Toyota Corolla Cross H2 Concept chạy bằng hydro ra mắt

Tại Triển lãm ô tô quốc tế Philippines 2024, Toyota Motor Philippines đã chính thức giới thiệu mẫu Corolla Cross H2 Concept. Trong khi các mẫu xe thương mại của Toyota tại Philippines sử dụng pin để tạo thành hệ truyền động hybrid, Corolla Cross H2 Concept chạy bằng nhiên liệu hydro.

Toyota Corolla Cross H2 Concept.PNG

Thay vì tìm thấy khối động cơ Atkinson 1.8L dưới nắp ca-pô, Corolla Cross H2 Concept sẽ khiến bạn ngạc nhiên. Cung cấp sức mạnh cho mẫu crossover này là động cơ tăng áp ba xi-lanh 1.6L có nguồn gốc từ GR Yaris, kết hợp với công nghệ pin nhiên liệu hydro đang được thử nghiệm rất nhiều trong giải đua sức bền Super Taikyu tại Nhật Bản.

Toyota Corolla Cross H2 Concept 2.PNG

Ngoài ra, Toyota Motor Philippines còn tổ chức buổi lái thử mẫu Corolla Cross H2 Concept dành cho truyền thông với trạm tiếp nhiên liệu khí H2 nhập khẩu từ Malaysia.

Toyota Corolla Cross H2 Concept 3.PNG

Hiện vẫn chưa có số liệu về mức công suất đầu ra của Corolla Cross H2 Concept nhưng nhưng Toyota cho biết động cơ đã được sửa đổi rất ít để sử dụng nhiên liệu hydro.

Toyota Corolla Cross H2 Concept 4.PNG

Chúng tôi cho rằng động cơ ba xi-lanh 1.6L được lắp đặt trên Corolla Cross H2 Concept có thể sẽ tương đương với công suất đầu ra của phiên bản chạy xăng. Vì chạy bằng hydro nên Corolla Cross H2 Concept chỉ thải ra hơi nước.