Cùng Toyota chung tay vì an toàn giao thông Việt Nam

Trong quý IV 2021, Toyota đã phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia phát động chương trình “Toyota chung tay vì ATGT Việt Nam”.

Là một nhà sản xuất ô tô tại Việt Nam trong suốt hơn 25 năm, Toyota Việt Nam luôn hướng đến mục tiêu xây dựng hình ảnh một thương hiệu ô tô đi đầu trong các hoạt động xã hội bên cạnh các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Theo đó, Toyota luôn nỗ lực triển khai và thực hiện nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa trên nhiều lĩnh vực, trong đó an toàn giao thông được coi là ưu tiên hàng đầu.

Cùng Toyota chung tay vì an toàn giao thông Việt Nam - 1

Toyota Việt Nam kết hợp cùng Ủy ban ATGT Quốc gia phát động chương trình “Toyota chung tay vì ATGT Việt Nam”.

Chương trình “Toyota chung tay vì An toàn giao thông Việt Nam” là hoạt động thường niên của Toyota Việt Nam kết hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia. Mục đích của chương trình nhằm tăng cường giáo dục, tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành quy định của pháp luật về an toàn giao thông của người tham gia giao thông; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý, bảo đảm trật tự ATGT của các cơ quan chức năng. Qua đó, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, xây dựng văn hóa giao thông văn minh, an toàn cho Việt Nam.

Chương trình “Toyota chung tay vì ATGT Việt Nam” năm nay hướng tới ba nội dung gồm: Toyota nâng cao hiệu quả thực thi pháp luật, Thắt dây an toàn khi trên xe và Không sử dụng điện thoại khi lái xe.

Cụ thể, chương trình sẽ phối hợp với Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) phát sóng liên tục các tiểu phẩm tuyên truyền về ba nội dung trên tại kênh VOV Giao thông Quốc gia (91 MHz) trong khung giờ 6h30 – 19h hằng ngày (trong quý IV-2021) tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, hướng tới đối tượng trực tiếp là người điều khiển ô tô.

Các tiểu phẩm thể hiện những tình huống trong thực tế cuộc sống hằng ngày như CSGT đã hỗ trợ 2 mẹ con đi đến tận điểm thi, cảm nhận của hai mẹ con là rất vui và tự tin để cháu thi đạt kết quả tốt; hoặc tình huống người bố trước khi nổ máy xe nhắc nhở cả gia đình thắt dây an toàn; hay một người mẹ vừa lái xe chở con gái trên xe vừa dùng điện thoại post ảnh lên facebook và gây ra tai nạn... nhằm tác động trực tiếp và mạnh mẽ đến nhận thức của người điều khiển ô tô, nhắc họ nhớ đến trách nhiệm của bản thân đối với sự an toàn của chính bản thân, gia đình và những người xung quanh.

Với những thông điệp đầy ý nghĩa như: "An toàn giao thông - Trách nhiệm không của riêng ai! Hãy chung tay cùng lực lượng chức năng đảm bảo an toàn và hạnh phúc cho mọi nhà!" hay "Hãy thắt dây an toàn khi ngồi trên xe để bảo vệ chính bạn và gia đình!",... các tiểu phẩm tuyên truyền phần nào giúp từng bước thay đổi nhận thức và từ bỏ những thói quen gây mất an toàn của người điều khiển ô tô.

Cùng Toyota chung tay vì an toàn giao thông Việt Nam - 2

Trước đó, Toyota Việt Nam cùng Ủy ban ATGT Quốc gia phát động Liên hoan phim Toàn quốc về An Toàn Giao Thông năm 2021.

Trong những năm qua, Toyota Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa có thể kể đến như Tuyên truyền ATGT trên kênh VOV Giao thông, VTV, Liên hoan phim Toàn quốc về ATGT hay hoạt động giáo dục học sinh tiểu học "Toyota cùng em học an toàn giao thông".

Không chỉ truyền tải thông tin tích cực và kiến thức một cách đơn thuần, các hoạt động tập trung hướng tới thay đổi nhận thức, thói quen cơ bản của cộng đồng trong quá trình tham gia giao thông. Nhờ sự hỗ trợ, hợp tác của tổ chức, cơ quan có thẩm quyền, các hoạt động tuyên truyền từ doanh nghiệp Nhật đã tiếp cận tới đông đảo đối tượng công chúng, tạo ra tiếng vang ấn tượng cùng nhiều đóng góp thiết thực.

Nguồn: http://danviet.vn/cung-toyota-chung-tay-vi-an-toan-giao-thong-viet-nam-502021811163921945.htm