Khám phá các phiên bản dòng xe Toyota Yaris Cross, giá từ 650 triệu đồng

Toyota Yaris Cross hiện đang là dòng xe thể thao đa dụng ăn khách nhất của Toyota tại thị trường Việt Nam, được phân phối với 2 phiên bản, nhiều màu sắc tùy chọn và giá bán ra khá hợp lý.

Công bố doanh số bán hàng mới nhất của Toyota ở Việt Nam trong tháng 8/2024 cho thấy, Yaris Cross là mẫu xe ăn khách thứ hai, chỉ sau Vios, với 927 chiếc được bán ra. Và như thế, Yaris Cross cũng là dòng xe thể thao đa dụng (SUV) ăn khách nhất của Toyota ở Việt Nam hiện nay.

Khám phá các phiên bản dòng xe Toyota Yaris Cross, giá từ 650 triệu đồng - 1

Toyota Yaris Cross 2024 được phân phối với 2 phiên bản khác nhau: Yaris Cross bản máy xăng và Yaris Cross bản Hybrid. Các phiên bản này khác nhau căn bản là ở động cơ, giá bán, còn lại là về thiết kế ngoại và nội thất là không có sự khác biệt nhiều.

Khám phá các phiên bản dòng xe Toyota Yaris Cross, giá từ 650 triệu đồng - 2

Cả hai phiên bản của Yaris Cross đều có ngoại thất hiện đại, trẻ trung, thể hiện sự bắt nhịp với cuộc sống hiện đại ngày nay của giới trẻ. Những đường nét trên xe được trau chuốt, tinh tế, mềm mại và pha lẫn sự góc cạnh, thể thao, tạo ra ấn tượng mạnh về mặt thị giác, và nổi bật khi di chuyển trên đường đi.

Khám phá các phiên bản dòng xe Toyota Yaris Cross, giá từ 650 triệu đồng - 3

Xe có kích thước tổng thể với các chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.310 x 1.770 x 1.615 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.620 mm. Mâm xe cỡ 18-inch khỏe khoắn. Khoảng sáng gầm xe đạt 210 mm, giúp cho Yaris Cross sẵn sàng chinh phục nhiều loại điều kiện đường đi khác nhau. Với phom dáng cao, ngoại thất Yaris Cross phản ánh đúng chất thiết kế xe SUV.

Khám phá các phiên bản dòng xe Toyota Yaris Cross, giá từ 650 triệu đồng - 4

Đầu xe Toyota Yaris Cross 2204 có ấn tượng thể thao với lưới tản nhiệt hình tứ giá, viền ngoài lớn. Nhưng có một số khác biệt giữa bản máy xăng và bản Hybrid của Yaris Cross. Đó là bản Hybrid có thêm một số chi tiết như: lưới tản nhiệt có thiết kế dạng tổ ong; đèn pha LED sử dụng công nghệ BI-Beam; đèn hậu LED có thiết kế vuốt dài hơn; và có thêm lô-gô Hybrid.

Thân xe của cả hai phiên bản Yaris Cross đều nổi bật với những đường gân dập nổi chạy dọc, tăng vẻ thể thao cho xe. Gương chiếu hậu với ốp gương được sơn đồng màu thân xe. Trên gương có tích hợp đèn báo rẽ LED. Trong khi đó, tay nắm cửa xe được mạ crôm sáng bóng, nhìn sang trọng. Đuôi xe được vuốt cong, đèn hậu LED thanh mảnh và cản sau thiết kế thể thao, có tích hợp đèn phản quang và đèn báo phanh.

