Nữ giới nên mua SH Mode hay Yamaha Grande tốt hơn?

Honda SH Mode có giá tại đại lý đắt hơn gần 20 triệu so với Grande nhưng các trang bị thì không thực sự vượt trội so với đối thủ.

Sẽ có một số người cho rằng cần gì phải cân nhắc khi SH Mode và Grande thực chất chúng không nằm cùng phân khúc giá. Tuy nhiên, với cùng đối tượng mục tiêu là khách hàng nữ, và các trang bị hiện đại cùng thiết kế ấn tượng, Grande thực sự khiến nhiều chị em cân nhắc khi có nhu cầu mua xe tay ga, và điều này tạo cho SH Mode một đối thủ cực kỳ tiềm năng.

Nữ giới nên mua SH Mode hay Yamaha Grande tốt hơn? - 1

Vậy giữa hai mẫu xe tay ga này thì đây là lựa chọn tốt hơn cho chị em phụ nữ?

1. Về thiết kế và sự tiện dụng

Mỗi người sẽ có những quan niệm về cái đẹp khác nhau, nhưng thiết kế của SH Mode hướng tới phong cách trẻ trung, hiện đại trong khi Grande lại có được sự duyên dáng, tinh tế. Ở đây chúng tôi sẽ đề cập tới vấn đề thiết kế ảnh hưởng như thế nào tới cảm giác lái xe.

Trước hết là ở tư thế lái, với yên cao hơn nên với Yamaha Grande (yên cao 790mm) chị em đôi khi sẽ hơi chơi vơi khi chống chân, còn nếu điều khiển SH Mode (yên cao 765mm) thì chị em chắc chắn sẽ tự tin hơn nhiều. Cả hai đều có độ cao gầm xe lần lượt là 125mm và 130mm nên đều khá là linh động để di chuyển trên các địa hình đường (leo vỉa hè chẳng hạn). 

So với Grande thì SH Mode cũng có yên xe dài hơn, điều này đối với những người có gia đình thì có lợi thế hơn vì có thể thoải mái chở vợ chồng và con nhỏ, trong khi Grande có phần hơi chật chội, đương nhiên là vẫn ngồi tốt.

Nhưng nếu nói về sự tiện dụng thì Grande mang tới sự tiện lợi hơn hẳn với việc sở hữu cốp xe tới 27 lít, trong khi của SH Mode chỉ 18 lít. Và chắc chắn nhiều chị em sẵn sàng từ bỏ cái "oai" từ SH Mode để có được sự tiện dụng này. Cùng với đó, Grande cũng có nắp bình xăng đặt đầu xe nên tiện lợi hơn khi đổ xăng, trong khi của SH Mode lại vẫn đặt dưới cốp. Điểm cộng của SH Mode ở đây là xe có hốc chứa đồ đầu xe đi kèm cổn sạc USB, mang tới tiện lợi khi smartphone của bạn bị hết pin. 

Nữ giới nên mua SH Mode hay Yamaha Grande tốt hơn? - 2

Ngoài ra, Grande cũng có khối lượng chỉ 101kg, nên chị em cũng có thể thoải mái hơn khi dắt xe, trong khi SH Mode có phần nặng nề hơn với khối lượng lên tới 116kg, sẽ có chút nặng nề cho chị em phụ nữ khi điều khiển cũng như khi dắt xe. 

Một yếu tố nữa cũng đáng kể ở đây vì ảnh hưởng tới cảm xúc của người lái xe là mặt đồng hồ điều khiển. Cả hai đều thiết kế kết hợp giữa dạng analog và điện tử, nhưng do Grande sử dụng đồng hồ TFT nên có được màu sắc bắt mắt, đồng thời cấu trúc analog cũng thoáng hơn so với đồng hồ của SH Mode. 

2. Về động cơ và khả năng tiết kiệm xăng

Mặc dù có cùng dung tích xy lanh 125cc, nhưng SH Mode nổi trội hơn hẳn so với Yamaha Grande về sức mạnh. 

Cụ thể, SH Mode 2020 được Honda tích hợp khối động cơ eSP+ mới, giúp sản sinh công suất tối đa 8.2 kW tại 8500 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại là 11.7 Nm tại 5000 vòng/phút, điều này giúp xe có được sự đầm chắc và khỏe khoắn trên tất cả các dải tốc độ. 

