12 xe lọt đề cử đột phá thiết kế tại BCA 2024: VinFast VF 7 được bình chọn nhiều nhất, Santa Fe ‘gây tranh cãi’ cũng góp mặt

Đột phá thiết kế trên ô tô hiện đại là một trong 8 hạng mục giải thưởng của Car Choice Awards (CCA) thuộc Better Choice Awards (BCA) 2024.

Hạng mục giải thưởng này dành cho các mẫu ô tô có thiết kế đột phá và tiên tiến, mang lại sự cải tiến rõ rệt so với các thiết kế truyền thống. Những mẫu xe được đề cử cho hạng mục này không chỉ có ngoại thất và nội thất đẹp mắt, mà còn phải tích hợp các yếu tố công thái học, tiện nghi,

Dưới đây là danh sách những xe dẫn đầu xu hướng lọt vào vòng đề cử của BCA năm nay.

12 xe lọt đề cử đột phá thiết kế tại BCA 2024: VinFast VF 7 được bình chọn nhiều nhất, Santa Fe ‘gây tranh cãi’ cũng góp mặt- Ảnh 1.

VinFast VF 7

VinFast VF 7 là mẫu xe thuần điện thuộc phân khúc hạng C. Xe được thiết kế theo ngôn ngữ "Vũ trụ phi đối xứng" do Torino Design chấp bút. Đây là studio nổi tiếng đến từ Italy, từng chấp bút cho những bản thiết kế của nhiều hãng xe danh tiếng trên thế giới.

VF 7 mang kiểu dáng coupe trẻ trung với phần mui vuốt về phía sau. Đầu và đuôi xe nổi bật với dải đèn LED hình cánh chim đặc trưng của VinFast. Mâm hợp kim 20 inch lớn nhất phân khúc, tạo nên tổng thể bề thế cho chiếc xe.

12 xe lọt đề cử đột phá thiết kế tại BCA 2024: VinFast VF 7 được bình chọn nhiều nhất, Santa Fe ‘gây tranh cãi’ cũng góp mặt- Ảnh 2.
12 xe lọt đề cử đột phá thiết kế tại BCA 2024: VinFast VF 7 được bình chọn nhiều nhất, Santa Fe ‘gây tranh cãi’ cũng góp mặt- Ảnh 3.

Nội thất bên trong thiết kế hướng về phía người lái. Màn hình giải trí trung tâm kích thước 12,9 inch, cùng tính năng hiển thị thông tin lên kính lái HUD và vô lăng D-cut phối hai màu. Các nút bấm chuyển số đặt ngay dưới cửa gió điều hòa giống phím đàn piano. Bản Plus có nội thất phối 2 tông màu và khách hàng có thể tùy chọn cửa sổ trời toàn cảnh.

Có thể thấy nội thất VF 7 được thiết kế tối giản với một màn hình lớn đảm nhiệm đa chức năng. Đồng hồ phía sau vô-lăng không có, mà thay bằng HUD hiển thị kính lái gọn gàng mà hiện đại. Vô-lăng nhỏ cũng là một điểm nhấn nổi bật bên trong xe.

12 xe lọt đề cử đột phá thiết kế tại BCA 2024: VinFast VF 7 được bình chọn nhiều nhất, Santa Fe ‘gây tranh cãi’ cũng góp mặt- Ảnh 4.

Tính tới thời điểm hiện tại, mẫu xe điện này đang dẫn đầu về số lượt bình chọn tại hạng mục "Đột phá thiết kế trên ô tô hiện đại" trong khuôn khổ giải thưởng BCA 2024 với hơn 10.000 lượt vote.

>Xem chi tiết VinFast VF 7 tại BCA 2024

VinFast VF 3

Thiết kế kiểu mini SUV của VF 3 khá độc đáo. Mặc dù có kích thước tổng thể nhỏ, chiếc xe trông vẫn rất hầm hố với đường nét góc cạnh, ốp hốc bánh mở rộng và khoảng sáng gầm lớn. Thiết kế này cũng giúp xe có thể di chuyển linh hoạt trên nhiều địa hình khác nhau.

