Toyota Rush giá 633 triệu, giá mới ngang ngửa Xpander

Trước sức ép của vua doanh số Xpander hay cái tên đang nổi XL7, Toyota điều chỉnh mức giá bán mới cho mẫu xe Rush xuống còn 633 triệu đồng để tăng sức cạnh tranh với các đối thủ.
toyota rush gia 633 trieu gia moi ngang ngua xpander
 

Đây là lần đầu tiên Toyota điều chỉnh giá niêm yết cho Rush, sau khi mẫu xe này về Việt Nam từ tháng 9/2018. Mức giá ban đầu là 668 triệu đồng, trong khi khách mua xe từ ngày 17/9 khách hầng sẽ được giảm 35 triệu đồng cho mẫu xe này.

Trước đó, nhằm tăng sức cạnh tranh và cải thiện tình hình doanh số, một số đại lý đã giảm giá bán lẻ cho mẫu xe này, khoảng 20-30 triệu đồng hoặc thêm các gói quà tặng khuyến mại.

Mặc dù ra mắt được 2 năm nhưng những công nghệ trên mẫu xe này vẫn hấp dẫn khách hàng như đèn chiếu sáng LED tự động, chìa khóa thông minh với nút bấm khởi động, điều hòa tự động...

Toyota Rush được trang bị khung xe rời body-on-frame cùng dẫn động cầu sau, khoảng sáng gầm lên đến 220mm. Điều này giúp Rush trở nên khác biệt so với các đối thủ như Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7 vốn đều dùng dẫn động cầu trước và thiết kế unibody.

toyota rush gia 633 trieu gia moi ngang ngua xpandertoyota rush gia 633 trieu gia moi ngang ngua xpander

Động cơ trên Rush có dung tích 1,5 lít cho công suất 102 mã lực và mô-men cực đại 134 Nm, hộp số tự động 4 cấp. Các trang bị an toàn bao gồm các hệ thống hỗ trợ phanh, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi, cảm biến lùi và 6 túi khí.

Định vị là mẫu SUV thực thụ nhưng xét trên kích thước và giá bán, Toyota Rush được xếp "chung mâm" với các mẫu MPV hay MPV lai SUV 7 chỗ tầm dưới 700 triệu. Trong số này, Xpander đang có doanh số tốt nhất với 8.436 xe bán được tính đến hết tháng 8.

Toyota bán ra 2.189 chiếc Rush cùng trong thời điểm trên, bị đối thủ bỏ xa khá nhiều. Suzuki tiếp tục phân phối cả Ertiga và XL7, cạnh tranh nhờ mức giá thấp hơn 40-80 triệu đồng so với các sản phẩm cùng phân khúc.

Với lần điều chỉnh này, Toyota Rush có giá ngang ngửa với Xpander (630 triệu đồng) và rẻ hơn Xpander Cross (670 triệu đồng. Trong khi đó, Suzuki Ertiga được định giá thấp nhất (từ 499 triệu đồng) hay XL7 (589 triệu đồng) đang là cái tên nổi lên thời gian gần đây.