Rolls-Royce Ghost mạ vàng của ông Trịnh Văn Quyết 'ưu đãi' còn 9,7 tỷ đồng

Do không có người nộp tiền cọc 2 tỷ đồng nên công ty đấu giá tiếp tục thông báo đấu giá xe Rolls-Royce Ghost lần 2 với giá khởi điểm 9,7 tỷ đồng
Rolls-Royce Ghost

Sáng ngày 24/10, buổi đấu giá xe siêu sang Rolls-Royce Ghost mạ vàng BKS 30F-187.88 của ông Trịnh Văn Quyết do công ty đấu giá hợp danh Minh Pháp tổ chức đã diễn ra không thành công.

Lý do là vì không có khách hàng nào đến đặt cọc đủ số tiền là 2 tỷ đồng theo đúng thời gian quy định, tương đương 20% giá trị xe đấu giá được phía Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) – chi nhánh Quy Nhơn đưa ra.

Do vậy, công ty đấu giá hợp danh Minh Pháp sẽ tiếp tục tiến hành tổ chức buổi đấu giá lần thứ 2. Giá khởi điểm chiếc Rolls-Royce Ghost mạ vàng của ông Trịnh Văn Quyết được phía Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV - chi nhánh Quy Nhơn đưa ra là 10 tỷ đồng.

Tuy nhiên, ở buổi đấu giá lần 2 này, giá khởi điểm của mẫu xe siêu sang Rolls-Royce Ghost mạ vàng đã giảm 3% so với mức giá khởi điểm của lần đầu tiên, chỉ còn 9,7 tỷ đồng.

Theo đó, người tham gia đấu giá vẫn sẽ phải đặt cọc số tiền tương đương 20% giá trị xe đấu giá là 1,940 tỷ đồng. Người mua sẽ đấu giá trực tiếp bằng lời nói tại cuộc đấu giá. Thời gian bán hồ sơ tham gia đấu giá, tiếp nhận hồ sơ tham gia đấu giá (trong giờ hành chính) bắt đầu từ 8 giờ 30 phút ngày 26/10/2022 đến 16 giờ ngày 04/11/2022.

Sau khi thông tin được chia sẻ, cư dân mạng cũng đặt ra nhiều câu hỏi về nguyên nhân vì sao chiếc siêu xe 'độc nhất vô nhị' này lại không có ai chịu xuống tiền cọc.

Có ý kiến cho rằng, mức giá khởi điểm mà phía ngân hàng đưa ra là 10 tỷ đồng đang cao hơn so với mặt bằng chung của thị trường.

Chiếc Rolls-Royce Ghost mạ vàng này thuộc bản Series I đã quá lạc hậu, nội thất không còn mới. Theo một số showroom tư nhân tại Việt Nam đang chào bán mẫu xe này chỉ từ 7,3 tỷ - 9,3 tỷ đồng, còn thương lượng.

Số khác cho rằng, chiếc siêu xe này đang 'dính dớp' với lý lịch của chủ nhân cũ đã bị bắt giữ. Trong trường hợp này, dù chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Ghost Golden là hàng độc tại Việt Nam, từ màu sơn đến các chi tiết mạ vàng nhưng vụ việc ông Trịnh Văn Quyết bị bắt giữ khiến không ai dám 'động' vào.

Ngoài chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Ghost ra, ông Trịnh Văn Quyết còn có một xe Rolls-Royce khác cũng bị ngân hàng OCB "siết nợ". Hiện đang tìm công ty đấu giá để đưa ra đấu giá công khai với mức giá khởi điểm từ 28 tỷ đồng.