VinFast VF 8 đạt điểm an toàn cao nhất của ASEAN NCAP

Sau VF e34 thì VF 8 là mẫu xe điện thứ 2 của VinFast được ASEAN NCAP đánh giá an toàn. Phiên bản được thử nghiệm đâm va là VinFast VF 8 Plus cao cấp nhất.

Nguồn: ASEAN NCAP

ASEAN NCAP đã sử dụng vài chiếc VF 8 Plus để thử nghiệm các góc đâm va, từ đó đưa ra kết quả về mức độ an toàn của mẫu xe điện.

VinFast VF 8 đạt điểm an toàn cao nhất của ASEAN NCAP - 1

Qua đoạn video thử nghiệm có thể thấy, phần khung của VF 8 khá cứng vững từ đoạn tiếp nối khoang động cơ với khoang cabin. Khi bị đâm ngang, người ngồi bên trong không bị ảnh hưởng nhiều từ tác động của thân vỏ. Toàn bộ 11 túi khí đã được bung ra để bảo vệ người ngồi trước và trẻ em ngồi sau.

Ở hạng mục bảo vệ người lớn, VinFast VF 8 giành được 28,85 điểm. Hầu hết các bộ phận trên cơ thể người được bảo vệ ở mức tốt sau bài thử đâm va.

Ở hạng mục bảo vệ trẻ em, VinFast VF 8 giành được 47 điểm. Ở mục hỗ trợ an toàn với các hệ thống an toàn cơ bản và nâng cao, điểm của VF 8 là 21.

VinFast VF 8 đạt điểm an toàn cao nhất của ASEAN NCAP - 2

Bài thử của ASEAN NCAP còn cho thấy hệ thống can thiệp tự động của VF 8 hoạt động hiệu quả. Điểm số an toàn của VF 8 với người đi xe máy xung quanh là 12.

VinFast VF 8 đạt điểm an toàn cao nhất của ASEAN NCAP - 3

Tổng kết, VinFast VF 8 Plus được xếp hạng an toàn 5 sao cao nhất từ ASEAN NCAP với điểm số tổng là 89,5. Trước đó, VF e34 chỉ được 78,99 điểm và điểm an toàn chỉ ở 4 sao.

VinFast VF 8 đạt điểm an toàn cao nhất của ASEAN NCAP - 4

VinFast VF 8 Plus được bán ở Mỹ, Canada và nhiều quốc gia châu Âu - nơi có nhiều quy định khắt khe về an toàn. Do đó, việc mẫu xe này giành được xếp hạng cao nhất từ ASEAN NCAP là điều khá hiển nhiên.

Xe điện VinFast VF 8 hiện đang được bán ra với 2 phiên bản là Eco và Plus. Cả 2 bản đều có những trang bị an toàn cơ bản như nhau.