VinFast VF 3 thuộc phân khúc xe điện mini, với kích thước dài rộng cao lần lượt là 3.190 x 1.679 x 1.622 (mm), trục cơ sở dài 2.075 mm và khoảng sáng gầm lên tới 191 mm.

12 xe lọt đề cử đột phá thiết kế tại BCA 2024: VinFast VF 7 được bình chọn nhiều nhất, Santa Fe ‘gây tranh cãi’ cũng góp mặt- Ảnh 5.

Thông số trên khiến VF 3 có kích thước rộng hơn hầu hết xe hạng A. Thậm chí, chiều cao của VF 3 có thể so sánh với đàn anh VF 8 (cao 1.667 mm). Còn khoảng sáng gầm cao hơn một số mẫu CUV cỡ C-D.

Bước vào bên trong, VinFast VF 3 được trang bị 4 ghế nỉ. Trong đó, 2 ghế trước có thể đều có thể chỉnh cơ 4 hướng và tích hợp tựa đầu. Hàng ghế thứ 2 của VF 3 có thể gập hoàn toàn, qua đó giúp mở rộng không gian chứa đồ trên xe. VinFast trang bị cho VF 3 màn hình 10 inch, kết nối wifi, bluetooth. Một số tiện nghi đáng chú ý khác có thể kể đến như dàn âm thanh 2 loa, điều hòa chỉnh cơ 1 vùng tích hợp lọc bụi, phanh tay điện tử, chế độ cắm trại.

12 xe lọt đề cử đột phá thiết kế tại BCA 2024: VinFast VF 7 được bình chọn nhiều nhất, Santa Fe ‘gây tranh cãi’ cũng góp mặt- Ảnh 6.

VinFast VF 3 hiện đang xếp thứ hai trong danh sách bình chọn tại hạng mục về thiết kế với hơn 9.800 phiếu bầu.

>Xem chi tiết VinFast VF 3 tại BCA 2024

BYD Seal

Thiết kế BYD Seal được không ít người nhận xét là có nét giống một số mẫu xe châu u hoặc Mỹ bởi kiểu dáng Sedan lai Coupe. Phía đầu xe, cụm đèn chiếu sáng chính là LED dạng thấu kính. Đèn hậu LED đồ họa 3D vắt ngang đuôi. Tay nắm cửa dạng ẩn hiện đại giúp tối ưu tính khí động học.

12 xe lọt đề cử đột phá thiết kế tại BCA 2024: VinFast VF 7 được bình chọn nhiều nhất, Santa Fe ‘gây tranh cãi’ cũng góp mặt- Ảnh 7.
12 xe lọt đề cử đột phá thiết kế tại BCA 2024: VinFast VF 7 được bình chọn nhiều nhất, Santa Fe ‘gây tranh cãi’ cũng góp mặt- Ảnh 8.

Nội thất của BYD Seal hướng tới sự tối giản thường thấy trên các mẫu xe điện. BYD trang bị màn hình trung tâm 15,6 inch và màn hình sau vô-lăng 10,25 inch, dàn âm thanh 12 loa DYNAUDIO, ghế chỉnh điện tích hợp sưởi và thông gió, 2 khay sạc không dây, lọc không khí… Màn hình trung tâm có thể xoay 90 độ là điểm đặc trưng trên các xe của thương hiệu này.

>Xem chi tiết BYD Seal tại BCA 2024

Hyundai Santa Fe

Mẫu SUV Hàn Quốc ở thế hệ mới cho thấy sự lột xác hoàn toàn ở thiết kế. Kiểu dáng khối hộp không chỉ khiến mẫu SUV này trông khỏe khoắn hơn, mà còn giúp tăng tính đa dụng cho xe. Tuy nhiên, chính thiết kế này lại gây ra nhiều tranh cãi.

Điểm nhấn ở phần đầu xe là cụm đèn chiếu sáng LED thích ứng, cùng cụm đèn ban ngày tạo hình chữ "H". Lưới tản nhiệt này có tính năng AAF mở/ đóng tự động thông minh. Phần đuôi xe có thiết kế phẳng hài hòa trong tổng thể thiết kế khối hộp của xe cũng như gia tăng tiện ích với cốp đóng/mở điện tự động.

