So sánh giá bán của Hyundai Santa Fe 2025 với các đối thủ cùng phân khúc

Hyundai Santa Fe 2025 vừa ra mắt thị trường Việt Nam nhận được một loạt nâng cấp từ thiết kế đến công nghệ và động cơ, đi kèm giá bán từ 1,069-1,365 tỷ đồng, thấp hơn so với những đồn đoán trước đó cao nhất chạm ngưỡng 1,5 tỷ đồng.

Hyundai All New Santa Fe - 3.jpg

Tuy nhiên, so với các đối thủ cùng phân khúc, giá bán của Hyundai Santa Fe 2025 ra sao? Liệu có đủ sức tạo nên cơn sốt doanh số trong thời gian tới hay không?

Dưới đây là bảng so sánh dải giá bán của Hyundai Santa Fe 2025 thế hệ mới với các đối thủ cùng phân khúc SUV cỡ D tại thị trường Việt Nam hiện nay:

Santa Fe.jpg

Có thể thấy, so với các đối thủ cùng phân khúc, dải giá bán của Santa Fe mới khá cạnh tranh, đặc biệt là so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Ford Everest. Theo đó, Hyundai Santa Fe 2025 có giá khởi điểm 1,069 tỷ đồng, thấp hơn 30 triệu đồng so với Ford Everest. Không chỉ vậy giá bản cao nhất của Santa Fe cũng thấp hơn Everest tới 180 triệu đồng.

Đáng chú ý, giá bán của Santa Fe đời mới còn gần như tương đương với Toyota Fortuner, chỉ cao hơn 15 triệu đồng.

Hyundai All New Santa Fe - 11.jpg

Hyundai Santa Fe thế hệ mới gây ấn tượng với ngoại hình vuông vức thay thế cho kiểu dáng bo tròn của thế hệ cũ. Phong cách này được nhiều người đánh giá khá giống với mẫu Land Rover Defender.

Hyundai All New Santa Fe - 9.jpg

Các trang bị ngoại thất nổi bật của Hyundai Santa Fe 2025 tại Việt Nam có thể kể đến như hệ thống đèn chiếu sáng Full LED, đèn định vị chữ H nổi bật, mặt ca lăng mới thiết kế ấn tượng, tính năng tự động đóng mở khe hút gió theo tốc độ, cản trước/sau thể thao, đèn hậu LED, giá nóc thể thao, móc khóa lắp đồ dã ngoại, la-zăng kích thước 18-20-21 inch tùy thuộc từng phiên bản.

Hyundai All New Santa Fe - 25.jpg

Bên trong cabin, Santa Fe thế hệ mới cũng “đơn giản hóa” không gian nội thất và dễ gợi liên tưởng đến dòng xe sang của Land Rover. Chúng ta có thể thấy điểm nổi bật trên bảng táp-lô là 2 màn hình cong với thiết kế tương tự như tương tự như trên BMW iX. Cụm 2 màn hình liền mạch, có kích thước 12,3 inch lớn hơn so với bản tiền nhiệm.

Ngoài ra, xe còn được trang bị màn hình điều khiển điều hòa cảm ứng, ghế ngồi bọc da cao cấp, sạc không dây Qi…

Hyundai All New Santa Fe - 1.jpg

Ở lần lên đời này, Hyundai Santa Fe được loại bỏ động cơ dầu. Xe được cung cấp 2 lựa chọn động cơ xăng bao gồm 2.5L GDI, sản sinh công suất tối đa 194 PS và mô-men xoắn cực đại 246 Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp. Tiếp đó là động cơ 2.5L GDI Turbo, cho công suất 281 PS và mô-men xoắn cực đại 422 Nm, đi kèm hộp số ly hợp kép 8 cấp.

Về trang bị an toàn, bên cạnh những trang bị an toàn phổ biến như hệ thống phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân bổ lực phanh EBD, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo va chạm tại điểm mù… Hyundai Santa Fe 2025 tại Việt Nam tiếp tục được trang bị hệ thống an toàn chủ động Smart Sense cao cấp bao gồm các tính năng như hỗ trợ giữ làn, giám sát và phòng tránh va chạm tại điểm mù, phòng tránh va chạm phía trước, điều khiển hành trình thông minh, cảnh báo xe phía trước chuyển làn, hệ thống đèn tự động thông minh AHB và hệ thống cảnh báo mệt mỏi cho tài xế.