Khui công Toyota Sienna 2021 đầu tiên Việt Nam: Minivan gia đình giá hơn 4 tỷ ngang ngửa 'chuyên cơ' Alphard

Ở thế hệ mới, Toyota Sienna thay đổi thiết kế hoàn toàn với xu hướng lai với SUV, trong khi nội thất rộng rãi và nhiều tiện nghi hơn.

Một người chuyên kinh doanh xe nhập khẩu tại Việt Nam đã chia sẻ những hình ảnh về chiếc minivan hạng sang Toyota Sienna 2021 trong quá trình khui công. Đây là chiếc Sienna thế hệ mới đầu tiên trong nước và đã có chủ ngay khi vừa cập cảng. Theo thông tin từ một doanh nghiệp nhập xe khác, sẽ có không dưới 2 chiếc Sienna đời mới về nước trước Tết. Xe được nhập về trước mắt có 2 màu ngoại thất đen và trắng.

Khui công Toyota Sienna 2021 đầu tiên Việt Nam: Minivan gia đình giá hơn 4 tỷ ngang ngửa chuyên cơ Alphard - Ảnh 1.

Sienna 2021 thay đổi gần như hoàn toàn so với mẫu cũ. Xe có thiết kế lai giữa minivan với một chút SUV, nhờ phần đầu xe kéo dài và vuông vức. Đó như là xu hướng thiết kế minivan ngày nay, khi Kia Sedona mới cũng được thiết kế kiểu như vậy. Hệ thống khung gầm của Sienna 2021 đổi sang loại TNGA-K, đang được sử dụng trên các SUV như Harrier/Venza, RAV4 hay Highlander.

Khui công Toyota Sienna 2021 đầu tiên Việt Nam: Minivan gia đình giá hơn 4 tỷ ngang ngửa chuyên cơ Alphard - Ảnh 2.

Các chi tiết được thiết kế lại khiến Sienna càng giống SUV hơn. Cụm đèn trước và đèn hậu LED gọn hơn. Lưới tản nhiệt hình thang cỡ lớn giống trên các mẫu SUV như Highlander hay Venza. Chiếc xe được nhập về có tùy chọn vành lớn nhất là loại 5 chấu kép kích thước 20 inch.

Nội thất Sienna mới thanh thoát hơn hẳn đời cũ, nhờ cụm đồng hồ và màn hình tách rời. Màn hình đặt nổi kích thước 9 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto. Đồng hồ analog có màn hình lớn hỗ trợ đa thông tin.

Xe bán tại Việt Nam có 7 chỗ ngồi. Hàng 2 có 2 chỗ tách biệt, còn hàng cuối có 3 chỗ. Sienna 2021 có không gian để chân rộng hơn thế hệ trước. Ghế da và một số chi tiết được bọc màu nâu.

Khui công Toyota Sienna 2021 đầu tiên Việt Nam: Minivan gia đình giá hơn 4 tỷ ngang ngửa chuyên cơ Alphard - Ảnh 4.

Động cơ của chiếc Sienna này là loại hybrid, kết hợp máy xăng 2,5 lít và 3 mô-tơ điện, cho công suất 243 mã lực. Mẫu minivan này có hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian với tuỳ chỉnh dồn 80% về cầu sau trong những trường hợp cần thiết. Hộp số tự động vô cấp.

Công nghệ an toàn trên Sienna bản cao cấp nhất nổi bật với các tính năng như cảnh báo điểm mù, giữ làn đường hay ga tự động thích ứng khoảng cách...

Hiện chưa rõ mức giá của chiếc Toyota Sienna 2021 này là bao nhiêu. Đã từng có một đại lý tư nhân chào bán mẫu xe này với giá trong khoảng 4,3-4,5 tỷ đồng. Mức giá này ngang ngửa giá Toyota Alphard 2021 chính hãng và cả Lexus RX 350L.

Toyota Sienna có đối thủ lâu đời là Honda Odyssey. Trước khi bị khai tử khỏi Việt Nam, Odyssey có giá chính hãng hơn 2 tỷ đồng. Hiện nay, Sienna gần như không có đối thủ ngang phân khúc và tầm giá.

Khui công Toyota Sienna 2021 đầu tiên Việt Nam: Minivan gia đình giá hơn 4 tỷ ngang ngửa chuyên cơ Alphard - Ảnh 7.