12 xe lọt đề cử đột phá thiết kế tại BCA 2024: VinFast VF 7 được bình chọn nhiều nhất, Santa Fe ‘gây tranh cãi’ cũng góp mặt- Ảnh 9.
12 xe lọt đề cử đột phá thiết kế tại BCA 2024: VinFast VF 7 được bình chọn nhiều nhất, Santa Fe ‘gây tranh cãi’ cũng góp mặt- Ảnh 10.
12 xe lọt đề cử đột phá thiết kế tại BCA 2024: VinFast VF 7 được bình chọn nhiều nhất, Santa Fe ‘gây tranh cãi’ cũng góp mặt- Ảnh 11.

Vào bên trong, nội thất xe cũng cho thấy một không gian rộng rãi hơn rất nhiều, với các hình khối rõ nét. Điểm nhấn là cụm hai màn hình 12,3 inch nối liền, gồm đồng hồ hiển thị dạng kỹ thuật số và màn hình giải trí. Xe có các cấu hình ghế 6 chỗ và 7 chỗ. Phiên bản 6 ghế với hai ghế riêng biệt ở hàng thứ hai mang lại sự cao cấp. Gia đình 6-7 người hoàn toàn có thể đưa ra những lựa chọn phiên bản phù hợp.

>Xem chi tiết Hyundai Santa Fe tại BCA 2024

MG7

MG7 là mẫu sedan với thiết kế kiểu fastback thể thao và năng động. So với các đối thủ cùng phân khúc, MG7 có phong cách dữ dằn, cơ bắp làm chủ đạo ngoại thất, dù vậy không thể nói rằng mẫu xe này vẫn giữ lại được chất sang nhờ kiểu dáng coupe khiến nhiều người liên tưởng đến một số xe sedan hạng sang của Đức.

Đầu xe MG7 xuất hiện cụm đèn LED sắc lẹm cùng hốc gió khá lớn đặt tại cản trước, hỗ trợ bằng hốc gió hai bên - giao diện khá giống mẫu xe thể thao thuần điện MG Cyberster của họ. Đuôi xe có cánh gió liền cốp đóng/mở điện tử là trang bị chỉ có trên MG7 bản cao cấp nhất và cũng là mẫu xe duy nhất có trong phân khúc sedan hạng D.

12 xe lọt đề cử đột phá thiết kế tại BCA 2024: VinFast VF 7 được bình chọn nhiều nhất, Santa Fe ‘gây tranh cãi’ cũng góp mặt- Ảnh 12.
12 xe lọt đề cử đột phá thiết kế tại BCA 2024: VinFast VF 7 được bình chọn nhiều nhất, Santa Fe ‘gây tranh cãi’ cũng góp mặt- Ảnh 13.

Bên trong cabin MG7, màn hình đứng cao kết hợp màn hình giải trí trung tâm và bảng đồng hồ kỹ thuật số vào chung một khung kính có kích thước tổng 33 inch là điểm nhấn rõ ràng nhất, giúp nội thất trông cao cấp hơn so với các đối thủ. Nhìn chung khu vực này khá tinh xảo và bắt mắt nhờ được hỗ trợ bởi đèn nền, họa tiết khâu phức tạp, cửa sổ trời cỡ lớn, ghế thể thao...

12 xe lọt đề cử đột phá thiết kế tại BCA 2024: VinFast VF 7 được bình chọn nhiều nhất, Santa Fe ‘gây tranh cãi’ cũng góp mặt- Ảnh 14.

>Xem chi tiết MG7 tại BCA 2024

Lexus GX

Lexus GX 2024 là thế hệ thứ 3 của dòng xe này. Xe sở hữu thiết kế nam tính, hầm hố với khung gầm rời (body-on-frame) của một chiếc SUV thực thụ.

