Rao bán BMW cũ giá Honda SH, người bán khẳng định: "Máy nổ, còi kêu, 4 bánh quay đều, điều hoà mát lạnh"

Liệu chủ nhân mới sẽ mua được ô tô "giá hời" hay "rước nợ vào nhà"?

Trên thị trường xe cũ hiện nay, không khó kiếm những chiếc xe sang cũ Mercedes-Benz, BMW đời sâu 15-20 năm tuổi giá rẻ "giật mình" chỉ trên dưới 100 triệu đồng, khiến nhiều người không khỏi băn khoăn trước khi xuống tiền chốt mua.

Mới đây, một chiếc BMW đã qua sử dụng được rao bán trên mạng xã hội đã khiến nhiều người chú ý.

Rao bán BMW cũ giá Honda SH, người bán khẳng định:

Ảnh chụp màn hình

Theo mô tả của người bán đây là mẫu BMW 318i sản xuất 2002 "máy nổ còi kêu, 4 bánh quay đều, điều hoà mát lạnh".

Điều thu hút nhất ở đây chính là việc chiếc xe được rao bán với giá chỉ 90 triệu đồng, ngang với một mẫu xe máy cao cấp như Honda SH. Cụ thể, SH125i (CBS) phiên bản tiêu chuẩn hiện có giá lăn bánh vào khoảng hơn 83 triệu đồng. Nếu so với phiên bản cao cấp có phân khối lớn hơn thì mẫu BMW cũ này rẻ hơn khá nhiều.

Giới chơi xe cũ vẫn đánh giá BMW 318i có thiết kế khá bền dáng, không lỗi mốt so với các dòng sedan đời mới hiện nay. Qua một số hình ảnh được chủ xe đăng tải, có thấy chiếc BMW 318i đời 2002 có ngoại thất màu vàng cát còn khá sạch sẽ, sáng bóng.

Rao bán BMW cũ giá Honda SH, người bán khẳng định:

Xe có màu vàng cát

Rao bán BMW cũ giá Honda SH, người bán khẳng định:

Màu sơn còn khá mới, sạch sẽ

Chiếc BMW 318i này thuộc thế hệ thứ 4 của dòng 3-Series và được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2001. Chiếc xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.471x1.739x1.415 mm, chiều dài trục cơ sở 2.725 mm.

Rao bán BMW cũ giá Honda SH, người bán khẳng định:

Rao bán BMW cũ giá Honda SH, người bán khẳng định:

Rao bán BMW cũ giá Honda SH, người bán khẳng định:

Hình ảnh thực tế của chiếc xe

Bên dưới bài viết cũng ghi nhận nhiều ý kiến của các thành viên. Nhiều người tỏ ra quan tâm đến mẫu xe, chủ yếu do mức giá quá hấp dẫn. Bên cạnh đó, cũng nhiều người tỏ ra e ngại vì tâm lý "tiền nào của nấy", xe rẻ thì không lấy đâu ra mà chất lượng tốt. Thành viên Hoàng Quốc Huy lo lắng: "Sợ nhất là một năm sửa mấy chục triệu". Một người khác e ngại xe sẽ khá tốn nhiên liệu, anh hài hước: "Con này phải chủ cây xăng đi".

Xe tốt dáng đẹp

Tại thị trường Việt, BMW 318i từng được Liên doanh Hoà Bình – nhà phân phối cũ của BMW giới thiệu hồi năm 2002. Tại thời điểm đó, 318i có giá bán khoảng 43.000 USD, đây là một số tiền không hề nhỏ ở thời điểm cách đây hơn 20 năm.

Rao bán BMW cũ giá Honda SH, người bán khẳng định:

Mẫu xe sở hữu vẻ ngoài nam tính, cứng cáp

Nhìn chung, những thương hiệu xe Đức như BMW 318i có kiểu dáng đẹp, thân vỏ khá chắc chắn. Dù sản xuất vào đầu thế kỷ 21 nhưng BMW 318i vẫn được trang bị nhiều tính năng hiện đại còn sử dụng đến ngày nay. Tạm khoan nói về tuổi đời xưa cũ thì BMW 318i là một chiếc sedan có thiết kế rất mạnh mẽ, nam tính.

Động cơ BMW vốn cũng đã rất nổi tiếng, được giới chơi xe đánh giá cao.

Rao bán BMW cũ giá Honda SH, người bán khẳng định:

Xét về thiết kế, trang bị lẫn vận hành, xe sang luôn được đánh giá cao hơn

BMW 3 Series đời này thích hợp dành cho những khách hàng muốn trải nghiệm xe Đức với giá rẻ, đề cao cảm giác lái, yêu phong cách thiết kế của thế hệ 3 Series này.

Lời khuyên cho những ai muốn sở hữu là hãy chuẩn bị trước một khoản tiền rộng rãi để dành cho việc sửa chữa bảo dưỡng.

Không phải ai cũng đủ can đảm để chơi

Với mức giá được chào bán chỉ 90 triệu đồng, chỉ bằng một phần tư chiếc Kia Morning khiến chiếc BMW 318i đời 2002 này trở thành một mẫu xe hấp dẫn trong mắt nhiều người, tuy nhiên không phải ai cũng đủ can đảm, chấp nhận “nhảy hối vôi” để sở hữu nó.

Nếu may mắn, người mua sẽ sở hữu một chiếc xe lừng danh từ thương hiệu Đức được bảo trì bảo dưỡng thay thế phụ tùng đều đặn. Điều này giúp xe vận hành ổn định và yên tâm hơn, người mua sẽ không tốn kém nhiều thời gian và chi phí để phục hồi chiếc xe. Ngược lại hoàn toàn có thể "tiền mất tật mang", rước nợ về nhà.

Có thể nói, những mẫu xe sang thương hiệu Đức cũ, tuổi đời cao thường mất giá rất nhanh. Lý do chính là người dùng xe Đức đời cao thường phải tốn kém khá nhiều chi phí để bảo trì, bảo dưỡng thay thế phụ tùng ở nhiều hạng mục, nhiều hơn so với các dòng xe phổ thông của Nhật và Hàn.

Vì tuổi đời của xe cao, và số km lăn bánh đã nhiều nên chất lượng xe sẽ bị xuống cấp đáng kể. Rất nhiều phụ tùng của xe có thể phải thay thế như dàn điện, dàn lạnh, hệ thống giảm xóc,... phụ tùng thay thế đắt tiền.

Theo những người sửa xe lâu năm, những dòng xe cũ giá sẽ rẻ nhưng linh kiện rất khan hiếm, vì vậy mua về nếu có vấn đề gì thì rất khó thay thế, mà thay được thì vô cùng tốn kém. Không những thế, nếu không có kinh nghiệm rất dễ mua phải hàng thải, rất dễ "tiền mất tật mang".