Volkswagen Teramont 2021 ra mắt Việt Nam: Giá 2,349 tỷ đồng, cạnh tranh Ford Explorer và Hyundai Palisade

Volkswagen Teramont 2021 là mẫu SUV 7 chỗ tầm giá trên 2 tỷ mới nhất gia nhập thị trường Việt Nam.

Đúng như thông báo trước đó, Volkswagen vừa giới thiệu Teramont 2021 tại Việt Nam vào tối 30/9. Tin đồn về việc Teramont được mang về Việt Nam đã xuất hiện từ khoảng tháng 3 năm nay. Tại Việt Nam, Teramont được phân phối với giá 2,349 tỷ đồng, kèm theo 6 tùy chọn màu ngoại thất và 2 tùy chọn màu nội thất. Đúng như dự đoán trước đó, Teramont 2021 được nhập khẩu từ Mỹ.

Thuộc phân khúc SUV 7 chỗ giá 2 tỷ đồng, Volkswagen Teramont sẽ cạnh tranh với Ford Explorer, Hyundai Palisade và cả Kia Telluride trong tương lai.

Volkswagen Teramont được giới thiệu tại Việt Nam là phiên bản facelift, ra mắt hồi năm 2020. Ra mắt lần đầu vào năm 2016, Teramont còn có tên gọi khác là Atlas ở một số thị trường. Sau khi ra mắt, Teramont sẽ xếp trên Tiguan trong danh mục sản phẩm tại Việt Nam.

Teramont 2021 vẫn mang "hơi thở" của Volkswagen với ngôn ngữ thiết kế đơn giản nhưng mạnh mẽ. Mẫu SUV này có thân xe nổi khối chắc chắn với các đường nét được trau chuốt hơn.

Xe có lưới tản nhiệt mới với 3 nan ngang mạ chrome nối liền cụm đèn chiếu sáng, mang đến nét liền mạch, hầm hố. Kiểu lưới tản nhiệt nối liền cụm đèn 2 bên đang là "trend" trong thời gian gần đây.

Cụm đèn chiếu sáng trên Teramont được làm gọn gàng hơn gồm hệ thống đèn chính bằng LED đi kèm đèn 2 dải LED daylight. Ở phiên bản cao cấp, Teramont được trang bị đèn LED thích ứng với công nghệ IQ.LIGHT.

Ở phía sau, đuôi xe của Teramont có phần cục mịch và thiết kế hơi cũ. Xe có cụm đèn hậu LED, đường mạ chrome kéo dài hết chiều ngang đuôi xe. Phía dưới là cụm ống xả kép hình thang cũng được mạ chrome.

Là mẫu xe xếp trên Tiguan, Teramont có kích thước khá lớn. Các số đo dài x rộng x cao của Teramont lần lượt là 5.037 x 1.979 x 1.768 mm, chiều dài cơ sở 2.980 mm. Với kích thước này, không gian nội thất của Teramont khá rộng rãi, đủ chỗ 7 ghế. Hai hàng ghế sau có khả năng gập phẳng, cung cấp không gian lên đến 2.741 lít cho khoang hành lý.

Ở bên trong, nội thất của Teramont khá sang trọng với các vật liệu như gỗ, chrome. Các trang bị bên trong xe gồm đồng hồ kỹ thuật số Digital Cockpit Pro, màn hình trung tâm 8 inch hỗ trợ cảm ứng, kết nối Apple CarPlay/Android Auto, sạc không dây.

Một số tiện nghi bao gồm hệ thống điều hòa tự động 3 vùng, ghế trước tích hợp sưởi và cửa sổ trời toàn cảnh.

Cung cấp sức mạnh cho Teramont 2021 là động cơ tăng áp 4 xy-lanh 2.0L, sản sinh công suất 220 mã lực tại 4.500-6.200 vòng/phút và mô-men xoắn 350 Nm tại 1.600-4.400 vòng/phút. Đi kèm với động cơ là hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh 4Motion.

Các công nghệ an toàn trên Teramont gồm 6 túi khí, phanh ABS, hệ thống chống trượt, cân bằng điện tử, chức năng nhắc nhở đánh lái, kiểm soát lực kéo, điều khiển hành trình, hỗ trợ đỗ xe, hệ thống kiểm soát cự ly khi đỗ xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc...

Ảnh: Volkswagen.