Lexus GX có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.960 x 1.980 x 1.865 (mm), trục cơ sở 2.850 mm và khoảng sáng gầm 220 mm. Đầu xe ấn tượng với lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng dạng hình khối mới. Đèn chiếu sáng sử dụng công nghệ LED toàn bộ, có tính năng bật tắt pha và điều chỉnh góc chiếu tự động. Điểm nhấn vẫn là dải đèn định vị ban ngày đặc trưng của hãng. Đèn hậu LED với một dải LED kéo dài toàn bộ bề ngang cốp xe. Mâm xe 22 inch đa chấu màu xám ánh kim cho cái nhìn đẹp mắt.

12 xe lọt đề cử đột phá thiết kế tại BCA 2024: VinFast VF 7 được bình chọn nhiều nhất, Santa Fe ‘gây tranh cãi’ cũng góp mặt- Ảnh 15.
12 xe lọt đề cử đột phá thiết kế tại BCA 2024: VinFast VF 7 được bình chọn nhiều nhất, Santa Fe ‘gây tranh cãi’ cũng góp mặt- Ảnh 16.

Vào bên trong, nội thất của Lexus GX là tổng hòa của sự sang trọng và hiện đại. Khoang nội thất GX thiết kế tinh tế qua cách kết hợp những chi tiết ốp gỗ Tsuyasumi và da Semi-Aniline. Hàng ghế trước chỉnh điện nhớ 3 vị trí, có chức năng massage, sưởi ấm, làm mát. Hàng ghế thứ 2 có trang bị chức năng sưởi, có thể gập 40:60. Ngoài ra, hàng ghế cuối cùng đủ chỗ cho 2 người ngồi.

12 xe lọt đề cử đột phá thiết kế tại BCA 2024: VinFast VF 7 được bình chọn nhiều nhất, Santa Fe ‘gây tranh cãi’ cũng góp mặt- Ảnh 17.

>Xem chi tiết Lexus GX tại BCA 2024

Hyundai Accent

Hyundai Accent 2024 có ngoại thất mang sự khác biệt so với các đối thủ trong phân khúc với khu vực đuôi xe vuốt xuống dạng Coupe thể thao. Thương hiệu cũng sử dụng nhiều đường nét vuông vức, góc cạnh ở bên hông xe nhằm tạo thêm điểm nhấn.

Cụm lưới tản nhiệt chiếm gần như toàn bộ diện tích đầu xe tương tự như thế hệ cũ. Đèn pha giờ đây đã đặt thấp hơn và dải LED ban ngày đặt cao trải dài toàn bộ chiều ngang của xe giống Stargazer.

12 xe lọt đề cử đột phá thiết kế tại BCA 2024: VinFast VF 7 được bình chọn nhiều nhất, Santa Fe ‘gây tranh cãi’ cũng góp mặt- Ảnh 18.
12 xe lọt đề cử đột phá thiết kế tại BCA 2024: VinFast VF 7 được bình chọn nhiều nhất, Santa Fe ‘gây tranh cãi’ cũng góp mặt- Ảnh 19.

Phần đuôi xe Hyundai Accent 2024 có cụm đèn hậu LED kéo dài sang hai bên được tạo hình chữ "H" trong đêm giúp dễ dàng nhận diện khi đi trên đường. Thiết kế đèn vắt ngang thế này trước đây thường bắt gặp trên một số dòng xe sang.

Khoang cabin của Hyundai Accent 2024 mang sự hiện đại hơn hẳn các đối thủ. Nổi bật nhất là cụm màn hình đôi chưa xuất hiện trên các mẫu xe cùng phân khúc, gồm đồng hồ tốc độ dạng bán điện tử 4,2 inch và màn hình giải trí 8 inch. Tiếp đến là vô-lăng 2 chấu cũng tạo nên sự khác biệt của Accent so với các mẫu sedan hạng B trên thị trường.

12 xe lọt đề cử đột phá thiết kế tại BCA 2024: VinFast VF 7 được bình chọn nhiều nhất, Santa Fe ‘gây tranh cãi’ cũng góp mặt- Ảnh 20.

