Nghệ An: Phá ổ nhóm sử dụng giấy tờ giả đi thuê hàng loạt ô tô rồi mang bán

Sau khi làm giả các loại giấy tờ tùy thân, bằng lái xe, nhóm của Duy đã đi thuê nhiều ô tô rồi mang đi các tỉnh thành bán lấy tiền tiêu xài.

Ngày 13/9, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này vừa phá chuyên án, bắt giữ 4 đối tượng trong đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản khi làm giả các loại giấy tờ để đi thuê ô tô rồi mang bán.

Cụ thể, 4 đối tượng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Bá Duy (SN 2004), Hoàng Danh Quang (SN 1998), đều trú tại xã Lăng Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An); Đinh Trọng Công (SN 1997, trú tại xã Hồng Thành, huyện Yên Thành) và Đoàn Anh Đức (SN 1998, trú tại xã Hùng Sơn, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn).

Nghệ An: Phá ổ nhóm sử dụng giấy tờ giả đi thuê hàng loạt ô tô rồi mang bán  - Ảnh 1.

4 đối tượng tại cơ quan công an.

Sau khi bắt giữ các đối tượng, công an đã thu giữ 6 xe ô tô, 12 loại giấy tờ giả gồm CMND, đăng ký xe ô tô, giấy phép lái xe ô tô…

Quá trình điều tra, công an đã làm rõ, từ cuối tháng 4/2021, 4 đối tượng Duy, Quang, Công và Đức đã bàn bạc với nhau đi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng cách lên mạng đặt mua các loại giấy tờ tùy thân giả để thuê xe ô tô tự lái.

Nghệ An: Phá ổ nhóm sử dụng giấy tờ giả đi thuê hàng loạt ô tô rồi mang bán  - Ảnh 2.

Các đối tượng đã sử dụng hàng loạt giấy tờ giả để đi thuê xe tự lái.

Các đối tượng sẽ đóng giả làm giám đốc các doanh nghiệp xây dựng, sử dụng các loại giấy tờ giả gồm CMND, giấy phép lái xe, rồi mang đến các cơ sở kinh doanh xe ô tô tự lái trên địa bàn TP. Vinh, huyện Quỳnh Lưu để làm hợp đồng thuê xe.

Sau khi thuê được xe, các đối tượng tiếp tục mua và sử dụng giấy tờ giả như đăng ký xe ô tô, giấy chứng nhận kiểm định, tất cả đều mang tên các đối tượng để đi cầm cố hoặc bán từ 200 triệu đồng đến 600 triệu đồng.

Nghệ An: Phá ổ nhóm sử dụng giấy tờ giả đi thuê hàng loạt ô tô rồi mang bán  - Ảnh 3.

Công an đã thu hồi được 6 ô tô mà các đối tượng thuê rồi mang đi bán.

Bước đầu công an xác định, tổng số tiền các đối tượng bán ô tô chiếm đoạt là hơn 3 tỷ đồng. Cơ quan Công an đã thu hồi 6 xe ô tô được các đối tượng bán tại các tỉnh Nghệ An, Lạng Sơn, Hải Dương.

Hiện Phòng cảnh sát hình sự đang tiếp tục điều tra, mở rộng chuyên án.

Nghệ An: Phá ổ nhóm sử dụng giấy tờ giả đi thuê hàng loạt ô tô rồi mang bán  - Ảnh 4.

Vụ việc đang được công an mở rộng điều tra.