Toyota Land Cruiser Prado 2024 được đăng ký thêm loạt bộ phận tại Việt Nam, có thể sắp ra mắt với giá tạm tính khoảng 3 tỷ

Toyota Land Cruiser Prado thế hệ mới có thể coi là không liên quan chút nào tới đời cũ, với khung gầm và thiết kế khác biệt hoàn toàn.
Toyota Land Cruiser Prado 2024 được đăng ký thêm loạt bộ phận tại Việt Nam, có thể sắp ra mắt với giá tạm tính khoảng 3 tỷ - Ảnh 1.

Nhiều bộ phận của Land Cruiser Prado 2024 được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp

Tháng 4 vừa qua, thêm một số bộ phận mới của Toyota Land Cruiser Prado thế hệ mới xuất hiện trong công báo sở hữu công nghiệp. Theo hình ảnh các chi tiết của xe, có thể thấy Land Cruiser Prado bản được đăng ký tại Việt Nam có thiết kế giống bản mới được công bố tại Nhật cách đây chưa đầy 2 tuần. Mẫu xe sắp bán tại Việt Nam có thể được nhập từ Nhật.

img
img
img
img
img
img

Các bộ phận từ cụm đèn chiếu sáng trước, cụm đèn hậu, cản trước, lưới tản nhiệt, cản sau xuất hiện trong công báo sở hữu công nghiệp số mới nhất.

Ở nội thất, vẫn là 2 bộ phận quen thuộc xuất hiện. Mẫu xe này có bảng điều khiển và vô-lăng khác biệt so với Land Cruiser đang bán trên thị trường.

img
img

Nội thất vẫn chỉ có 2 chi tiết quen thuộc xuất hiện là vô-lăng và bảng điều khiển.

Đại lý đã nhận đặt hàng, hẹn về năm nay

Tính đến thời điểm này, đã có nhiều đại lý nhận đặt hàng Land Cruiser Prado 2024 và gọi tên là Land Cruiser LC250 (phân biệt với Land Cruiser LC300 đang bán trên thị trường). Theo thông tin từ tư vấn bán hàng, xe có thể về Việt Nam vào khoảng tháng 7 tới đây. Giá tạm tính của xe là khoảng 3 tỷ đồng.

img
img
img

Land Cruiser Prado 2024 đã được đặt hàng tại Việt Nam.

Land Cruiser Prado 2024 lột xác so với đời cũ

Land Cruiser Prado thế hệ mới khi về Việt Nam có thể trở thành "bom tấn" trong tầm giá 3 tỷ đồng. Mẫu xe này gần như không còn liên quan chút nào tới thế hệ cũ. Có thể coi đây là một Land Cruiser mới hoàn toàn.

So với LC300 đang bán tại Việt Nam, mã LC250 này ngắn hơn 40 mm và thấp hơn 75 mm. Khoảng sáng gầm là 220 mm. Xe được thiết kế tối ưu cho địa hình với góc tiếp cận, thoát và vượt của xe lần lượt là 31, 22 và 25 độ.

Một số điểm nổi bật ở ngoại thất có thiết kế vuông vức như Land Rover Defender hay Mercedes-Benz G-Class, cụm đèn chiếu sáng LED 3 thấu kính, đèn hậu LED, cùng bộ mâm đa chấu.

img
img
img
img
img

Nội thất Land Cruiser Prado mới khác Land Cruiser thông thường ở 2 màn hình đặt chung một cụm và thiết kế vô-lăng hầm hố hơn. Một số chi tiết nổi bật khác còn có phanh đỗ điện tử, HUD, 14 loa cao cấp cùng cửa sổ trời lớn. Thông tin cụ thể hơn về trang bị xe hiện chưa được tiết lộ.

img
img
img
img

Phiên bản Land Cruiser Prado 2024 sắp bán tại Việt Nam nhiều khả năng được trang bị động cơ 2.4L tăng áp, công suất 326 mã lực và mô-men xoắn 630 Nm, kết hợp mô-tơ điện nhỏ. Hộp số là loại 8 cấp. Hệ dẫn động 2 cầu. Xe có khoá vi sai trung tâm và vi sai cầu sau.

Như nhiều mẫu xe Toyota mới khác, Land Cruiser Prado có thể sẽ được đưa lên gói an toàn tiên tiến Safety Sense 3.0.