Suzuki XL7 giảm giá, tham vọng 'lật đổ' Mitsubishi Xpander

Cuối tháng 10/2020, Suzuki XL7 đang được một số đại lý khuyến mại từ 25 - 35 triệu đồng nhằm kích cầu doanh số, tăng sức cạnh tranh với đối thủ Xpander.
tham vong lat do xpander suzuki xl7 giam gia 35 trieu dong
Suzuki XL7

Phân khúc MPV đang chứng kiến sự trỗi dậy của XL7 khi doanh số liên tục tăng trưởng, với 654 xe được bán ra trong tháng 9, tăng 24% so với tháng trước. Mặc dù, vẫn còn khoảng cách khá xa với vua doanh số Xpander nhưng mức tăng trưởng này rất đáng ghi nhận. Nhiều chuyên gia còn nhận định chính vì sự vươn lên của XL7 đã tác động lớn đến đoanh số của Xpander.

Cuối tháng 10/2020, Suzuki XL7 tiếp tục được một số đại lý giảm giá cao nhất lên tới 35 triệu đồng để kích cầu doanh số, điều này cũng cho thấy tham vọng “lật đổ” đối thủ Xpander tại Việt Nam. Ngoài ra, XL7 là mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, không thuộc diện hưởng ưu đãi lệ phí trước bạ như Mitsubishi Xpander nên hãng xe Nhật Bản buộc phải tung ra gói kích cầu để tăng thêm tính cạnh tranh.

Theo khảo sát, tại khu vực Hà Nội, Suzuki XL7 đang được một số đại lý khuyến mại tiền mặt trị giá 35 triệu đồng, xuống còn 554; 564 triệu đồng so với giá niêm yết. Còn tại khu vực TP. HCM, đang có mức khuyến mại tiền mặt trị giá 25 triệu đồng, xuống còn 564; 574 triệu đồng.

Bên cạnh đó, nếu mua xe trong tháng này khách hàng xe nhận được gói khuyến mại phụ kiện bao gồm ghế da, thảm trải sàn, dán kính…

tham vong lat do xpander suzuki xl7 giam gia 35 trieu dong
 

Với mức giảm giá bán đang được các đại lý áp dụng, Suzuki XL7 có giá bán khá cạnh tranh so với Xpander, đắt hơn phiên bản Xpander MT khoảng 9 triệu đồng, tuy nhiên lại rẻ hơn phiên bản Xpander AT 56 – 66 triệu đồng.

Sau khi trừ các khuyến mãi tiền mặt và tính thêm các chi phí lăn bánh khác như lệ phí trước bạ, tiền biển số, phí đường bộ, bảo hiểm vật chất, bảo hiểm trách nhiệm dân sự, đăng kiểm…thì giá lăn bánh XL7 tại khu vực Hà Nội dao động từ 658 - 670 triệu đồng. Tại TP.HCM giá lăn bánh sẽ dao động từ 657 - 668 triệu đồng. Tại các tỉnh thành khác, giá lăn bánh mẫu xe này thấp hơn từ 20 – 45 triệu đồng.

Tại Việt Nam giá xe 7 chỗ Suzuki XL7 phiên bản AT là 589 triệu đồng và 599 triệu đồng là Phiên bản ghế da ( Riêng Phiên bản MT chưa Về Việt Nam). So với Ertiga thế hệ thứ 2, Suzuki XL7 dài hơn 55 mm, rộng hơn 40 mm, cao hơn 20 mm. Chiều dài cơ sở tương đương trong khi khoảng sáng gầm xe XL7 cao hơn Ertiga 20 mm.

XL7 được trang bị đèn pha LED và đèn chạy ban ngày làm nổi bật cho vẻ sắc sảo của XL7 Hoàn toàn mới. Đèn pha dạng LED phản quang giúp mạng lại vẻ ngoài cuốn hút cho xe và ánh sáng đèn giúp bạn có tầm nhìn rõ ràng khi lái xe trên đường.

Mâm xe hợp kim 195/60R16 inch tạo cho XL7 Hoàn toàn mới một ấn tượng mạnh mẽ. Các đường viền bảo vệ màu đen vừa nhấn mạnh vẻ cứng cáp của một chiếc SUV vừa giúp bảo vệ thân xe khỏi các vết trầy xước nhỏ.

Ngoài ra phải kể đến thanh giá nóc chính hãng trên nóc xe để tăng khả năng chứa hành lý và tăng tính tiện ích cho XL7 Hoàn toàn mới.

Về nội thất, xe được trang bị màn hình cảm ứng 10 inch kết nối điện thoại thông minh giúp hành trình của bạn vui vẻ hơn. Hệ thống âm thanh có thể được điều khiển thông qua vô lăng hình chữ D phong cách và hiển thị hình ảnh phía sau với camera lùi được kết nối với màn hình. Màn hình LCD đa sắc TFT (Màn hình tinh thể lỏng bán dẫn phim mỏng) cung cấp thông tin hữu ích như trạng thái cửa, lực lái G, mức tiêu thụ nhiên liệu, công suất động cơ và mô-men xoắn, v.v.

Điều hòa không khí tự động phía trước với sự hỗ trợ điều hòa phía sau chỉnh cơ giúp duy trì nhiệt độ cố định trong khoang cabin. Ngoài ra, tất cả hành khách đều được tận hưởng các trang bị tiện nghi gồm ổ cắm phụ kiện ở mỗi hàng ghế, hộc đựng đồ ở hàng ghế trước và hàng ghế thứ hai.

Các trang bị an toàn tiêu chuẩn trên XL7 gồm thống cân bằng điện tử (ESP), khởi hành ngang dốc (HHC), hệ thống túi khí SRS và cảm biến đỗ xe…

Về động cơ, Suzuki XL7 2020 cùng có dàn máy tương tự như Ertiga với dung tích 1.5L, hệ thống dẫn dộng cầu trước. Công suất cực đại đạt 105 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 138 Nm tại 4.400 vòng/phú.