Toyota Raize sắp ra mắt Việt Nam chính thức được hé lộ trang bị: Động cơ tăng áp, màn hình lớn và tính năng an toàn giống Corolla Cross

Toyota Việt Nam đã chính thức xác nhận mẫu xe Toyota Raize sẽ ra mắt trong thời gian tới. Đây là mẫu SUV/crossover cỡ nhỏ nhất trên thị trường.

Sau một thời gian xuất hiện dưới dạng rò rỉ thông tin, Toyota Raize đã chính thức được liên doanh Nhật Bản xác nhận sắp ra mắt tại Việt Nam. Thời gian ra mắt xe cụ thể vẫn chưa được công bố nhưng hứa hẹn sẽ không còn xa, bởi xe đã từng được bắt gặp tại đại lý. Phía tư vấn bán hàng đại lý cũng cho biết bắt đầu nhận đặt cọc và có thể giao xe từ tháng 11 tới.

Toyota Raize sắp ra mắt Việt Nam chính thức được hé lộ trang bị: Động cơ tăng áp, màn hình lớn và tính năng an toàn giống Corolla Cross - Ảnh 1.

Toyota Việt Nam xác nhận Raize sắp được cho ra mắt.

Raize sẽ mở ra phân khúc SUV/crossover cỡ nhỏ hoàn toàn mới tại Việt Nam, lấp lửng giữa hạng A và B, nhỏ hơn so với hạng B+ của Corolla Cross.

Toyota Raize sắp ra mắt Việt Nam chính thức được hé lộ trang bị: Động cơ tăng áp, màn hình lớn và tính năng an toàn giống Corolla Cross - Ảnh 2.

Ngoài việc xác nhận sẽ cho ra mắt Raize, Toyota Việt Nam cũng công bố thêm một số hình ảnh và thông tin trang bị mẫu xe này. Nhiều khả năng, đây chính là trang bị chính thức trên Raize phân phối cho thị trường Việt Nam, bởi nó tương đồng với những trang bị trên chiếc xe từng xuất hiện tại đại lý.

Ở ngoại thất, Raize có hai điểm nhấn chính là hệ thống đèn "full" LED kèm bộ mâm 17 inch 5 chấu kép dạng phay. Sơn xe được phối theo kiểu hai tông màu với nóc đen và thân xe là màu khác, hiện chưa rõ là mặc định hay tùy chọn.

Những chi tiết đáng chú ý hơn cả nằm ở bên trong xe. Trang bị tiện nghi của mẫu xe nhỏ này khá hiện đại, với đồng hồ kèm màn hình 7 inch, một màn hình trung tâm 9 inch hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh (Apple CarPlay/Android Auto) và điều hòa tự động. Theo hình ảnh thì mẫu xe này còn có hệ thống đề nổ bằng nút bấm, gương gập điện tự động.

Toyota Raize sắp ra mắt Việt Nam chính thức được hé lộ trang bị: Động cơ tăng áp, màn hình lớn và tính năng an toàn giống Corolla Cross - Ảnh 4.

Raize có khoang cabin bố trí 5 chỗ ngồi. Toyota cho biết mẫu xe này có thể tích cốp 369 lít, có thể mở rộng tới 1.133 lít khi gập hàng ghế sau. Trên xe còn có 10 hộc đồ, cho thấy sự thực dụng vốn có của xe Toyota.

Toyota Raize sắp ra mắt Việt Nam chính thức được hé lộ trang bị: Động cơ tăng áp, màn hình lớn và tính năng an toàn giống Corolla Cross - Ảnh 5.

Theo như công bố của hãng, Raize tại Việt Nam chỉ có động cơ duy nhất là máy 1 lít tăng áp, công suất 98 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 140 Nm tại 4.000 vòng/phút, kết hợp số CVT. Hình ảnh của xe còn tiết lộ thêm rằng mẫu xe này có chế độ PWR và lẫy chuyển số, sử dụng khi cần tăng tốc vượt xe hoặc leo đèo.

Về các hệ thống an toàn, ngoài các tính năng hỗ trợ phanh, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc… thì Raize còn có cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, giống trên Camry hay Corolla Cross. Ngoài ra, mẫu xe này có 4 cảm biến va chạm trước/sau cùng 6 túi khí.

Toyota Việt Nam chưa công bố phiên bản và giá bán của mẫu xe này. Trong khi đó, tư vấn bán hàng đại lý đang đưa ra mức giá dự kiến 530 triệu đồng, áp dụng cho một phiên bản duy nhất. Mẫu xe này được phía đại lý cho biết nhập từ Indonesia.

Cùng phân khúc Toyota Raize trong thời gian tới sẽ có thêm Kia Sonet. Đây cũng là mẫu SUV/crossover cỡ nhỏ hoàn toàn mới, nhiều khả năng được lắp ráp trong nước và có mức giá dự kiến cũng tương đương.

Toyota Raize sắp ra mắt Việt Nam chính thức được hé lộ trang bị: Động cơ tăng áp, màn hình lớn và tính năng an toàn giống Corolla Cross - Ảnh 7.