Xem trước nội thất của Hyundai Creta chạy điện

So với phiên bản sử dụng động cơ đốt trong, thiết kế nội thất của Hyundai Creta chạy điện không có quá nhiều khác biệt lớn. Thay đổi rõ ràng nhất là vô lăng có kiểu dáng mới.

Hyundai đang chuẩn bị cho ra mắt Creta EV mới tại thị trường Ấn Độ, đây là một phần trong kế hoạch mở rộng danh mục xe điện của thương hiệu tại đây. Dự kiến, Hyundai Creta EV sẽ ra mắt vào đầu năm 2025, cạnh tranh với các đối thủ như Tata Curvv, MG Windsor và Maruti eVX và Mahindra BE.05 sắp ra mắt.

So với phiên bản chạy xăng, nội thất của Hyundai Creta EV có điểm khác biệt rõ ràng nhất nằm ở thiết kế vô lăng 3 chấu dạng tròn hoàn toàn thay vì đáy phẳng. Để tăng độ nhận diện, Hyundai Creta EV còn có thêm logo "Creta electric" độc quyền trên hệ thống ghế ngồi. Ngoài ra, phiên bản chạy điện này còn cung cấp cho khách hàng nhiều tuỳ chọn chủ đề nội thất và ánh sáng nền mới. Tuy nhiên, những chi tiết này vẫn chưa thấy rõ ràng trong những hình ảnh rò rỉ lần này.

Còn lại, Hyundai Creta EV vẫn sở hữu các trang bị như trên phiên bản chạy động cơ đốt trong gồm: bảng táp-lô cong hiện đại; cửa gió điều hòa nằm ngang; hệ thống màn hình kép 10,25 inch cho bảng đồng hồ kỹ thuật số và hệ thống thông tin giải trí; nội thất hai tông màu; vô lăng và cần số bọc da; ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Tùy thuộc vào biến thể, khách hàng có thể lựa chọn ghế bọc vải hoặc giả da.

Chưa hết, Creta EV cũng sẽ có cửa sổ trời toàn cảnh, điều hòa tự động hai vùng, ghế trước thông gió, phanh tay điện tử và bộ sạc điện thoại không dây. Những trang bị này không chỉ tăng tính tiện nghi mà còn nâng cao trải nghiệm lái xe của khách hàng.

Bảng điều khiển trung tâm của xe thử nghiệm vẫn đang trong quá trình hoàn thiện, nhưng rõ ràng là hầu hết các nút trên bảng điều khiển đều được “mượn” từ Hyundai Creta truyền thống. Sự hiện diện của các nút vật lý trên bảng điều khiển trung tâm có thể làm giảm đi tính thẩm mỹ của xe nhưng đổi lại sẽ giúp người dùng dễ dàng thao tác.

Về an toàn, Hyundai Creta EV được trang bị 6 túi khí, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, phanh đĩa sau, hệ thống kiểm soát áp suất lốp, đèn tự động, đèn dẫn đường, camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau và một loạt tính năng hỗ trợ người lái nâng cao ADAS.

Mặc dù chưa có xác nhận chính thức, nhưng ước tính Creta EV sẽ có phạm vi hoạt động khoảng 450 km. Với hệ thống phanh tái tạo tiên tiến, người dùng có thể mong đợi phạm vi hoạt động thực tế khoảng 350 km. Creta EV dự kiến ​​sẽ được trang bị bộ pin 45 kWh. Động cơ điện sẽ tạo ra công suất khoảng 138 mã lực và mô-men xoắn 255 Nm. Hyundai sẽ đảm bảo rằng Creta EV mang lại hiệu suất tổng thể tốt hơn so với Creta ICE.

TT (Tuoitrethudo)

Tham khảo: Rushlane