Triệu hồi xe máy điện Datbike vì lỗi khung sườn

Hãng sản xuất xe điện Datbike đang phát đi thông tin triệu hồi 800 xe vì lỗi khung sườn.

Được biết, đợt triệu hồi xe lần này có hàng trăm xe máy điện của DatBike tại Việt Nam vừa dính lỗi và sửa chữa khắc phục khung sườn. Cụ thể, Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa cập nhật, đơn vị này vừa phê duyệt thông tin triệu hồi 800 chiếc xe máy điện gồm Weaver 200 và Weaver 200A của Công ty TNHH MTV DatBike VietNam. Các xe này được xác định sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 18/11/2021 đến 18/8/2022.

Triệu hồi xe máy điện Datbike vì lỗi khung sườn - 1

Cụ thể sẽ có 800 xe máy điện Dat Bike thuộc các phiên bản Weaver 200 và Weaver 200A sẽ bị triệu hồi do lỗi sản xuất có thể khiến khung sườn xe bị nứt trong quá trình sử dụng. Được biết nguyên nhân đến từ việc nhà sản xuất khung xe đã khoan nhầm vị trí không đúng với thiết kế ban đầu.

Triệu hồi xe máy điện Datbike vì lỗi khung sườn - 3

Lỗi này có thể gây ra hiện tượng nứt khung xe sau một thời gian sử dụng, đặc biệt trong các trường hợp sử dụng liên tục và chở nặng gây mất an toàn trong quá trình vận hành xe. Dù chưa ghi nhận sự cố nguy hiểm nào cho người sử dụng, hãng vẫn khuyến cáo người dùng mang xe đến trung tâm dịch vụ để kiểm tra và khắc phục miễn phí trong 5 giờ.