầu.

Như bao SUV mới khác, Cherokee tại Mỹ có gói tuỳ chọn công nghệ an toàn tiên tiến với các tính năng cảnh báo làn đường hay ga tự động thích ứng khoảng cách.

Jeep Cherokee 2021 rục rịch về Việt Nam: SUV giữ dáng hơn cả Toyota Land Cruiser, cạnh tranh Honda CR-V - Ảnh 5.

Hiện Jeep Cherokee chưa có giá dự kiến tại Việt Nam. Tại thị trường Mỹ, Jeep Cherokee có giá khởi điểm từ hơn 27.000 USD. Bản Limited có giá hơn 36.000 USD. Mức giá khởi điểm này chỉ nhỉnh hơn một chút so với Honda CR-V (khoảng 26.000 USD). Bản cao cấp của CR-V có giá khoảng hơn 33.000 USD.

Nếu được đưa về Việt Nam với mặt bằng giá như tại Mỹ, có thể kỳ vọng Jeep Cherokee có giá dưới 2 tỷ đồng. Do mẫu xe này nhập Mỹ và có động cơ lớn hơn Honda CR-V nên phải chịu mức thuế cao hơn. CR-V hiện có giá hơn 1,1 tỷ đồng với bản cao nhất. Trước đây, chiếc Cherokee Trailhawk của ông chủ võng xếp Duy Lợi được bán với giá 1,1 tỷ đồng vào năm 2016.