Một ngày quẳng gánh âu lo, sống trọn vẹn cùng Toyota Corolla Cross Hybrid

Những chuyến hành trình khám phá thú vị được coi như liều thuốc chữa lành hiệu quả cho trái tim của những kẻ đam mê dịch chuyển như chúng tôi mỗi khi phải đối mặt với quá nhiều áp lực, căng thẳng. Tạm gác những âu lo của cuộc sống, chúng tôi lại tiếp tục lên đường. Lần này, chúng tôi đến với hồ Đồng Mô - một điểm dã ngoại thơ mộng, đẹp tựa bức tranh thủy mặc – cùng người bạn đồng hành tin cậy Corolla Cross Hybrid.

Toyota Corolla Cross 88.jpg


Chúng tôi đến với hồ Đồng Mô - một điểm dã ngoại thơ mộng, đẹp tựa bức tranh thủy mặc – cùng người bạn đồng hành tin cậy Corolla Cross Hybrid.

Nằm dưới chân núi Ba Vì, cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 50km về phía tây, hồ Đồng Mô là một địa điểm dã ngoại ngày càng nổi tiếng và thu hút giới trẻ, không chỉ bởi vị trí gần mà đây còn là nơi yên tĩnh, cảnh sắc hoang sơ xinh đẹp, được ví như “thiên đường dưới hạ giới”. Tương truyền, hồ Đồng Mô là nơi diễn ra cuộc đại chiến giữa Sơn Tinh và Thủy Tinh để giành nàng công chúa Mị Nương. Thủy Tinh càng dâng nước cao bao nhiêu, Sơn Tinh lại làm phép dâng núi lên bấy nhiêu, cứ thế mà thành khung cảnh thiên nhiên hữu tình hiếm có.

Toyota Corolla Cross 86 copy.jpg


Chúng tôi lựa chọn mẫu xe này bởi đây là mẫu xe xanh có khả năng vận hành linh hoạt, êm ái, mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu.

Không chỉ có điểm đến đặc biệt, chuyến hành trình này của chúng tôi còn có người bạn đồng hành rất thú vị: Toyota Corolla Cross phiên bản Hybrid thân thiện với môi trường. Chúng tôi lựa chọn mẫu xe này bởi đây là mẫu xe xanh có khả năng vận hành linh hoạt, êm ái, mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu. Hơn hết, Corolla Cross Hybrid còn được trang bị nhiều công nghệ an toàn cao cấp mang đến cho chúng tôi sự an tâm, thư thái tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời của chuyến hành trình.

Toyota Corolla Cross 7.jpg


Xe được trang bị lưới tản nhiệt với thiết kế dạng tổ ong hoàn toàn mới.

Đặc biệt, chúng tôi rất thích phong cách thiết kế mới của mẫu xe này. Ở phiên bản nâng cấp, Corolla Cross 2024 gây ấn tượng với ngôn ngữ trẻ trung, năng động và hiện đại hơn. Xe được trang bị lưới tản nhiệt với thiết kế dạng tổ ong hoàn toàn mới, cụm đèn LED mới với tên gọi Crystalized sắc sảo hơn, tích hợp đèn báo rẽ dạng dòng chảy tạo hình trẻ trung nhưng không kém phần sang trọng.

Toyota Corolla Cross 10.jpg


Cụm đèn LED mới với tên gọi Crystalized sắc sảo hơn, tích hợp đèn báo rẽ dạng dòng chảy.

Bên trong cabin, Corolla Cross 2024 thu hút người dùng bằng khoang nội thất sang trọng và rộng rãi. Corolla Cross phiên bản nâng cấp 2024 có tuỳ chọn nội thất đen hoặc đỏ, với đường chỉ khâu thực tế trên ghế da tạo cảm nhận trau chuốt tỉ mỉ, tinh tế. Trên phiên bản Hybrid, xe được cung cấp màn hình hiển thị đa thông tin kích thước 12.3 inch với đồ họa bắt mắt, màn hình giải trí 10.1 inch hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh không dây tiện dụng, cổng sạc USB type C, phanh tay điện tử và giữ phanh tự động. Đặc biệt, xe được trang bị kính trần toàn cảnh, đem lại cảm giác thoáng đãng và thoải mái cho người dùng.

