Toyota Innova thế hệ mới lộ diện, khách hàng Việt trầm trồ về kiểu dáng mới

Toyota Innova 2023 vừa được ra mắt toàn cầu tại thị trường Indonesia sau thời gian dài rò rỉ những hình ảnh và teaser.

Bước sang thế hệ thứ ba, xe Toyota Innova được phát triển dựa trên nền tảng Toyota New Global Architecture-C (TNGA-C). Do không sử dụng nền tảng IMV nên mẫu MPV này có kích thước lớn hơn “đàn em” Toyota Veloz. Nền tảng TNGA-C trên Innova 2023 đang sử dụng cho các mẫu xe khác như Toyota Corolla, Corolla Cross và Lexus UX.

Nhờ sử dụng khung gầm liền khối unibody thay cho khung gầm rời ladder frame, Toyota Innova thế hệ mới đã được thiết kế hệ dẫn động cầu trước, nhờ đó không gian cabin cũng rộng rãi hơn. Kích thước chiều dài × rộng × cao của xe lần lượt là 4.755 × 1.850 × 1.795 mm, chiều dài cơ sở đạt mức 2.850 mm.

Toyota Innova thế hệ mới lộ diện, khách hàng Việt trầm trồ về kiểu dáng mới - 1

Toyota Innova thế hệ mới lộ diện, khách hàng Việt trầm trồ về kiểu dáng mới - 2

Trong sự kiện ra mắt tại Indonesia, hãng xe xứ sở mặt trời mọc cũng chia sẻ thêm thông tin về động cơ của mẫu MPV này. Theo đó, sẽ có hai tùy chọn động cơ và tất nhiên, động cơ diesel không có mặt trong danh sách này. Động cơ Dynamic Force trên Innova 2023 gồm động cơ 2.0L và động cơ 2.0L hybrid đi kèm hộp số CVT.

Để tăng sức cạnh tranh với các đối thủ ở nhiều thị trường, Toyota Innova 2023 đã có hàng loạt thay đổi như phanh tay điện tử, Auto Hold, hệ thống hỗ trợ người lái Toyota Safety Sense, màn hình 360 độ dành cho bản cao cấp nhất, nội thất cao cấp hơn cùng cửa sổ trời toàn cảnh.

Toyota Innova thế hệ mới lộ diện, khách hàng Việt trầm trồ về kiểu dáng mới - 3Toyota Innova thế hệ mới lộ diện, khách hàng Việt trầm trồ về kiểu dáng mới - 4

So với bản tiền nhiệm đang bán tại Việt Nam, Toyota Innova 2023 có thiết kế trẻ trung, hiện đại hơn. Phần đầu xe là lưới tản nhiệt họa tiết 3D lạ mắt, cản trước tạo hình hốc gió lớn hơn kèm ốp ngoài sơn đen tăng tính thẩm mỹ tích hợp dải LED định vị ban ngày. Cụm đèn chiếu sáng công nghệ LED thay đổi giao diện mới.

Bên cạnh đó, thân xe cũng có thêm đường gân dập nổi giúp chiếc MPV thêm phần bắt mắt. Bộ mâm kích thước 18 inch với thiết kế góc cạnh hơn thay vì đơn điệu như Innova thế hệ cũ. Tương tự, phần đuôi xe có cụm đèn hậu sắc sảo nhưng vẫn kết hợp giữa LED và Halogen.

Toyota Innova thế hệ mới lộ diện, khách hàng Việt trầm trồ về kiểu dáng mới - 5

Toyota Innova thế hệ mới lộ diện, khách hàng Việt trầm trồ về kiểu dáng mới - 6

Toyota Innova thế hệ mới lộ diện, khách hàng Việt trầm trồ về kiểu dáng mới - 7

Bên trong nội thất là một số thay đổi tích cực như thiết kế đơn giản nhưng vẫn tạo sự đồng nhất, màn hình giải trí trung tâm kích thước 10 inch đặt nổi trên táp-lô như xu hướng chung, bảng điều khiển tối giản nút bấm cùng một số trang bị mới nổi bật, trong đó có sạc không dây. Vô-lăng có một số nút bấm chức năng như hỗ trợ giữ khoảng cách với xe trước, hỗ trợ giữ làn đường,…

Tại Việt Nam, Toyota Innova từng là mẫu xe làm “trùm” phân khúc MPV dưới 1 tỷ đồng, tuy nhiên sau khi hàng loạt mẫu xe ra mắt với nhiều ưu điểm vượt trội như Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz, Suzuki XL7 khiến mẫu xe này có doanh số sụt giảm đáng kể. Giá bán mẫu xe này hiện dao động từ 750 – 879 triệu đồng tùy phiên bản.

Toyota Innova thế hệ mới lộ diện, khách hàng Việt trầm trồ về kiểu dáng mới - 8

Toyota Innova thế hệ mới lộ diện, khách hàng Việt trầm trồ về kiểu dáng mới - 9

Toyota Innova thế hệ mới lộ diện, khách hàng Việt trầm trồ về kiểu dáng mới - 10

Dù không còn là mẫu MPV đắt khách của Toyota nhưng Innova vẫn có sức hút nhất định trong thị trường xe khu vực Đông Nam Á nói riêng và thị trường toàn cầu nói chung. Có 5 phiên bản được bán tại Indonesia gồm 2.0G, 2.0G HV, 2.0V, 2.0V HV và 2.0Q HV, với giá bán dao động từ 419 đến 614 triệu Rupiah tương đương từ 662 đến 970 triệu đồng.