Mua Porsche Panamera với giá ‘chỉ’ 1,5 tỷ nhưng bạn sẽ còn bất ngờ hơn khi nhìn thấy ODO xe sau 1 thập kỷ

Chiếc Porsche Panamera xuất hiện trong bài thuộc thế hệ đầu tiên, đời 2010.

Trên thị trường xe cũ, dòng xe Porsche Panamera thế hệ đầu tiên dù không được rao bán nhiều nhưng vẫn luôn thu hút sự chú ý mỗi khi xuất hiện. Hiện tại, những chiếc coupe 4 cửa thể thao này có giá dao động khoảng từ 1,3 - 1,8 tỷ đồng tùy tình trạng xe, hầu hết thuộc model 2010 - 2011.

Mua Porsche Panamera với giá ‘chỉ’ 1,5 tỷ nhưng bạn sẽ còn bất ngờ hơn khi nhìn thấy ODO xe sau 1 thập kỷ - Ảnh 1.

Trường hợp được nhắc đến trong bài là chiếc Porsche Panamera đời 2010. Trải qua 11 năm tuổi nhưng mức ODO của xe mới chỉ dừng lại ở 53.000km (tương đương khoảng 5.000km/năm). Ra mắt lần đầu tại triển lãm Thượng Hải vào tháng 4/2009, Porsche Panamera là mẫu xe hạng sang cạnh tranh trực tiếp với các cái tên nổi bật như Maserati Quattroporte, Mercedes-Benz S-Class, BMW 7-Series, Audi A8 hay Lexus LS.

Mua Porsche Panamera với giá ‘chỉ’ 1,5 tỷ nhưng bạn sẽ còn bất ngờ hơn khi nhìn thấy ODO xe sau 1 thập kỷ - Ảnh 2.

Là thế hệ tiên phong nhưng thiết kế của Porsche Panamera 2010 vẫn khá “hợp thời”, với những đường nét kế thừa từ “người anh” Porsche 911. Một số chi tiết nguyên bản của xe đã được nâng cấp như bộ mâm cũ thay bằng loại 5 chấu, kích thước 21 inch, pô xe loại F1. Chất lượng xe vẫn còn khá tốt, thể hiện rõ qua chóa đèn trước còn trong.

Mua Porsche Panamera với giá ‘chỉ’ 1,5 tỷ nhưng bạn sẽ còn bất ngờ hơn khi nhìn thấy ODO xe sau 1 thập kỷ - Ảnh 3.

Trái với vẻ ngoài, nội thất bên trong đã xuống cấp rõ rệt bởi các lớp da bọc ghế không còn căng. Tuy nhiên, các bề mặt vẫn khá sạch sẽ, không xuất hiện vết bẩn, vết ố dù sử dụng da sáng màu. Bọc trần xe và thảm lót sàn đều dùng chất liệu da lộn màu kem.

Sự ra đời của Porsche Panamera như thổi một “làn gió mới” vào làng xe thế giới trước những định kiến về xe coupe 2 cửa truyền thống, điều đó phần nào thể hiện qua độ thực dụng của dòng xe này. Hàng ghế trước có khả năng chỉnh điện 8 hướng. Tay lái 3 chấu bọc da, chỉ tích hợp một số phím chức năng chính. Phía sau đó là cụm đồng hồ 5 vòng tròn hiển thị đầy đủ các thông số điện tử. Hệ thống điều hòa không khí sử dụng dạng tự động 4 vùng độc lập.

Ngoài ra, xe được trang bị màn hình giải trí trung tâm cảm ứng với kích thước 7 inch, kết nối với đầu CD/MP3, AM/FM, AUX, USB, điện thoại rảnh tay, Bluetooth. Bên trên nóc xe là cửa sổ trời toàn cảnh.

Truyền sức mạnh cho chiếc coupe 4 cửa là khối động cơ V6, dung tích 3.6L, sản sinh công suất tối đa khoảng 300 mã lực tại tua máy 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 400Nm tại 3.750 vòng/phút. Sức mạnh trên kết hợp với hệ thống dẫn động cầu sau và hộp số tự động 7 cấp giúp Porsche Panamera tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 6 giây, trước khi đạt đến vận tốc tối đa 260km/h.

Mua Porsche Panamera với giá ‘chỉ’ 1,5 tỷ nhưng bạn sẽ còn bất ngờ hơn khi nhìn thấy ODO xe sau 1 thập kỷ - Ảnh 6.

Công nghệ an toàn và hỗ trợ người lái có thể kể đến như 3 chế độ lái Comfort, Sport hoặc Sport Plus, hệ thống quản lý treo chủ động của Porsche (PASM), hệ thống giảm xóc điện tử (EDC), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống túi khí quanh xe...

Mua Porsche Panamera với giá ‘chỉ’ 1,5 tỷ nhưng bạn sẽ còn bất ngờ hơn khi nhìn thấy ODO xe sau 1 thập kỷ - Ảnh 7.

Qua 11 năm tuổi, chiếc Porsche Panamera đang được chào bán công khai ở mức 1,58 tỷ đồng, tương đương giá niêm yết của một chiếc Mercedes-Benz C 180 AMG 2021. Tuy nhiên, với những mẫu xe “cao tuổi” như trường hợp này, khách hàng sẽ quan tâm nhiều tới mức tiêu hao nhiên liệu. Theo lời người bán cho biết, hiện tại xe “ngốn” khoảng 18L nhiên liệu sau mỗi 100km, trong khi thông số nhà sản xuất đưa ra tại thời điểm ra mắt là 11.3L/100km đường hỗn hợp.

Ảnh: Nguyễn Hữu Đình