Ford Territory 2023 sắp bán tại Việt Nam sở hữu gói trang bị an toàn bậc nhất phân khúc

Tính năng tự động lùi vào điểm đỗ sử dụng hệ thống cảm biến va chạm xung quanh xe, cùng camera 360 độ là trang bị an toàn đáng chú ý nhất trên Ford Territory 2023.

Mới đây, Website chính thức của Ford Việt Nam đã đăng tải thêm một số hình ảnh thực tế và thông tin mới về gói công nghệ an toàn trên Territory 2023, bên cạnh những thông tin đã đăng tải trước đó.

Ford Territory 2023 sắp bán tại Việt Nam sở hữu gói trang bị an toàn bậc nhất phân khúc - 1

Cụ thể, Ford Territory mới có khá nhiều tính năng an toàn tiên tiến như: cảnh báo lệch làn đường, phanh tự động khẩn cấp thông minh, ga tự động thích ứng có chức năng dừng và đi tự động bám theo xe phía trước, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm phía sau, camera 360,...

Đặc biệt, Territory 2023 còn được trang bị hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động kết hợp cùng cảm biến hỗ trợ đỗ xe giúp người dùng dễ dàng lùi xe vào chỗ đỗ với chỉ một nút bấm. Hình ảnh được Ford đăng tải cho thấy màn hình hướng dẫn dùng chức năng tự đỗ xe với giao diện tiếng Việt cùng một phần hình ảnh từ camera 360 độ.

Tính năng này khá giống với Ford Everest thế hệ mới tại Việt Nam. Trên Everest, xe được trang bị hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động 2.0 mới, chỉ cần ấn một nút, Everest sẽ tự đỗ vào các điểm đỗ song song hoặc vuông góc.

Như vậy, gói an toàn trên Ford Territory 2023 có phần vượt trội hơn so với các đối thủ Hàn Quốc như Hyundai Tucson và Kia Sportage.

Mặc dù không được trang bị màn hình SYNC 4 như "đàn anh" Everest nhưng màn hình của Territory vẫn hiển thị đầy đủ và sắc nét thông tin hướng dẫn lái xe an toàn cùng giao diện tiếng Việt. Hai màn hình 12 inch được đặt trong một mặt kính hiện đại. Màn hình trung tâm điều khiển cảm ứng.

Ngoại thất Ford Territory 2023 khá bắt mắt và đậm chất SUV, xe sở hữu cụm đèn chiếu sáng LED phía trước, đèn định vị ban ngày LED, đèn hậu LED, mặt ca-lăng lưới tổ ong cùng bộ mâm 5 chấu kép 19 inch trên bản cao cấp nhất, có thể là bản Titanium và Titanium X. Bản Trend có bộ mâm kích thước nhỏ hơn.

Ford Territory 2023 sắp bán tại Việt Nam sở hữu gói trang bị an toàn bậc nhất phân khúc - 5

Nội thất Ford Territory 2023 cao cấp và nhiều công nghệ. Nổi bật tại vị trí trung tâm mặt táp-lô là cụm màn hình kém với màn hình giải trí trung tâm kích thước 12 inch và màn hình lái có kích cỡ tương tự. Xe còn trang bị cần số điện tử, kết hợp phanh tay điện tử. Ngoài ra, ghế ngồi được bọc da, kết hợp với cửa sổ trời mang đến không gian cao cấp, sang trọng.

Ford Territory 2023 được trang bị động cơ Ecoboost 1.5L cho công suất tới đa 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 260Nm. Đi kèm là hộp số tự động 7 cấp, 4 chế độ lái và công nghệ dừng/khởi động thông minh.

Ford Territory 2023 sắp bán tại Việt Nam sở hữu gói trang bị an toàn bậc nhất phân khúc - 6

Theo thông tin từ đại lý, Ford Territory 2023 sẽ chính thức ra mắt vào tháng 11 tới đây và được phân phối với 3 phiên bản Trend, Titanium, Titanium X, đi kèm giá bán lần lượt là 830 triệu, 930 triệu, 965 triệu đồng. Hiện chưa rõ Territory được nhập Trung Quốc hay lắp tại Việt Nam.