Ô tô hạ trại trên đèo Prenn, CĐM cảnh báo: 'Có ngày ngắm gà' - Biển báo giao thông cách 50m hé lộ lý do

Không phải nơi để cắm trại, khoảnh đất trống này có một nhiệm vụ rất đặc biệt!

Xu hướng đi cắm trại dường như đã trở nên phổ biến hơn trong thời gian gần đây. Nhiều hội nhóm đã xuất hiện trên mạng, quy tụ những người có cùng sở thích. Những địa điểm có phong cảnh đẹp hay thời tiết dễ chịu thường được lựa chọn để cắm trại.

Tuy nhiên, địa điểm cắm trại như trong video dưới đây thì đã không được cộng đồng mạng ủng hộ.

Video này xuất hiện trên mạng xã hội cách đây không lâu và đang thu hút nhiều sự chú ý. Hình ảnh trong video cho thấy một chiếc ô tô đã dừng và dựng trại trên một khoảnh đất trống sát đường giao thông tại nơi được cho là đèo Prenn, Đà Lạt.

Dưới phần bình luận, rất nhiều người không đồng tình với việc cắm trại như tình huống trong video. Người dùng tên Đạt Lê bày tỏ: "Chán không buồn nói"; còn người dùng tên Nguyễn Duy Khánh thì cho rằng: "Nên phạt nặng như đi vào đường cấm thì mới sáng mắt ra".

Bên cạnh đó, cũng có không ít người dùng lên tiếng cảnh báo về nguy hiểm có thể xảy ra khi dừng xe cắm trại tại đây. Người dùng có tên Trần Nguyễn Công Bình thì nói ẩn ý: "Có ngày ngắm gà".

Ô tô hạ trại trên đèo Prenn, CĐM cảnh báo: 'Có ngày ngắm gà' - Biển báo giao thông cách 50m hé lộ lý do- Ảnh 1.

Khung hình cho thấy chiếc ô tô cắm trại trên đường cứu nạn.

Vấn đề mà những người dùng mạng này đang nói tới nằm ở nơi mà chiếc ô tô hạ trại. Tuy rằng khoảnh đất này có vẻ không được quy hoạch để xây dựng, nhưng thực tế thì nó có một nghĩa vụ rất quan trọng, được gọi là "Đường cứu nạn".

Đường cứu nạn là đoạn đường được thiết kế đặc biệt nhằm giúp những chiếc xe bị mất phanh có thể dừng lại một cách an toàn.

Để làm được như vậy, đường cứu nạn thường được làm dốc lên, được trải nhiều lớp vật liệu rời thể hấp thụ động năng của xe; khi xe lao vào, quán tính của xe sẽ bị đường dốc lên và vật liệu làm đường triệt tiêu, khiến xe có thể dừng lại, ngăn chặn các vụ tai nạn có thể xảy ra.

Ô tô hạ trại trên đèo Prenn, CĐM cảnh báo: 'Có ngày ngắm gà' - Biển báo giao thông cách 50m hé lộ lý do- Ảnh 2.

Biển báo chỉ dẫn đường cứu nạn cách 50 mét.

Đoạn video được cắt ra từ camera hành trình của một xe đang theo lối đi xuống. Có thể thấy trong video, một biển chỉ dẫn giao thông đã được đặt phía trước đoạn đường này. Biển báo thể hiện thông tin rằng có một đoạn đường cứu nạn đặt phía sau biển báo 50 mét.

Đường cứu nạn thường được bố trí ở những đoạn đường đèo dốc khúc khuỷu, được xem là "cứu tinh" với những phương tiện hạng nặng. Do vậy, việc dừng đỗ, hoặc thậm chí hạ trại nghỉ ngơi tại những đoạn đường này tiềm ẩn nhiều nguy hiểm khi không ai có thể dự đoán được khi nào sẽ có một chiếc xe mất phanh lao tới.