>Xem chi tiết Hyundai Accent tại BCA 2024

Hyundai Ioniq 5

"Ngoại thất khác biệt số đông" là cụm từ miêu tả mẫu xe thuần điện Hyundai Ioniq 5. Được hãng xe Hàn Quốc sử dụng thiết kế "Parametric Pixel", kết hợp các sắc thái điểm ảnh (Pixel) và kỹ thuật số để tạo ra tính thẩm mỹ độc đáo và vượt thời gian. Ngôn ngữ này được sử dụng đồng bộ xuyên suốt cả xe như thiết kế tổng thể, đèn chiếu sáng trước, đèn hậu, bên hông. Đây cũng là đặc điểm nhận dạng không thể nhầm lẫn của Ioniq 5 và tạo nên một giao diện đậm chất tương lai cho mẫu SUV Hàn Quốc.

12 xe lọt đề cử đột phá thiết kế tại BCA 2024: VinFast VF 7 được bình chọn nhiều nhất, Santa Fe ‘gây tranh cãi’ cũng góp mặt- Ảnh 21.

Bước chân vào cabin, xuất hiện trước mặt người dùng là cặp màn hình kép có kích thước 12,3 inch, trong đó màn trung tâm hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Cụm điều khiển trung tâm biến mất hoàn toàn khi giữa 2 ghế trước là bệ tì tay có thể dịch chuyển 140 mm khi cần thiết. Cần số vốn ở vị trí này được tích hợp lên cột vô lăng.

Ioniq 5 sở hữu không gian nội thất được Hyundai gọi là "Smart Living Space". Điểm đặc biệt của ghế trên Hyundai Ioniq 5 là ghế trước có khả năng ngả trong khi ghế sau có thể trượt tiến/lùi để tạo không gian thoải mái nhất cho người ngồi từng vị trí. Sàn xe phẳng tạo không gian để chân rộng rãi, thoải mái.

12 xe lọt đề cử đột phá thiết kế tại BCA 2024: VinFast VF 7 được bình chọn nhiều nhất, Santa Fe ‘gây tranh cãi’ cũng góp mặt- Ảnh 22.
12 xe lọt đề cử đột phá thiết kế tại BCA 2024: VinFast VF 7 được bình chọn nhiều nhất, Santa Fe ‘gây tranh cãi’ cũng góp mặt- Ảnh 23.

Nhờ cách thiết kế sáng tạo và khác biệt, Hyundai Ioniq 5 đã mang về cho thương hiệu Hàn Quốc 3 giải thưởng về thiết kế gồm: Giải vàng Giải thưởng thiết kế IDEA năm 2021, Thiết kế đẹp nhất của giải thưởng Top Gear Electric Awards 2021 và giải Thiết kế xe hơi thế giới của năm từ World Car Awards 2022.

Với những yếu tố nêu trên, Hyundai Ioniq 5 hiện đang xếp thứ 4 trong hạng mục "Đột phá thiết kế trên ô tô hiện đại" với hơn 8.600 lượt bình chọn.

>Xem chi tiết Hyundai Ioniq 5 tại BCA 2024

Peugeot 408

Peugeot 408 là mẫu xe crossover đầu tiên của thương hiệu Pháp sử dụng thiết kế fastback với khu vực cột C được vuốt xuống mang dáng vẻ thể thao. Đây cũng là mẫu xe mở đầu trong phân khúc xe gầm cao hạng C tại Việt Nam sở hữu thiết kế trẻ trung này.

Peugeot 408 có thiết kế đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt cỡ lớn họa tiết nhiều nan dọc. Cản trước tạo điểm nhấn với dải LED định vị vuốt dọc giống nanh sư tử thường thấy trên các sản phẩm Peugeot thời gian gần đây.

12 xe lọt đề cử đột phá thiết kế tại BCA 2024: VinFast VF 7 được bình chọn nhiều nhất, Santa Fe ‘gây tranh cãi’ cũng góp mặt- Ảnh 24.
12 xe lọt đề cử đột phá thiết kế tại BCA 2024: VinFast VF 7 được bình chọn nhiều nhất, Santa Fe ‘gây tranh cãi’ cũng góp mặt- Ảnh 25.

Khoang nội thất của Peugeot 408 được thiết kế dạng i-Cockpit mới, với một số nét tương đồng các mẫu 3008 và 5008. Vô lăng hai chấu thiết kế độc đáo với phần vát phẳng ở cả cạnh trên và dưới, bọc da và có bán kính khá nhỏ so với nhiều mẫu xe cùng phân khúc.