Khám phá các phiên bản dòng xe Toyota Yaris Cross, giá từ 650 triệu đồng - 5

Phần nội thất của các phiên bản Toyota Yaris Cross 2024 đều tạo ấn tượng với không gian rộng rãi và có nhiều trang bị hiện đại. Khoang lái nổi bật với vô lăng 3 chấu, bọc da, chỉnh 4 hướng linh hoạt và tích hợp nhiều phím điều khiển chức năng. Sau vô lăng là đồng hồ thông số với màn hình 7 inch. Tại trung tâm taplo xe là màn hình giải trí cảm ứng cỡ 9 inch, có tích hợp Apple CarPlay và Androi Auto. Hệ thống âm thanh xe có 6 loa đem lại chất lượng âm thanh tốt.

Xe có thiết kế ghế ngồi bọc da. Phần ghế lái có thể chỉnh điện 8 hướng, còn ghế phụ có thể chỉnh cơ 4 hướng. Phía trước có 2 vị trí để cốc và cốp chứa đồ phía trước thuận tiện sử dụng. Trong khi đó, hàng ghế sau có thể gập 60:40, giúp tăng không gian chứa đồ. Bề mặt ghế xe được bọc da mềm mại, còn phom ghế cứng cáp, vừa rặn với thân người, đem lại sự thoải mái cho người ngồi.

Phiên bản Yaris Cross Hybrid tỏ ra cao cấp hơn về mặt nội thất khi có thêm các trang bị tiện nghi. Cụ thể là các trang bị: Cửa sổ trời toàn cảnh; Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng; Hệ thống an toàn Toyota Safety Sense.

Khám phá các phiên bản dòng xe Toyota Yaris Cross, giá từ 650 triệu đồng - 6

Cả Yaris Cross máy xăng và Yaris Cross Hybrid đều trang bị động cơ mang lại sức mạnh linh hoạt và tiết kiệm xăng. Tuy nhiên, trang bị động cơ giữa hai phiên bản này có sự khác biệt rõ rệt. Bản máy xăng sở hữu động cơ 2NR-VE 1.5L, 4 xi lanh, cho công suất cực đại 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm. Còn bản Hybrid ngoài động cơ xăng 2NR-VEX 1.5L đạt 90 mã lực thì còn có một mô-tơ điện cho công suất 79 mã lực.

Theo công bố của nhà sản xuất, Yaris Cross đạt mức độ tiêu hao nhiên liệu trung bình ở đường hỗn hợp trong và ngoài đô thị là 5,25 lít/100 km. Còn Yaris Cross bản Hybrid có mức độ tiêu hao nhiên liệu hỗn hợp là 3,8 lít/100 km. Điểm khác biệt này chính là do bản Hybrid sử dụng mô-tơ điện giúp xe di chuyển bằng điện trong điều kiện đô thị và giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu xăng.

Khám phá các phiên bản dòng xe Toyota Yaris Cross, giá từ 650 triệu đồng - 7

Ở góc độ trang bị an toàn, cả Yaris Cross máy xăng và Yaris Cross Hybrid đều sở hữu các công nghệ an toàn đáng chú ý như: 6 túi khí, phanh ABS-EBD-BA, cảm biến lùi, đèn phanh khẩn cấp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát thân xe, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, và cảnh báo điểm mù.

Khám phá các phiên bản dòng xe Toyota Yaris Cross, giá từ 650 triệu đồng - 8

Bản Hybrid còn có thêm các tính năng an toàn hiện đại như: kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm trước và tự động phanh phòng tránh va chạm, đèn thông minh tự động pha/ cốt, cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ giữ làn, tránh đạp nhầm chân ga, và cảnh báo xe phía trước khi di chuyển.

Các phiên bản của Toyota Yaris Cross 2024 nhìn chung đều nhận được đánh giá cao về mặt thiết kế và trang bị. Bản Hybrid nổi bật hơn ở góc độ sức mạnh, độ tiết kiệm nhiên liệu và trang bị an toàn. Nhưng cũng là phiên bản đắt hơn. Nếu Yaris Cross bản máy xăng có giá niêm yết là 650 triệu đồng, thì Yaris Cross Hybrid có giá niêm yết là 765 triệu đồng.

XEM THÊM CÁC KỲ
Kỳ đầu tiên1 38 39 40 4142