Ô tô dưới 9 chỗ được tự động giãn chu kỳ đăng kiểm?

Ô tô chở người các loại đến 9 chỗ không kinh doanh vận tải có thể sẽ được áp dụng ngay chu kỳ kiểm định theo Thông tư 02

'=

Ô tô dưới 9 chỗ được tự động giãn chu kỳ đăng kiểm?

Theo lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam, Chính phủ đã chỉ đạo thực hiện sớm nhất có thể việc tự động giãn chu kỳ đăng kiểm đối với ô tô dưới 9 chỗ không kinh doanh vận tải. Tuy nhiên, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) còn phải vận hành Thông tư bổ sung sửa đổi Thông tư số 16/2021/TT-BGTVT theo quy trình thủ tục rút gọn.

Nếu được thông qua, quy định mới sẽ cho phép áp dụng ngay chu kỳ kiểm định theo quy định tại Thông tư số 02. Theo đó, đối với ô tô chở người các loại đến 9 chỗ không kinh doanh vận tải, chủ phương tiện không phải đưa xe đến trung tâm đăng kiểm để thực hiện kiểm định lại.

Nếu giải pháp này được thực hiện thì thời gian giải quyết được tình trạng ùn tắc là khoảng hơn 1 tháng tính từ thời điểm áp dụng thay vì 6 tháng như tình hình hiện nay.

Khi các giải pháp đã và sẽ thực hiện đều mang tính dài hạn thì đây là giải pháp duy nhất đến thời điểm hiện nay để giải quyết dứt điểm tình trạng ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm trong thời gian sớm nhất.

Đối với việc vận hành, Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ cấp Giấy xác nhận (theo mẫu) thời hạn kiểm định theo chu kỳ kiểm định mới để chủ phương tiện và các lực lượng chức năng thuận lợi trong việc tra cứu thông tin.

Chủ phương tiện in giấy xác nhận hiệu lực thời hạn của Giấy chứng nhận và Tem kiểm định tại trang thông tin điện tử của Cục Đăng kiểm Việt Nam khi tham gia giao thông.

Chủ xe nhập biển số và số giấy chứng nhận vào trang web của Cục Đăng kiểm để lấy thông tin xe.