VinFast áp đảo danh sách đề cử tại BCA 2024: ‘Full’ danh mục từ VF 3 đến VF 9, nhận gần 118.000 lượt bình chọn

VinFast là thương hiệu xe hiếm hoi có đủ dải sản phẩm nằm trong đề cử Better Choice Awards 2024, đồng thời có tới 2 mẫu chiến thắng 4 trên 7 hạng mục giải thưởng về xe.

Better Choice Awards 2024 có sự góp mặt của tổng cộng 57 mẫu xe trong vòng đề cử. Trong đó, có tới 7 mẫu xe đến từ VinFast. Các mẫu xe đó gồm VF 3, VF 5 Plus, VF e34, VF 6, VF 7, VF 8 Lux và VF 9. Đây là toàn bộ danh mục sản phẩm ô tô điện của VinFast tại thị trường Việt Nam hiện nay.

Với sự góp mặt của toàn bộ sản phẩm vào đề cử, VinFast nhận về gần 118.000 lượt bình chọn từ phía người dùng. Con số này đưa VinFast lên vị trí số một khi chỉ tính lượt bình chọn. Điều đó phần nào cho thấy sự yêu thích của người tiêu dùng dành cho những mẫu xe của thương hiệu Việt Nam.

VinFast áp đảo danh sách đề cử tại BCA 2024: ‘Full’ danh mục từ VF 3 đến VF 9, nhận gần 118.000 lượt bình chọn- Ảnh 1.

Riêng hạng mục "Xe năng lượng xanh tiên phong" đã có sự góp mặt của 4 mẫu xe VinFast trong đề cử.

Có thể thấy, VinFast đang ngày càng mở rộng dải sản phẩm của mình tại Việt Nam. Các mẫu xe điện VinFast “len lỏi” vào nhiều phân khúc, trong đó có những phân khúc đắt khách như SUV/crossover hạng B, hạng C với VF 6, VF 7, phân khúc “full-size” như VF 9 và cả phân khúc rất mới mẻ là xe mini đô thị với VF 3.

Đáng chú ý, VinFast còn mới đăng ký kiểu dáng công nghiệp của một mẫu xe mới có thể còn nhỏ hơn cả VF 3, hứa hẹn sẽ rất “hot” nếu được đưa ra thị trường. Ngoài mẫu xe “trên giấy” này, VinFast còn một bản concept bán tải đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của cả khách Việt và khách quốc tế là VF Wild. Bản concept này sẽ sớm được chuyển sang thương mại trong tương lai gần.

VinFast áp đảo danh sách đề cử tại BCA 2024: ‘Full’ danh mục từ VF 3 đến VF 9, nhận gần 118.000 lượt bình chọn- Ảnh 2.

VinFast sẽ tiếp tục mở rộng dải sản phẩm ra nhiều phân khúc mới.

Mỗi sản phẩm của VinFast lại có những đặc điểm vượt trội hơn các xe cùng phân khúc, từ thiết kế tới khả năng vận hành và công nghệ an toàn. Do đó, việc toàn bộ 7 mẫu xe của thương hiệu Việt được đề cử tại BCA 2024 là điều dễ hiểu.

Ông Nguyễn Thúc Hoàng Linh, một trong số thành viên Hội đồng Thẩm định khung khảo, cho biết: “Gần đây, chúng ta thấy VinFast đã thực sự mở rộng dải sản phẩm của mình, phủ gần như mọi phân khúc. Điều này đảm bảo cho VinFast về vị thế của các sản phẩm trong thời gian tới. Tôi tin rằng đây là bệ đỡ rất vững chắc để VinFast tiếp tục có những bước đi vững vàng hơn trong hành trình chinh phục người Việt”.

Nói về tốc độ phát triển và mở rộng sản phẩm của VinFast trong thời gian vừa qua, nhiều thành viên Hội đồng Thẩm định chung khảo đều đưa ra câu trả lời là “thần tốc”.

“Họ [VinFast - PV] rất mạnh dạn. Họ dám nghĩ, dám làm. Chính vì vậy nên VinFast đã làm được một điều kỳ diệu trong ngành ô tô Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung”, ông Nguyễn Mạnh Thắng, chuyên gia ô tô hơn 20 năm kinh nghiệm, cho biết.

VinFast áp đảo danh sách đề cử tại BCA 2024: ‘Full’ danh mục từ VF 3 đến VF 9, nhận gần 118.000 lượt bình chọn- Ảnh 3.

Xe VinFast không chỉ được bán tại Việt Nam mà còn đang được đưa ra nhiều nước khác trên thế giới.

Ngoài ra, VinFast cũng đứng ở vị trí dẫn đầu khi xét điểm số chung cuộc. Tổng cộng 2 mẫu xe VinFast chiến thắng 4 trong tổng số 7 hạng mục về xe tại BCA 2024 (hạng mục thứ 8 là về thương hiệu). Cụ thể, VinFast VF 7 chiến thắng 2 hạng mục “Xe dẫn đầu xu hướng” và “Đột phá thiết kế trên ô tô hiện đại”, trong khi VinFast VF 6 chiến thắng 2 hạng mục “Xe quốc dân cho người mới” và “Xe năng lượng xanh tiên phong”.

Ông Nguyễn Mạnh Thắng nhận xét: “Tôi thường nói rằng, ở Việt Nam, những mẫu xe tốt chưa chắc đã bán được nhưng xe đẹp thì sẽ bán chạy. Rõ ràng, VF 6 và VF 7 xét ở trong phân khúc tương ứng đều là những chiếc xe có thiết kế khá ấn tượng. Hơn nữa, trang bị của xe thì rõ ràng là vượt trội trong phân khúc. Trong dải sản phẩm hiện tại của VinFast thì VF 6 và VF 7 cũng có thiết kế mang tính đột phá, trẻ trung hơn”.