Toyota Corolla Cross 67.jpg


Corolla Cross 2024 thu hút người dùng bằng khoang nội thất sang trọng và rộng rãi.

Toyota Corolla Cross 91.jpg


Toyota Corolla Cross 62.jpg


Màn hình giải trí 10.1 inch hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh không dây tiện dụng.

Toyota Corolla Cross 33.jpg


Phanh tay điện tử và giữ phanh tự động.

Toyota Corolla Cross Hybrid – Bạn đồng hành mượt mà và linh hoạt

Và chúng tôi bắt đầu chuyến hành trình chữa lành cùng với người bạn Toyota Corolla Cross Hybrid. Khởi hành từ Hà Nội vào lúc sáng sớm, chúng tôi di chuyển theo hướng cung đường cao tốc Láng - Hòa Lạc, để đến với Làng Văn Hóa Các Dân Tộc Việt Nam và hồ Đồng Mô. Chuyến hành trình tuy không quá dài nhưng đủ để cho chúng tôi có thêm cơ hội tìm hiểu và trải nghiệm những giá trị cũng như các tính năng hiện đại trên Corolla Cross Hybrid 2024. Với chỉ hơn 30 phút chạy trên đường cao tốc, chúng tôi thực sự ấn tượng với khả năng vận hành mạnh mẽ nhưng rất êm ái, yên tĩnh và an toàn của Corolla Cross Hybrid.

Toyota Corolla Cross 25.jpg


Với chỉ hơn 30 phút chạy trên đường cao tốc, chúng tôi thực sự ấn tượng với khả năng vận hành mạnh mẽ nhưng rất êm ái, yên tĩnh và an toàn của Corolla Cross Hybrid.

Điểm đặc biệt trên Corolla Cross Hybrid là khi đề nổ, xe vô cùng êm ái, người lái gần như không hề cảm nhận được âm thanh hay độ rung lắc của thân xe. Bắt đầu di chuyển, xe sẽ dùng năng lượng hoàn toàn là điện. Khi xe tăng tốc lên khoảng 30-40 km/h, năng lượng sẽ được lấy thêm từ khối động cơ xăng để tiết kiệm pin và tăng thêm sức mạnh khi tăng tốc. Và khi xe chạy với tốc độ cao hơn hẳn, đặc biệt khi chạy trên cao tốc, năng lượng được lấy hoàn toàn từ động cơ xăng 1.8L hút khí tự nhiên.

Toyota Corolla Cross 30.jpg


Chỉ cần nhích nhẹ chân ga, mỗi cú vượt với chiếc Corolla Cross Hybrid trở nên an toàn và dễ dàng hơn.

Nhờ sự hỗ trợ của động cơ điện, mỗi khi muốn tăng tốc hay vượt xe khác, người lái cảm nhận rõ độ mượt mà khi đạp ga của bản Hybrid tốt hơn hẳn so với bản dùng động cơ thuần xăng. Chỉ cần nhích nhẹ chân ga, mỗi cú vượt với chiếc Corolla Cross Hybrid trở nên an toàn và dễ dàng hơn.

Không chỉ mang lại cảm giác lái thú vị, Corolla Cross Hybrid còn góp phần đáng kể giúp giảm gánh nặng chi phí nhiên liệu cho người dùng. Với hệ truyền động Hybrid, khối động cơ 1.8L kết hợp cùng motor điện mang đến khả năng vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu với mức tiêu thụ chỉ 3,01 lít/100 km khi di chuyển trong đô thị; 4,05 lít/100km khi di chuyển ngoài đô thị và 3,67 lít/100km khi di chuyển trên đường hỗn hợp.

Toyota Corolla Cross 29.jpg


Thêm một điểm cộng cho Corolla Cross Hybrid là hệ thống an toàn toàn cầu Toyota Safety Sense.

