Royal Enfield chốt lịch trình làng mô tô điện đầu tiên, thiết kế cực ngầu

Royal Enfield mới đây đã chính thức công bố về lịch ra mắt mẫu mô tô điện hoàn toàn mới. 

Trên website chính hãng, cũng như các nền tảng mạng xã hội, Royal Enfield đã đăng tải thông tin về việc sẽ ra mắt một chiếc mô tô điện hoàn toàn mới vào ngày 4/11/2024 tới đây. 

Hình ảnh được Royal Enfield đăng tải trong thông báo ra mắt xe điện vào ngày 4/11/2024.

Hình ảnh được Royal Enfield đăng tải trong thông báo ra mắt xe điện vào ngày 4/11/2024.

Thông báo khá ngắn gọn và không kèm theo các thông tin về sản phẩm. Royal Enfield cho biết chiến lược phát triển xe điện của hãng cũng giống như với các mẫu mô tô đã cho ra mắt thị trường: chiếc xe dành cho hiện tại nhưng không bao giờ lỗi thời. 

Hãng cũng cho biết dự án Electric Himalayan Test Bed (xe diện có thiết kế giống dòng Himalayan) trong những năm qua đã đem tới nền tảng để hãng có thể phát triển các mẫu xe điện mới, có thể chịu được những điều kiện vận hành khắc nghiệt nhất. 

Mẫu xe mới được hãng tiết lộ sẽ là "một loại xe hai bánh điện mới nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển trong đô thị, mang đến trải nghiệm tinh tế, linh hoạt và kết nối." 

Dự kiến thiết kế của mẫu xe điện mà Royal Enfield sắp trình làng (Ảnh: Rushlane).

Dự kiến thiết kế của mẫu xe điện mà Royal Enfield sắp trình làng (Ảnh: Rushlane).

Hiện tại các thông tin về mẫu xe điện này vẫn còn được giữ khá kín. Thông tin do Rushlane - chuyên trang xe tại Ấn Độ -  cho biết Royal Enfield đã phát triển song song hai kiến trúc xe điện khác nhau: 1 là do hãng tự phát triển và 2 là sự hợp tác với Stark Future (một start-up của châu Âu đã được Royal Enfield mua lại 10,35 % cổ phần trị giá 50 triệu euro hồi năm 2022). 

Dẫu vậy, các thông tin chi tiết vẫn cần phải chờ đợi tới ngày ra mắt chính thức của sản phẩm này.