Màn hình trung tâm và đồng hồ tốc độ có kích thước 10 inch là trang bị tiêu chuẩn trên Peugeot 408. Ngoài ra, bản cao cấp nhất có thêm một màn hình cảm ứng khác cỡ 9,6 inch ở phía dưới nhằm điều chỉnh hệ thống làm mát hoặc các tính năng của xe.

12 xe lọt đề cử đột phá thiết kế tại BCA 2024: VinFast VF 7 được bình chọn nhiều nhất, Santa Fe ‘gây tranh cãi’ cũng góp mặt- Ảnh 26.

Mẫu xe "Sư tử Pháp" đang xếp vị trí thứ 3 với gần 9.500 phiếu bình chọn, chỉ cách mẫu VinFast VF 3 khoảng 400 vote để có thể vươn lên vị trí top 2.

>Xem chi tiết Peugeot 408 tại BCA 2024

Hyundai Stargazer

Về tổng thể thiết kế, Hyundai Stargazer/Stargazer X tỏ ra khá táo bạo khi kính chắn gió được thiết kế vát liền mạch với nắp capo kéo dài ra xuyên suốt tổng thể xe. Stargazer X được thiết kế mang tinh thần SUV với lưới tản nhiệt thiết kế mới tạo hình 3D mạ chrome, nắp capo dập nổi tạo nên vẻ gân guốc, mạnh mẽ.

Ngoại hình của xe hoàn toàn không giống bất cứ đối thủ nào trong phân khúc nhờ hơi hướm tương lai mượn từ "đàn anh" Staria. Đối với bản Hyundai Stargazer X mang phong cách "lai crossover" hơn với những ốp nhựa đen ở hốc bánh xe.

12 xe lọt đề cử đột phá thiết kế tại BCA 2024: VinFast VF 7 được bình chọn nhiều nhất, Santa Fe ‘gây tranh cãi’ cũng góp mặt- Ảnh 27.
12 xe lọt đề cử đột phá thiết kế tại BCA 2024: VinFast VF 7 được bình chọn nhiều nhất, Santa Fe ‘gây tranh cãi’ cũng góp mặt- Ảnh 28.
12 xe lọt đề cử đột phá thiết kế tại BCA 2024: VinFast VF 7 được bình chọn nhiều nhất, Santa Fe ‘gây tranh cãi’ cũng góp mặt- Ảnh 29.

Nội thất xe có thiết kế cũng khác biệt số đông, với một mặt phẳng nhô cao tích hợp 2 màn hình, gồm đồng hồ tốc độ dạng bán điện tử và màn hình trung tâm 10,25 inch. Nhờ cách thiết kế xe khác biệt nên điểm lợi là không gian nội thất rộng rãi và thoáng đãng hơn các đối thủ trong phân khúc.

>Xem chi tiết Hyundai Stargazer tại BCA 2024

Ford Everest

Ford Everest được bố trí nhiều chi tiết mạ chrome như lưới tản nhiệt, gương xe, tay nắm cửa giúp phần ngoại thất trở nên bóng bẩy hơn. Những đường nét thiết kế vuông vức cũng giúp Ford Everest có ngoại hình lực lưỡng và tạo sự chắc chắn, cứng cáp khi nhìn vào.

Với kiểu thiết kế này, mẫu SUV của Ford dễ dàng thu hút những tệp khách hàng nam giới, thích sự trẻ trung.

12 xe lọt đề cử đột phá thiết kế tại BCA 2024: VinFast VF 7 được bình chọn nhiều nhất, Santa Fe ‘gây tranh cãi’ cũng góp mặt- Ảnh 30.
12 xe lọt đề cử đột phá thiết kế tại BCA 2024: VinFast VF 7 được bình chọn nhiều nhất, Santa Fe ‘gây tranh cãi’ cũng góp mặt- Ảnh 31.
12 xe lọt đề cử đột phá thiết kế tại BCA 2024: VinFast VF 7 được bình chọn nhiều nhất, Santa Fe ‘gây tranh cãi’ cũng góp mặt- Ảnh 32.