Thêm một điểm cộng cho Corolla Cross Hybrid là hệ thống an toàn toàn cầu Toyota Safety Sense, bao gồm các tính năng hỗ trợ lái tiên tiến hoạt động rất chính xác và mượt mà, giúp chặng đường cầm lái của chúng tôi trở nên nhẹ nhàng, thoải mái và thư thái hơn. Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động kết hợp cùng cảnh báo làn đường, theo dõi làn đường… giúp xe có thể tự động giữ khoảng cách với xe phía trước, can thiệp phanh và tăng ga hoàn toàn tự động nhờ hệ thống cảm biến.

Toyota Corolla Cross 38.jpg

Ngoài ra, chiếc xe cũng có công nghệ cảnh báo điểm mù BSM trên mặt gương chiếu hậu hai bên, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau khi lùi RCTA, cảnh báo áp suất lốp TPWC và camera 360 độ, giúp việc quan sát môi trường xung quanh dễ dàng và thuận lợi hơn.

Toyota Corolla Cross Hybrid 4.png


Toyota Corolla Cross Hybrid (2).png


Để vào được điểm camping, chúng tôi đi qua một con đê rất đẹp và thoáng đãng, hai bên triền đê cỏ mọc xanh mướt.

Toyota Corolla Cross Hybrid (1).png

Con đường Đại Lộ Thăng Long giúp chúng tôi di chuyển rất nhanh đến khu vực hồ Đông Mô, chỉ sau khoảng 40 phút. Để vào được điểm camping, chúng tôi đi qua một con đê rất đẹp và thoáng đãng, hai bên triền đê cỏ mọc xanh mướt. Một bên triền đê là đầm sen đang mùa nở rộ, hương thơm ngào ngạt, bên kia triền đê là hồ nước mênh hữu tình, nơi những con thuyền đang lướt nhẹ trong nắng sớm.

DSC_9390 copy (1).jpg


Toyota Corolla Cross 11.jpg


Với khoảng sáng gầm tốt, Corolla Cross Hybrid không gặp khó khăn gì khi di chuyển ra sát mép hồ.

Với khoảng sáng gầm tốt, Corolla Cross Hybrid không gặp khó khăn gì khi di chuyển ra sát mép hồ, nơi chúng tôi hạ trại và cùng nhau tận hưởng bầu không khí trong lành. Cảnh vật ở hồ Đồng Mô hài hòa với nhau đến từng đường nét, chi tiết. Từ dòng nước êm ả, những gợn sóng lăn tăn đến những thảm cỏ xanh mướt, chiếc thuyền nhỏ lênh đênh trên mặt nước, những chú trâu nhởn nhơ gặm cỏ, đám trẻ hồn nhiên vui đùa. Tất cả đều đẹp lạ kỳ, mang đến cho chúng tôi cảm giác vô cùng thư thái, mọi gánh nặng cuộc sống cũng dần tan biến.

Toyota Corolla Cross 87.jpg

Chúng tôi lựa chọn một góc nhỏ bên hồ, ngồi cạnh chiếc Corolla Cross Hybrid, ngắm nhìn cảnh sắc hồ Đồng Mô đẹp tựa tranh thủy mặc, thả hồn trôi theo những dòng nước và hưởng thụ những phút giây thư thái, yên bình. Ánh nắng chiều rạng rỡ làm chúng tôi quên đi thời gian và có lẽ, nếu như không có hoàng hôn báo hiệu, chúng tôi tưởng chừng như sẽ nán lại mãi ở nơi đây.

Toyota Corolla Cross 89.jpg


Sau chuyến đi này, chúng tôi phải dành lời cảm ơn đặc biệt tới Toyota Corolla Cross Hybrid.

Sau chuyến đi này, chúng tôi phải dành lời cảm ơn đặc biệt tới Toyota Corolla Cross Hybrid, một chiếc xe thân thiện với môi trường, một người bạn đồng hành đáng tin cậy, êm ái và mượt mà, đã mang đến cho chúng tôi những trải nghiệm thật thú vị, được tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời của cuộc sống.