VinFast President gây 'sốc' với giá 4,6 tỷ đồng

Sau những lần hé lộ thông tin, VinFast President đã chính thức có mặt tại đại lý với mức giá 4,6 tỷ đồng và được trang bị động cơ V8 6.2L, tốc độ tối đa gần 300 km/h.
vinfast president gay soc voi gia 46 ty dong
 

Trước đó, nhiều người đồn đoán mẫu  xe "chủ tịch" VinFast President sẽ có giá bán từ 6-7 tỷ đồng, ngang với dòng xe Lexus LX570 hay BMW X7, tuy nhiên hãng xe Việt đã gây "sốc" khi chính thức công bố mức giá 4,6 tỷ đồng dành cho chiếc SUV hạng sang nhất của mình (hiện chỉ sản xuất giới hạn 500 chiếc tại Việt Nam). Ngoài ra, 100 khách hàng đầu tiên đặt mua xe sẽ được hưởng mức giá ưu đãi đặc biệt 3,8 tỷ đồng giảm 800 triệu đồng so với giá niêm yết.

vinfast president gay soc voi gia 46 ty dong
 

Với động cơ V8 6.2L cho công suất tối đa 420 mã lực, mô-men xoắn cực đại 624 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, VinFast President có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,8 giây, đạt vận tốc tối đa gần 300 km/h. VinFast President là một trong những mẫu xe thương mại mạnh mẽ nhất hiện nay, biểu trưng cho đẳng cấp, chất lượng của thương hiệu ô tô Việt Nam sau hai năm ra mắt.

Đi cùng khả năng bứt tốc mạnh mẽ, VinFast President cũng được trang bị những tính năng an toàn hàng đầu như hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), cân bằng điện tử (ESC), kiểm soát lực kéo (TCS), hỗ trợ đổ đèo (HDC), chống lật (ROM), cảnh báo điểm mù, cảnh báo lệch làn đường, hay hệ thống camera 360 quanh thân xe.

vinfast president gay soc voi gia 46 ty dong
 

Bên cạnh đó, mẫu SUV hạng sang VinFast President có kích thước (dài x rộng x cao) lần lượt là 5.146 x 1.987 x 1.760 mm. Trong khi đó, thông số tương tự của Lux SA2.0 là 4.940 x 1.960 x 1.773mm. Như vậy có thể thấy VinFast President dài hơn Lux SA2.0 khoảng 206 mm, tương đương 20,6 cm, đây là chênh lệch đáng kể giữa các mẫu xe cùng phân khúc, nhờ đó không gian hàng thứ 2 có thể sẽ được kéo dài.

Trong khi đó, chiều rộng của VinFast President nhỉnh hơn chút ít ở mức 27 mm, không đáng kể, nhiều khả năng là do các hốc bánh được nới rộng. Chiều cao của xe giảm xuống 13 mm so với VinFast Lux SA2.0.

vinfast president gay soc voi gia 46 ty dong
 

Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt thiết kế dạng kim cương, kết hợp với hốc gió cỡ lơn trên nắp ca-pô mang đậm chất thể thao. Ngoài ra, thiết kế phần nắp ca-pô còn có nhiều đường dập nổi sắc nét hơn và có phần cơ bắp nhô lên ở 2 bên giống những chiếc SUV hầm hố của Mỹ.

VinFast President được trang bị cặp ống xả kép cỡ lớn đậm chất thể thao, hỗ trợ đắc lực cho động cơ V8 vận hành trơn tru và đạt hiệu suất tối ưu.

vinfast president gay soc voi gia 46 ty dong
 

Bên trong khoang nội thất của mẫu VinFast President, sử dụng da Nappa cao cấp đến từ Eagle Ottawa - nhà cung cấp da độc quyền toàn cầu, cùng loại gỗ ốp Veneer thượng hạng được sản xuất tại Ý. Với cấu trúc vân xoáy tự nhiên, gỗ ốp trên mỗi chiếc VinFast President sẽ có hoa văn hoàn toàn khác biệt. So với Lux SA2.0, nhìn chung nội thất của VinFast President đã khác rất nhiều so với phiên bản hiện hành đang bán trên thị trường.

vinfast president gay soc voi gia 46 ty dong
 

VinFast President chú trọng vào sự thoải mái của cả người lái và người ngồi hàng ghế sau với các tính năng massage, sưởi và thông gió cho hàng ghế thứ nhất và thứ hai. Đặc biệt, hàng ghế thứ 2 rất rộng rãi với khoảng duỗi chân được tăng thêm tới 20 cm so với mẫu Lux SA2.0.