Ngưỡng mộ: Hơn 70 tuổi mà drift, đi ô tô ‘2 bánh’

Hơn 70 tuổi nhưng Russ Swift vẫn khiến không ít khán giả thán phục bởi những pha drift điêu luyện, đỗ xe chữ J hay đi ô tô bằng 2 bánh.

Russ Swift, chuyên gia trình diễn ô tô mạo hiểm, hơn 70 tuổi rồi mà vẫn có những màn trình diễn ô tô mạo hiểm khiến nhiều khán giả thót tim nhưng vẫn chính xác, an toàn. Đây là người đã nắm giữ kỷ lục guiness với các màn trình diễn đỗ xe song song với khoảng cách ngắn nhất, đỗ xe chữ J với khoảng cách hẹp nhất, drift 10 vòng với thời gian ngắn nhất.

Ngưỡng mộ: Hơn 70 tuổi mà drift, đi ô tô ‘2 bánh’

Đây không phải là lần đầu tiên Russ Swift có mặt và trình diễn tại Việt Nam. Tuy nhiên nếu bạn có mặt trực tiếp xem ông trình diễn, tôi dám chắc lần nào bạn cũng hồi hộp như mới, bởi tôi cũng vậy, xem nhiều lần rồi vẫn thích.

Ngưỡng mộ: Hơn 70 tuổi mà drift, đi ô tô ‘2 bánh’

Sau khi trình diễn ở Đà Nẵng, Russ Swift đã ra Hà Nội và có màn trình diễn đầu tiên vào sáng ngày 1/10 vừa qua. Vẫn những màn trình diễn đỉnh cao nhờ kỹ thuật điêu luyện, Russ Swift đã mê hoặc khán giả không mấy khó khăn. Các mẫu xe được ông sử dụng là BRZ hay Forester của hãng Subaru Nhật Bản, được ví như Porsche của châu Á nhờ khả năng vận hành mạnh mẽ, chính xác và an toàn.

Ngưỡng mộ: Hơn 70 tuổi mà drift, đi ô tô ‘2 bánh’

Chắc chắn pha trình diễn khiến nhiều người đứng tim là việc đi bằng 2 bánh trên chiếc Forester. Ngay cả người có nhiều kinh nghiệm lái xe khi ngồi ở vị trí hành khách cũng chắc chắn có đầy đủ cảm xúc từ choáng ngợp sau những lần đi nghiêng như thế.

Với tôi, bên cạnh việc ngả mũ trước những màn trình diễn mạo hiểm thì tôi vô cùng thán phục Russ Swift bởi năm nay ông đã 71 tuổi, với thời gian trình diễn trên dưới 40 năm qua. Năng khiếu là bẩm sinh nhưng chắc chắn, ông phải dày công luyện tập lắm thì mới có thể giữ được phong độ đến như vậy. Hơn tất cả, màn trình diễn của ông còn chứng minh ở tuổi thất thập cổ lai hy mà các cụ xưa hay nói, con người vẫn có thể làm nhiều việc phi thường, sống có ích cho gia đình, xã hội.

Ngưỡng mộ: Hơn 70 tuổi mà drift, đi ô tô ‘2 bánh’

Bên cạnh việc xem những màn trình diễn mạo hiểm thì người tham dự sự kiện còn có cơ hội trực tiếp cầm lái để trải nghiệm những công nghệ là thế mạnh của dòng xe Subaru qua các bài test tăng tốc, phòng tránh va chạm, đường trơn trượt, gập ghềnh, zic-zắc, dốc nghiêng…

Ngưỡng mộ: Hơn 70 tuổi mà drift, đi ô tô ‘2 bánh’

Ngoài giảm tiền mặt, khách hàng còn nhận được nhiều quà tặng có giá trị như màn hình đa phương tiện, 1 năm bảo dưỡng miễn phí…Được biết trong tháng 10, dòng xe Subaru được người Việt chuộng nhất là Forester đang được ưu đãi giảm giá từ 200 -250 triệu đồng.