Chi tiết VinFast President - SUV đầu bảng của hãng xe Việt

Sau một chiến dịch dài nhá hàng, cuối cùng mẫu SUV đầu bảng VinFast President hiện đã có mặt tại các đại lý của VinFast.

Chiếc xe “Chủ tịch” VinFast President xuất hiện tại đại lý sở hữu ngoại thất màu vàng cam Sunet rất cá tính phù hợp với những doanh nhân trẻ thành đạt muốn khẳng định phong cách riêng của mình. Về thiết kế ngoại thất, tiếp nối sự thành công của Lux A2.0 và Lux SA2.0, VinFast President được trau chuốt trong từng đường nét, tạo nên sự hài hoà đẳng cấp cho một siêu xe hạng sang.

vinfast-president-autodaily-05.jpg

Phần đầu xe nổi bật với nắp ca-pô đậm chất thể thao cùng điểm nhấn là hốc hút gió cỡ lớn để tản nhiệt cho động cơ. Ngoài ra, thiết kế phần nắp ca-pô còn có nhiều đường dập nổi sắc nét hơn và có phần cơ bắp nhô lên ở 2 bên giống những chiếc SUV hầm hố của Mỹ. 

VinFast President có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 5.146 x 1.987 x 1.760 (mm). So với mẫu xe Lexus LX570, VinFast President có chiều dài nhỉnh hơn 66 mm và chiều rộng lớn hơn 7 mm so với mẫu SUV hạng sang Nhật Bản. Còn về chiều cao, VinFast President thấp hơn 105 mm so với Lexus LX570. Với chiều dài tổng thể và chiều rộng lớn hơn, VinFast President hứa hẹn sẽ sở hữu diện mạo bề thế và nổi bật không hề kém cạnh khi đặt cạnh Lexus LX570. 

vinfast-president-07.jpg

Nội thất VinFast President (ảnh: Oto+)

Di chuyển vào bên trong, VinFast President gây ấn tượng với một không gian nội thất tiện ích và sang trọng. Ghế ngồi trên President được bọc da cao cấp, sử dụng chất liệu trang trí là kim loại và ốp gỗ, các chi tiết núm xoay được mạ crom sang trọng và đẳng cấp, đem đến những trải nghiệm vượt trội của một không gian tiện nghi cao cấp.

Sự khác biệt lớn nhất tại cabin của VinFast President so với Lux SA 2.0 chắc chắn là màn hình giải trí trung tâm. Nếu như Lux SA dùng loại cảm ứng đặt dọc có kích thước 10,4 inch thì trên President dùng loại 12,3 inch và đặt theo chiều ngang. Chất lượng hình ảnh cũng hứa hẹn sẽ sắc nét và ấn tượng hơn so với Lux SA 2.0.

Ở phía sau vô-lăng, cụm hiển thị thông tin gồm 2 đồng hồ analog và 1 màn hình điện tử chính giữa. Đáng chú ý, nếu như đồng hồ tốc độ trên Lux SA2.0 có chỉ số tốc độ cao nhất là 260 km/h thì trên President là 320 km/h do dùng động cơ lớn hơn.

Là một chiếc xe dành cho ông chủ, hàng ghế thứ 2 sẽ được quan tâm hơn cả. Vẫn có 3 vị trí ngồi tại hàng 2 và tích hợp bệ tỳ tay chính giữa. Không có màn hình giải trí gắn tại tựa lưng hàng ghế trước cho ông chủ. Ghế ngồi tại hàng ghế thứ 2 cũng có thành ghế nhô cao ôm lấy người ngồi.

VinFast President được trang bị động cơ V8, 6.2L như bản concept với khả năng hoàn thành cú tăng tốc nước rút 0-100 km/h trong 6,8 giây.

VinFast President được dự đoán sẽ có giá bán trong tầm từ 6-7 tỷ đồng, và là đối thủ cạnh tranh của những mẫu SUV hạng sang cỡ lớn như Lexus LX570, BMW X7.

vinfast-president-autodaily-09.jpg

vinfast-president-autodaily-08.jpg

vinfast-president-autodaily-07.jpg

vinfast-president-autodaily-06.jpg

vinfast-president-autodaily-04.jpg

vinfast-president-autodaily-03.jpg

vinfast-president-autodaily-02.jpg

vinfast-president-autodaily-010.jpg

vinfast-president-autodaily-01.jpg

Trang Nguyễn KenhTinXe.Com