“Biệt thự di động” Rolls-Royce Phantom VIII hơn 50 tỷ đồng về

Chiếc Rolls-Royce Phantom VIII của đại gia Thanh Hóa thuộc bản trục cơ sở dài, được nhập khẩu chính hãng với giá trên 50 tỷ đồng, chưa bao gồm chi phí nâng cấp nội thất.

Mới đây, những hình ảnh về chiếc Rolls-Royce Phantom thế hệ thứ 8, mang biển số tỉnh Thanh Hóa đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của của giới mê xe trong nước. Được biết, đây là chiếc Phantom VIII thứ 2 xuất hiện tại địa phương này. Chiếc đầu tiên thuộc phiên bản đặc biệt Tranquillity, giới hạn 25 chiếc trên toàn thế giới.

Chiếc Rolls-Royce Phantom VIII này thuộc bản trục cơ sở dài, được nhập khẩu chính hãng với giá bán trên 50 tỷ đồng (chưa bao gồm chi phí cá nhân hóa không gian nội thất).

Bên cạnh đó, chiếc xe còn được gắn biển số đấu giá 36A-986.99. Đây là tấm biển số được đấu giá thành công tại phiên đấu giá hồi đầu tháng 11/2023 với số tiền 150 triệu đồng. Theo quan niệm của người Á Đông, tấm biển số này mang ý nghĩa là “tài lộc mãi mãi”.

Chiếc Rolls-Royce Phantom VIII của đại gia Thanh Hóa còn được bọc da màu cam Hermes cho toàn bộ không gian nội thất. Đây là màu sắc được rất nhiều người giàu ưa chuộng vì sự nổi bật và sang chảnh mà nó đem lại.

Ra mắt vào hồi tháng 5 năm ngoái, Rolls-Royce Phantom VIII được nâng cấp nhẹ về ngoại thất so với thế hệ trước. Sự thay đổi dễ nhận thấy nhất là bộ lưới tản nhiệt đặc trưng của Phantom giờ đây có khả năng phát sáng tương tự như dòng Ghost. Tiếp đến là cụm đèn pha trang trí bằng dải sao lấp lánh được chế tác laser tinh xảo, tạo nên sự liên kết trực quan với trần sao Starlight Headliner phía trong khoang nội thất.

Tổng thể các đường nét của Phantom VIII không có sự thay đổi khi mẫu xe này vẫn có phần đầu tính từ trục trước ngắn và phần đuôi dài đặc trưng của Rolls-Royce, trục cơ sở dài và trụ C rộng mang lại thêm không gian thoải mái cho các hành khách. Hình dáng chiếc xe vẫn giữ lại các đường nét đầy thanh lịch chạy từ biểu tượng Spirit of Ecstasy đến phần đuôi thon gọn phía sau.

Về trang bị vận hành, Phantom VIII vẫn sử dụng động cơ 6.75 lít V12 tăng áp kép, công suất 563 mã lực và mô-men xoắn 900 Nm. Xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong thời gian 5,4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 250km/h.

Thái Sơn (Tuoitrethudo)

Ảnh: Beat Thanh Hóa