Nữ giới nên mua SH Mode hay Yamaha Grande tốt hơn? - 3

Trong khi đó, Yamaha Grande ở phiên bản khỏe nhất là Grande Hybrid cũng chỉ giới hạn sức mạnh ở 6.1 kW tại 6500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 10.4 Nm tại 5000 vòng/phút. Dẫu vậy, kết hợp với khối lượng nhẹ hơn tới gần 20kg, nên khi điều khiển Grande, người sử dụng vẫn có được cảm giác tăng tốc nhẹ nhàng, và sự ổn định ở dải tốc độ cao.

Chúng ta cũng đề cập chút tới động cơ điện trên phiên bản Hybrid của Grande. Đây là công nghệ mới, tuy nhiên động cơ điện chỉ giúp tăng 0.27 mã lực và 0.7 Nm. Cùng với việc chỉ can thiệp vào khoảng 3 giây đầu tiên của quá trình di chuyển xe, nên người dùng sẽ không cảm nhận được nhiều sự có mặt của động cơ điện này. 

Cả hai hãng đều đưa tới cho xe ga của mình hệ thống dừng động cơ tạm thời giúp tiết kiệm xăng hơn trong quá trình sử dung xe. Theo số liệu từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Grande cũng là mẫu xe tay ga tiết kiệm xăng nhất năm 2020 với mức tiêu thụ 1.69 lít xăng/100km, trong khi mức tiêu thụ xăng của SH Mode là ở mức 1.9 lít xăng/100km. 

Tuy nhiên, đây chỉ là thông số tại các cuộc thử nghiệm với điều kiện tiêu chuẩn, trên thực tế, với tác động từ đường đi, khí hậu, và thói quen của người sử dụng, sẽ có sự chênh lệch. 

Nữ giới nên mua SH Mode hay Yamaha Grande tốt hơn? - 4

3. Về các trang bị hiện đại và an toàn

Các hãng đều tích hợp chìa khóa thông minh cho xe ga của mình với khả năng định vị xe, mở xe từ xa, mở cốp...và đặc biệt là tính năng chống trộm giúp bảo vệ xe của người dùng trong suốt quá trình đi xe. 

Cùng với đó, ở phiên bản cao cấp nhất của cả SH Mode và Grande, người sử dụng cũng sẽ được tận hưởng sự an toàn từ hệ thống chống bó cứng phanh ABS, đây là một trang bị đáng giá mà không phải chiếc xe ga nào trên thị trường cũng có được. 

Nữ giới nên mua SH Mode hay Yamaha Grande tốt hơn? - 6

Tuy nhiên, ở mức giá lại là sự chênh lệch đáng kể:

- Honda SH Mode có giá đề xuất là 53.9 triệu đồng với phiên bản phanh CBS, trong khi phiên bản ABS giá từ 57.9 triệu đồng. 

Nhưng trên thực tế, tại các đại lý Honda, thì giá Honda SH Mode phanh CBS là 59 triệu đồng, trong khi SH Mode bản ABS lên tới 67.5 triệu đồng. 

- Yamaha Grande có giá đề xuất từ 42 triệu đồng đối với phiên bản thường thường 45.5 triệu đồng với phiên bản Grande Hybrid, và phiên bản Grande Hybrid có ABS giá là 50 triệu đồng. 

Và mức giá bán tại đại lý thậm chí còn đang rẻ hơn giá đề xuất, cụ thể phiên bản rẻ nhất chỉ là 40.5 triệu đồng, trong khi phiên bản Grande Hybrid có ABS giá chỉ 48.5 - 49 triệu đồng. 

Như vậy, ở mức chênh lệch lên tới gần 20 triệu đồng, nhưng Grande không thua kém so với SH Mode về các trang bị hiện đại. Đương nhiên, SH Mode vẫn là bền hơn, và khỏe máy hơn chút, nhưng với mức giá mà các đại lý đang đưa ra thì người mua thật sự nên xem xét lại. 

Tạm kết: Grande dành cho các chị em tính trầm lắng, không thích nổi bật và ưu tiên sự tiện lợi và thoải mái. Trong khi SH Mode lại phù hợp với các chị em có cá tính, và muốn có được sự chú ý hơn khi đi đường.

Nên mua SH Mode hay Yamaha Grande ?
Bạn sẽ chọn mua Honda SH Mode hay Yamaha Grande?

Nguồn: http://danviet.vn/nu-gioi-nen-mua-sh-mode-hay-yamaha-grande-tot-hon-502020221014591796.htm