VinFast đăng ký xe mới tại Việt Nam: Trông nhỏ hơn VF 3, dáng như Smart, nếu ra mắt sẽ dễ thành hàng ‘hot’ cho chị em

Mẫu ô tô điện mini mới của VinFast có vóc dáng nhỏ gọn hơn VF 3 cho thấy nhiều khả năng chiếc xe bốn bánh này có giá tiệm cận các mẫu xe máy cao cấp trên thị trường.
VinFast đăng ký xe mới tại Việt Nam: Trông nhỏ hơn VF 3, dáng như Smart, nếu ra mắt sẽ dễ thành hàng ‘hot’ cho chị em- Ảnh 1.

Trong Công báo Sở hữu công nghiệp số tháng 9/2024 xuất hiện một mẫu ô tô điện mini mới được Công ty Cổ phần sản xuất và kinh doanh VinFast đăng ký bản quyền kiểu dáng công nghiệp. Theo thông tin trong hồ sơ, VinFast mới nộp mẫu đơn đăng ký mẫu xe này vào ngày 24/1/2024.

VinFast đăng ký xe mới tại Việt Nam: Trông nhỏ hơn VF 3, dáng như Smart, nếu ra mắt sẽ dễ thành hàng ‘hot’ cho chị em- Ảnh 2.

VinFast đăng ký xe mới tại Việt Nam: Trông nhỏ hơn VF 3, dáng như Smart, nếu ra mắt sẽ dễ thành hàng ‘hot’ cho chị em- Ảnh 3.

Hình ảnh mẫu xe lạ dưới thương hiệu VinFast trong Công báo Sở hữu công nghiệp số tháng 9/2024 (Ảnh chụp màn hình).

Từ những hình ảnh được công bố, có thể thấy đây là một mẫu ô tô điện mini 2 cánh cửa tương tự VinFast VF 3. Tuy nhiên, có vẻ chiếc xe nằm bên dưới VF 3 với kích thước gọn gàng hơn, khả năng chỉ có 2 chỗ ngồi.

Nếu VF 3 sở hữu vóc dáng vuông vức thì mẫu ô tô điện mini mới này lại dễ liên tưởng đến những mẫu xe mini châu Âu như Smart Fortwo với phần mũi xuôi xuống, đuôi xe ngắn gọn gàng. Dù những tư liệu trong Công báo Sở hữu công nghiệp không đưa ra thông số chi tiết, nhưng dựa vào hình ảnh có thể ước chừng bộ mâm mẫu xe mới nhỏ hơn mâm VF 3 (16 inch). 

VinFast đăng ký xe mới tại Việt Nam: Trông nhỏ hơn VF 3, dáng như Smart, nếu ra mắt sẽ dễ thành hàng ‘hot’ cho chị em- Ảnh 4.

Mẫu xe mới gợi liên tưởng đến những mẫu ô tô mini của châu Âu (Ảnh: Outmotorsports).

Cũng theo thông tin trong Công báo, hai nhà thiết kế đứng đằng sau thiết kế mới này là Joao Marcos de O. Ramos và Jae Hoon Lee. Joao Marcos de O. Ramos là giám đốc thiết kế của VinFast trong giai đoạn 3/2023-6/2024. Trước đó, ông đã làm việc ở Ford, Volkswagen, Honda. Còn Jae Hoon Lee đã được nhiều người biết đến khi chiếc VinFast VF 7 với thiết kế ấn tượng xuất hiện và sau đó là bán tải VF Wild. Anh từng làm việc ở General Motors và Hyundai.

VinFast đăng ký xe mới tại Việt Nam: Trông nhỏ hơn VF 3, dáng như Smart, nếu ra mắt sẽ dễ thành hàng ‘hot’ cho chị em- Ảnh 5.

Jae Hoon Lee bên cạnh mô hình Hyundai Exodus do chính tay anh thiết kế. Jae Hoon Lee cũng là một trong hai nhà thiết kế làm nên mẫu ô tô điện mini mới của VinFast (Ảnh: Jae Hoon Lee/Hyundai).

VinFast hiện vẫn chưa tiết lộ về mẫu ô tô điện mini mới này. Nhưng với việc đăng ký bản quyền kiểu dáng với Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam, có thể ngày chiếc xe được lộ diện trong thực tế sẽ không còn xa. Khi xuất hiện, mẫu xe này sẽ giúp người tiêu dùng, đặc biệt là phụ nữ, có thêm lựa chọn thực sự "mini", khi VinFast VF 3 sở hữu vóc dáng tiệm cận mẫu xe hạng A. 

Trước đó, trong Đại hội cổ đông thường niên của Tập đoàn Vingroup hồi năm 2023, ông Phạm Nhật Vượng từng cho biết "đang triển khai đến cuối 2024 ra mắt xe siêu nhỏ, giá rẻ nhưng rất đẹp". Khi đó, hầu hết ý kiến đều cho rằng ông đang nhắc đến VinFast VF 3 và quả thực, những chiếc xe đầu tiên đã được bàn giao đến khách hàng vào tháng 8/2024. Khi đó, VinFast VF 3 còn được cư dân mạng đồn đoán gắn cho cái tên VF 2. Nhưng rất có thể chiếc xuất hiện trong Công báo số tháng 9 này mới thực sự là "VF 2".