Thaco ngừng nhận cọc Kia Seltos Premium 1.6L

Mặc dù đang trong giai đoạn nhận đơn hàng của Kia Seltos, tuy nhiên Thaco bất ngờ yêu cầu các đại lý không nhận đặt cọc phiên bản Premium 1.6L.
thaco ngung nhan coc kia seltos premium 16l
Kia Seltos

Theo lịch của Thaco – nhà sản xuất và phân phối KIA tại Việt Nam, ngày 2/9, những mẫu KIA Seltos lắp ráp trong nước đầu tiên mới đến các đại lý, sẵn sàng giao những mẫu xe đầu tiên cho khách hàng.

Tuy nhiên, các đại lý chính thức của KIA Việt Nam đột ngột không nhận đặt cọc của các khách hàng có nhu cầu mua mẫu KIA Seltos Premium 1.6L (dùng động cơ phun xăng đa điểm), với giải thích là Thaco đã có thông báo chính thức về việc dừng nhận đặt hàng mẫu xe này.

Ông Trần Việt Hưng, Phó Giám đốc Truyền thông phụ trách lĩnh vực Ô tô – Cơ khí của Thaco cho biết, lý do dừng nhận đặt hàng phiên bản KIA Seltos Premium 1.6L là do lượng đặt hàng các mẫu dùng phiên bản 1.4l Turbo quá lớn. Do đó để đáp ứng yêu cầu thực tế của khách hàng, đảm bảo tiến độ bàn giao xe, các đại lý KIA Việt Nam tạm thời không nhận đặt hàng với phiên bản KIA Seltos 1.6L Premium.

Mặc dù vậy, đại diện Thaco cũng đảm bảo sẽ bàn giao xe (KIA Seltos 1.6L Premium) cho các khách hàng đã ký hợp đồng và đặt cọc mua xe theo đúng thời gian đã thỏa thuận.

thaco ngung nhan coc kia seltos premium 16l
 

Vào cuối tháng 7 vừa qua, Thaco cho biết sẽ phân phối chiếc urbanSUV- KIA Seltos tại Việt Nam với 2 loại trang bị động cơ là 1.4L tăng áp và có thêm một lựa chọn động cơ 1.6L MPI cho phiên bản Premium. Phiên bản Premium dùng động cơ 1.6L này có giá bán thấp hơn 20 triệu đồng so với phiên bản 1.4 tăng áp (699 và 719 triệu đồng) và tương đồng về các trang bị khác trên xe.

Chỉ sau 10 ngày ra mắt thị trường Việt Nam, Kia Seltos vượt hơn 2.000 hợp đồng đặt mua. Trong đó, hơn 90% doanh số hợp đồng dành cho các phiên bản 1.4 Turbo - động cơ thế hệ mới lần đầu tiên được trang bị trên xe Kia tại Việt Nam. Với doanh số ấn tượng, Seltos đã phá vỡ kỷ lục của các mẫu xe tiền nhiệm và trở thành một trong những mẫu xe bán chạy nhất của của Kia.

Với việc ra mắt mẫu xe SUV mới Kia Seltos chính thức chen chân vào nhóm SUV cỡ nhỏ gồm Hyundai Kona, Ford EcoSport, Honda HR-V và mẫu xe mới ra mắt là MG ZS. Tuy nhiên, Seltos thu hút đông đảo sự quan tâm của khách hàng bởi thiết kế khá ấn tượng, nhiều công nghệ mới với mức giá hấp dẫn chỉ từ 589 triệu đông.

Kia Seltos được phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản khác nhau Premium, Luxury và Deluxe với giá đề xuất từ 589-719 triệu đồng, với 2 tùy chọn động cơ 1.4L Turbo và 1.6L tương tự như trên Kia Cerato.