VinFast ra mắt xe máy điện cạnh tranh Honda Vision, SH

VinFast vừa giới thiệu bộ đôi xe máy điện VinFast Faeliz và Theon với mức giá dự kiến khoảng 27 triệu đồng và 81 triệu đồng.

Sáng 17/1, VinFast đã giới thiệu 2 mẫu xe máy điện mới là Theon và Feliz. Trong đó Feliz là mẫu xe máy điện phổ thông hướng tới đối tượng khách hàng là nữ giới còn Theon là mẫu xe điện cao cấp hướng đến đối tượng khách hàng nam giới. Hiện VinFast chưa công bố giá bán, tuy nhiên mức giá dự kiến của Feliz khoảng 27 triệu đồng và Theon khoảng 81 triệu đồng.

VinFast ra mắt xe máy điện cạnh tranh Honda Vision, SH

Feliz có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1.912 x 693 x 1.128 (mm), chiều dài cơ sở đạt 1.320 mm. Khoảng sáng gầm 145 mm, chiều cao yên 770 mm, dung tích cốp 20L.

Feliz có thiết kế khá mềm mại nhưng cũng không kém phần hiện đại với hệ thống đèn full LED. Cụm đèn pha gồm 3 bóng projector đặt ngang trong khi đèn báo rẽ LED mảnh đặt bên dưới yếm xe. Đèn hậu LED khá bắt mắt.

VinFast ra mắt xe máy điện cạnh tranh Honda Vision, SH

VinFast Feliz được trang bị màn hình LCD, mâm 14 inch, phanh đĩa ở bánh trước và phanh tang trống phía sau, phuộc trước giảm chấn lò xo dầu, phuộc sau giảm chấn thuỷ lực. Xe cũng được trang bị hệ thống chìa khoá cơ có tích hợp điều khiển từ xa. Người dùng cũng có thể kết nối smartphone với xe để quản lý vận hành.

VinFast Feliz được trang bị động cơ một chiều không chổi than, công suất 2.250 W. Kết hợp với bộ ắc quy 20.000 – 22.000 mAh, xe có thể đạt vận tốc cao nhất lên tới 60 km/h và có thể di chuyển tới 90 km trong mỗi lần sạc. Thời gian sạc đầy khoảng 8-12 tiếng.

Trong khi đó VinFast Theon có kích thước tổng thể lần lượt là: 2.006 x 800 x 1.255 (mm), khoảng sáng gầm 160 mm, chiều dài cơ sở đạt 1.360 mm, chiều cao yên 780mm, dung tích cốp rộng 17 lít.

VinFast ra mắt xe máy điện cạnh tranh Honda Vision, SH
VinFast Theon

Phần đầu xe VinFast Theon nổi bật với chi tiết tạo hình logo chữ V, kết hợp cùng cụm đèn pha gồm 2 bóng Projecter đặt dọc. Đèn hậu Led dạng kim cương khá bắt mắt. Các đường nét thiết kế tổng thể khá vuông vức, góc cạnh toát lên vẻ thể thao và nam tính. Đáng chú ý chắn bùn được thiết kế khá giống với các mẫu mô tô phân khối lớn.

VinFast ra mắt xe máy điện cạnh tranh Honda Vision, SH
VinFast Theon

Trái tim của VinFast Theon là động cơ điện sản sinh ra công suất 7.100 W, đặt ở giữa xe và truyền động tới bánh sau qua hệ thống dây xích. Theo nhà sản xuất, hệ thống dây xích sẽ đem lại âm thanh và cảm giác lái thể thao hơn so với dây culoa như những mẫu xe điện khác.

Xe có hai chế độ lái Eco và Sport. Khi chạy ở chế độ Eco, vận tốc tối đa của xe là 50 km/h và ở chế độ Sport có tốc độ đạt gần 99 km/h. Các thông số được hiển thị trên màn hình LCD hiện đại.

VinFast ra mắt xe máy điện cạnh tranh Honda Vision, SH

Hệ thống pin trang bị cho xe là loại pin Lithium dung lượng 49,6Ah/2 pin, thời gian sạc đầy từ 5,5 đến 6 giờ. Cả Pin và động cơ đều đạt tiêu chuẩn chống nước IP67, giúp xe có thể di chuyển trong điều kiện ngập nước.

VinFast Theon được trang bị phuộc showa và phanh nissin. Phuộc trước của xe là giảm chấn lò xo dầu trong khi phuộc sau đôi, giảm chấn thủy lực. Cả phanh trước và phanh sau đều được trang bị ABS.

VinFast ra mắt xe máy điện cạnh tranh Honda Vision, SH

VinFast Theon được trang bị SmartKey, xe được tích hợp sim thông minh, cho khả năng đồng bộ với Smartphone, vừa giúp quản lý thông số, vị trí xe, và chống trộm.