Rò rỉ hình ảnh nội thất của Hyundai Creta phiên bản chạy điện

Hyundai Creta EV sở hữu một thiết kế vô lăng khác biệt hẳn so với bản chạy xăng.

Hyundai được cho là đang gấp rút hoàn thiện mẫu xe điện Hyundai Creta EV mới với tham vọng chiếm lĩnh thị trường SUV điện tại Ấn Độ, cạnh tranh cùng các đối thủ như: Tata Curvv, MG Windsor, Maruti eVX và Mahindra BE.05,...

Rò rỉ hình ảnh nội thất của Hyundai Creta phiên bản chạy điện - 1

Nếu xét chung các loại động cơ, Hyundai Creta EV sẽ nằm trong nhóm SUV B/B+ với những tên tuổi như Honda HR-V, Kia Seltos, Mazda CX-3, Mitsubishi Xforce,… Nếu xét riêng động cơ điện thì sẽ đối đầu VinFast VF 6, Omoda E5 (dự kiến sắp ra mắt).

Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất giữa Hyundai Creta điện và phiên bản động cơ đốt trong chính là thiết kế vô lăng. Vô lăng của Creta EV được thiết kế dạng tròn hoàn toàn với 3 chấu, thay vì đáy phẳng như trên các phiên bản Creta động cơ xăng.

Hyundai Creta điện còn được trang bị ghế ngồi với logo "Creta electric" độc quyền. Ngoài ra, xe cũng có thể được bổ sung thêm các tùy chọn chủ đề nội thất và ánh sáng nền mới. Tuy nhiên, những chi tiết này vẫn chưa thấy rõ ràng trong hình ảnh rò rỉ lần này.

Thiết kế ngoại thất của Creta EV phần lớn vẫn được giữ nguyên từ phiên bản Creta hiện tại. Một số chi tiết nổi bật bên trong khoang cabin có thể kể đến như bảng táp-lô cong, cửa gió điều hòa nằm ngang, và màn hình kép 10,25 inch cho bảng đồng hồ kỹ thuật số và hệ thống thông tin giải trí. Bệ trung tâm vẫn đang trong quá trình hoàn thiện, nhưng có thể thấy rõ rằng hầu hết các nút bấm đều được lấy từ Creta động cơ đốt trong. Việc sử dụng các nút bấm vật lý giúp người lái dễ dàng làm quen, tuy nhiên có thể sẽ ảnh hưởng một chút đến tính thẩm mỹ của nội thất.

Creta EV kế thừa nhiều trang bị từ phiên bản động cơ đốt trong như vô lăng và cần số bọc da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, cùng các tùy chọn ghế bọc vải hoặc giả da tùy thuộc vào biến thể. Xe còn có cửa sổ trời toàn cảnh, điều hòa tự động hai vùng, ghế trước thông gió và phanh tay điện tử.

Phiên bản chạy điện của Hyundai Creta được trang bị núm xoay để lựa chọn chế độ lái và chế độ kiểm soát lực kéo. Người dùng có thể sử dụng bộ sạc điện thoại thông minh không dây, kiểm soát hành trình, chìa khóa thông minh, cửa gió điều hòa hàng ghế sau và cổng sạc USB.

Xe cũng được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn cao cấp như 6 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, phanh đĩa sau và hệ thống kiểm soát áp suất lốp. Đặc biệt, Hyundai Creta EV còn tích hợp hệ thống hỗ trợ lái tiên tiến ADAS, mang đến trải nghiệm an toàn tối ưu cho người sử dụng.

Hyundai Creta điện dự kiến sẽ được trang bị bộ pin 45 kWh, kết hợp động cơ điện tạo ra công suất khoảng 138 mã lực và mô-men xoắn 255 Nm. Hyundai cam kết Creta EV sẽ mang đến hiệu suất tổng thể tốt hơn so với Creta động cơ đốt trong.

Dù chưa có thông tin chính thức, nhưng ước tính Hyundai Creta điện sẽ có phạm vi hoạt động khoảng 450 km. Với hệ thống phanh tái tạo năng lượng tiên tiến, người dùng có thể kỳ vọng quãng đường di chuyển thực tế tương đương con số thử nghiệm trong môi trường tiêu chuẩn.

XEM THÊM CÁC KỲ
Kỳ đầu tiên1 64 65 66 6768