Rộ tin Porsche 918 Spyder độc nhất Việt Nam bất ngờ trở lại trong garage của nữ doanh nhân 9x, đập tan tin đồn 'chia tay' siêu phẩm độc nhất Việt Nam?

Porsche 918 Spyder là một trong những mẫu siêu xe hiện đại và đắt giá bậc nhất tại Việt Nam tính tới thời điểm hiện tại.

Mới đây, một tài khoản đã chia sẻ đoạn video cho thấy siêu xe Porsche 918 Spyder độc nhất Việt Nam bất ngờ xuất hiện trong garage của nữ doanh nhân 9x ngành cà phê. Điều này khiến cộng đồng mê xe không khỏi ngạc nhiên bởi cách đây ít tuần, một showroom tư nhân tại Sài Gòn vẫn đăng tải những hình có sự xuất hiện của chiếc siêu xe này khiến nhiều người đồn đoán đang trong quá trình tìm kiếm chủ nhân mới. 

Video được đăng tải vào đầu tháng 9 cho thấy sự hiện diện của chiếc Porsche 918 Spyder trong garage của nữ doanh nhân.

Tuy nhiên, những đoạn video về chiếc Porsche 918 Spyder tại garage của nữ doanh nhân được đăng tải nhiều nhất vào khoảng đầu tháng 9 dường như đập tan tin đồn trên. Nữ doanh nhân 9x ngành cà phê - người từng sở hữu nhiều siêu phẩm đình đám khác như Ferrari SF90 Stradale, Ferrari F8 Spider, Mercedes-AMG G 63 MBS, McLaren 765LT hay Lamborghini Aventador SVJ, trong đó chiếc F8, 765LT và SVJ đều được nâng cấp gói độ của Novitec. 

Thông qua những gì được chia sẻ có thể thấy, Porsche 918 Spyder đang chung garage với "siêu ngựa" hybrid khác là Ferrari SF90 Stradale. Những chiếc xe khác như McLaren 765LT hiện vẫn đang trong quá trình hoàn tất gói độ Novitec, trong khi F8 Spider và Aventador SVJ hiện vẫn chưa rõ tung tích.

Rộ tin Porsche 918 Spyder độc nhất Việt Nam bất ngờ trở lại trong garage của nữ doanh nhân 9x, đập tan tin đồn chia tay siêu phẩm độc nhất Việt Nam? - Ảnh 2.

Chiếc Porsche 918 Spyder độc nhất Việt Nam được mua lại từ showroom Alain Class Motor tại Dubai. Đại lý này chính là nơi đã bán hai siêu phẩm Pagani Huayra của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (hay còn gọi là Minh "nhựa") và McLaren Senna cực độc thuộc sở hữu của đại gia Hoàng Kim Khánh.

Chiếc 918 Spyder tại Việt Nam thuộc đời 2015 và có màu sơn trắng ở ngoại thất, cùm phanh màu xanh lá tạo điểm nhấn. Mặc dù khoảng 6 năm tuổi nhưng trước khi về nước, xe vẫn thuộc tình trạng mới "đập hộp". Đồng hồ ODO của xe theo đại lý ở Dubai công bố vẫn dừng ở 0 km. Porsche 918 Spyder là siêu xe đầu tiên của thương hiệu Đức được trang bị cấu hình hybrid (xăng lai điện). Mẫu xe này được sản xuất với số lượng là 918 chiếc.

Rộ tin Porsche 918 Spyder độc nhất Việt Nam bất ngờ trở lại trong garage của nữ doanh nhân 9x, đập tan tin đồn chia tay siêu phẩm độc nhất Việt Nam? - Ảnh 3.

Về mặt thiết kế, 918 Spyder có phần mui có thể tháo rời và cất ở khoang hành lý phía đầu xe. Hệ thống ống xả của xe không đặt ở phía đuôi hay bên hông như nhiều mẫu xe khác mà được đặt ở ngay phía sau đầu của người lái và hành khách. Đối thủ của mẫu hypercar này là Ferrari LaFerrari và McLaren P1.

Porsche 918 Spyder được trang bị động cơ xăng 4,6 lít hút khí tự nhiên kết hợp với 2 mô-tơ điện có tổng công suất tối đa 886 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.245 Nm. Sức mạnh đó giúp Porsche 918 Spyder có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,8 giây và đạt tốc độ tối đa 345 km/h.

Mức giá cụ thể của 918 Spyder tại Việt Nam không được công bố. Tuy nhiên, mức giá mà showroom tại Dubai đưa là 1,32 triệu USD, tương đương 30,3 tỷ đồng. Sau khi hoàn tất các thủ tục thuế, siêu xe này chắc chắn sẽ có giá không dưới 100 tỷ đồng.

Rộ tin Porsche 918 Spyder độc nhất Việt Nam bất ngờ trở lại trong garage của nữ doanh nhân 9x, đập tan tin đồn chia tay siêu phẩm độc nhất Việt Nam? - Ảnh 4.

Ảnh và video: Tổng hợp