Ford Everest sở hữu khoang nội thất toát lên sự hiện đại với hai màn hình điện tử cỡ lớn, cần số điện tử và tràn ngập tiện nghi sử dụng. Nhiều khu vực như táp-lô, táp-pi cửa đều được bọc da nhằm tăng tính sang trọng và cao cấp cho khoang cabin.

Mẫu SUV này sử dụng màn hình trung tâm đặt dọc kích thước 12 inch trên hai bản cao cấp, hỗ trợ SYNC 4 và hệ thống âm thanh 8 loa. Cụm đồng hồ là loại TFT 12 inch với bản Titanium+, trong khi các bản thấp hơn là màn hình TFT 8 inch. Toàn bộ các tiện ích như hệ thống điều hòa, làm mát/sưởi sấy ghế, cài đặt xe,… đều thao tác qua màn hình cảm ứng trung tâm.

>Xem chi tiết Ford Everest tại BCA 2024

Volvo S90 Recharge

Volvo S90 Recharge là mẫu xe hoàn thiện dải sản phẩm plug-in hybrid của Volvo Việt Nam. Phiên bản hybrid sạc điện của dòng sedan chủ lực sở hữu bộ khung thiết kế thanh thoát, trang nhã mà cũng đầy sang trọng đặc trưng Scandinavia tương tự bản chạy động cơ.

Điểm khác biệt tới từ cổng sạc sau vòm bánh trước bên phải, cản trước không có đèn sương mù và bộ mâm 19 inch thiết kế độc quyền, tuy nhiên những yếu tố này không ảnh hưởng gì tới thẩm mỹ tổng quan của xe.

12 xe lọt đề cử đột phá thiết kế tại BCA 2024: VinFast VF 7 được bình chọn nhiều nhất, Santa Fe ‘gây tranh cãi’ cũng góp mặt- Ảnh 33.
12 xe lọt đề cử đột phá thiết kế tại BCA 2024: VinFast VF 7 được bình chọn nhiều nhất, Santa Fe ‘gây tranh cãi’ cũng góp mặt- Ảnh 34.

Kích thước dài x rộng x cao của Volvo S90 Recharge lần lượt 5.090 x 1.890 1.450 mm. Chiều dài cơ sở 3.061 mm mang đến không gian hàng ghế thứ hai rộng rãi nhất phân khúc. Chiều dài lớn cùng thiết kế thuôn dài cũng góp phần tạo nên vóc dáng mảnh mai cuốn hút của dòng sedan Thụy Điển.

Tương tự ngoại thất, cabin Volvo S90 Recharge ghi điểm với phong cách trang nhã, tối giản, tiện dụng. Toàn bộ nội thất đều ốp gỗ sồi/gỗ tần bì và bọc da Fine Nappa kết hợp cần số được làm từ pha lê Orrefors chế tác thủ công từ Thụy Điển tạo điểm nhấn sang trọng, tô điểm thêm cho sự đẳng cấp cho chủ nhân.

12 xe lọt đề cử đột phá thiết kế tại BCA 2024: VinFast VF 7 được bình chọn nhiều nhất, Santa Fe ‘gây tranh cãi’ cũng góp mặt- Ảnh 35.
12 xe lọt đề cử đột phá thiết kế tại BCA 2024: VinFast VF 7 được bình chọn nhiều nhất, Santa Fe ‘gây tranh cãi’ cũng góp mặt- Ảnh 36.

>Xem chi tiết Volvo S90 Recharge tại BCA 2024

Better Choice Awards tri ân và tôn vinh những "Giá trị Đổi mới sáng tạo" về sản phẩm, dịch vụ, thành tựu mang đến lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng, tạo ra điểm khác biệt khi không đi tìm "lựa chọn tốt nhất phân khúc", mà hướng tới nhu cầu thực tế của người dùng để giúp họ tìm ra thương hiệu, sản phẩm phù hợp nhất.

12 xe lọt đề cử đột phá thiết kế tại BCA 2024: VinFast VF 7 được bình chọn nhiều nhất, Santa Fe ‘gây tranh cãi’ cũng góp mặt- Ảnh 37.