VinFast sắp ra mắt mẫu xe điện mini mới, ‘đàn em’ của VF 3?

VinFast VF 3 2.jpg

Mẫu xe điện mini mới của VinFast sẽ có kích thước nhỏ hơn cả VF 3 cùng giá bán cũng sẽ mềm hơn, dễ tiếp cận tới số đông người dùng Việt.

VinFast.jpg

Hình ảnh được đăng tải bởi Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam mới đây cho thấy một mẫu ô tô hoàn toàn mới được đăng ký bản quyền kiểu dáng công nghiệp bởi Công ty Cổ phần sản xuất và kinh doanh VinFast.

Dựa vào hình ảnh được đăng tải, đây sẽ là một mẫu xe điện VinFast thuộc phân khúc mini 2 cửa giống VF 3 nhưng kích thước dự kiến sẽ nhỏ hơn so với VF 3. Nếu đúng như vậy, khả năng cao mẫu xe mới sẽ chỉ có cấu hình nội thất 2 chỗ ngồi.

Về thiết kế ngoại thất, xe sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn với phần đầu xe được thiết kế xuôi xuống, còn phần đuôi xe ngắn. Mặt trước xe vẫn được trang bị dải Chrome hình cánh chim đặc trưng của VinFast. Dưới thân xe là bộ la-zăng kích thước có thể là 15 inch. Đây sẽ là một lựa chọn rất phù hợp cho chị em cầm lái, dễ dàng luồn lách trong các con phố nhỏ.

VinFast VF 3.jpg

VinFast hiện vẫn chưa công bố thông tin chính thức về mẫu xe mới sắp ra mắt. Trước đó, hồi đầu tháng 8/2024, VinFast VF 3 đã chính thức được bàn giao đến tay người dùng Việt. Thiết kế hình hộp nhỏ gọn, trang bị, công nghệ ấn tượng, cùng giá bán hợp lý đã khiến VF 3 tạo nên “cơn sốt” trong phân khúc xe điện mini tại Việt Nam, đồng thời khiến giấc mơ ô tô của người dân trở nên gần hơn bao giờ hết.