Rời hội "xe nhà giàu", Vision đắt hàng như tôm tươi

Sau khi giá bán hạ nhiệt, lượng mua xe Vision tăng vọt khi lượng cung xe của Honda dần hồi phục.

Honda Việt Nam mới đây đã công bố Kết quả kinh doanh tháng 8/2022, theo đó hãng đã xuất xưởng tổng cộng 198.405 xe, tăng 20,8% so với tháng trước và tăng 100,8% so với cùng kỳ năm 2021. Đáng chú ý là sau 4 tháng liên tiếp giữ kín thì hãng xe Nhật đã công khai doanh số Vision. 

Rời hội "xe nhà giàu", Vision đắt hàng như tôm tươi - 1

Theo đó, đã có tổng cộng 48.000 chiếc Vision được xuất xưởng, chiếm 24,2% tổng doanh số xe máy Honda bán ra, và chiếm ngôi Wave Alpha (43.349 chiếc bán ra) trở thành xe máy bán chạy nhất của hãng. Kết quả này khá là bất ngờ khi phần lớn tháng 8/2022 trùng với tháng 7 âm lịch - khoảng thời gian mà người Việt ít mua xe nhất năm vì quan niệm đây là tháng cô hồn.

Nguyên nhân của điều này được Honda đưa ra là "việc tăng sản lượng, tăng nguồn cung giúp số lượng xe tại HEAD tăng đáng kể, góp phần tạo nên nhiều tác động tích cực đến với thị trường xe máy tại Việt Nam. Đặc biệt, doanh số của dòng xe VISION phục hồi trở lại".

Bên cạnh đó, giá Vision từ tháng 8/2022 đã trở về mức bình thường hơn khi dao động từ 35 - 40 triệu đồng, tức là chỉ cao hơn giá đề xuất của hãng khoảng 5 triệu đồng. So với mức giá gần 60 triệu đồng của giai đoạn tháng 6 - 7 thì rõ ràng người tiêu dùng cảm thấy đồng tiền mình bỏ ra hợp lý hơn, và nhiều người sẵn lòng mua xe hơn. 

Rời hội "xe nhà giàu", Vision đắt hàng như tôm tươi - 3

Hiện tại, ở thời điểm giữa tháng 9/2022 nhiều đại lý đang báo giá Vision chỉ từ 34 - 38 triệu đồng - tức là về mức bình ổn như đầu năm. Do đó, cùng với sự ổn định của nguồn cung xe thì dự kiến từ giờ tới cuối năm doanh số Vision sẽ còn tăng cao hơn.